-->

Header Ads

QC1

10 mẹo đơn giản không nên bỏ qua giúp bạn giảm cân nhanh hơn (phần 1)

Loading...
Béo phì là một trong những vấn đề y tế lớn nhất trên thế giới. Số lượng những người béo phì tiếp tục gia tăng, cùng với tỷ lệ ngày càng tăng của các vấn đề sức khỏe liên quan.


Lựa chọn lối sống ăn uống thiếu dinh dưỡng, chế độ ăn không lành mạnh, uống rượu quá mức, thiếu hoạt động thể chất, thiếu ngủ, căng thẳng và nhiều thói quen tương tự khác đóng góp vào việc khiến bạn tăng cân. Yếu tố di truyền và vấn đề nội tiết tố cũng có thể là nguyên nhân.

Thừa cân khiến bạn có nguy cơ cao mắc bệnh huyết áp cao, bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư, vô sinh và viêm xương khớp.

Theo Viện y tế và chăm sóc Quốc gia (NICE) ở Vương quốc Anh, hầu hết những người thừa cân có thể nhận được nhiều lợi ích sức khỏe khi giảm trọng lượng.

Dưới đây là 10 lời khuyên hàng đầu giúp bạn giảm cân thành công:


1. Thiết lập một mục tiêu hợp lý:

Trước khi bạn bắt đầu hành trình giảm cân, bạn cần phải thiết lập một mục tiêu hợp lý và thực tế. Bạn không thể mong đợi để mất 9 kg trong một tuần mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và thể lực của bạn. Mất 9 kg có thể là mục tiêu dài hạn của bạn, nhưng không nên là một mục tiêu ngắn hạn. Thiết lập mục tiêu không thực tế có thể khiến bạn cảm thấy thất bại và thất vọng. Hơn nữa, cố gắng để mất một số kí lô đáng kể trong thời gian ngắn có thể dẫn đến những biến chứng sức khỏe.

Khi thiết lập mục tiêu, nhớ rằng cơ thể bạn khác với những cơ thể khác. Điều này làm việc hiệu quả với một người khác không có nghĩa nó phù hợp với bạn.

Hãy nhớ rằng, những thay đổi nhỏ mỗi ngày có thể dẫn đến kết quả lớn và giúp giữ cho bạn có động cơ.


2. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng:

Trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình giảm cân, tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng. Bác sĩ sẽ tìm hiểu về bệnh sử của bạn và có thể giúp bạn xác định trọng lượng lý tưởng cũng như đặt mục tiêu giảm cân phù hợp với bạn.

Sau khi nhận được chỉ dẫn từ bác sĩ, tham khảo ý kiến ​​một chuyên gia dinh dưỡng. Chuyên gia dinh dưỡng sẽ đề nghị một chế độ ăn uống hợp lý cho bạn, giúp bạn dễ dàng thay đổi lối sống hằng ngày của mình. Họ cũng cho bạn biết bạn nên tập luyện như thế nào đế giữ sức khỏe an toàn mà vẫn mang lại hiệu quả.

Trước khi đến một chuyên gia dinh dưỡng, viết nhật ký thực phẩm hàng ngày. Hãy trung thực khi viết xuống, viết tất cả các chi tiết liên quan đến những gì bạn ăn và uống. Điều này sẽ giúp đỡ các chuyên gia dinh dưỡng xác định thói quen ăn uống của bạn trong quá khứ và điều chỉnh tốt hơn cho tương lai.

Thực hiện theo tất cả những lời đề nghị được đưa ra bởi chuyên gia dinh dưỡng cùng với lòng kiên nhẫn, vì giảm cân lành mạnh đến chậm nhưng giảm đều đặn.


3. Xem xét lại chế độ ăn uống của bạn:

Để giảm cân một cách an toàn và vĩnh viễn, bạn cần phải chọn thức ăn một cách khôn ngoan, cẩn thận tránh thực phẩm có lượng calo cao, chiên và các loại thực phẩm nhiều chất béo. Kế hoạch chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin và khoáng chất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.

Mỗi bữa ăn nên có thực phẩm chứa protein tốt. Bạn có thể nhận được protein từ trứng, thịt gà, cá, đậu nành và các loại đậu, sữa ít béo, phô mai hoặc sữa chua.

Thêm ngũ cốc vào chế độ ăn uống của bạn. Chúng có nhiều chất xơ giúp giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn.

Thay vì đồ ăn vặt không lành mạnh, bao gồm nhiều trái cây và rau quả trong chế độ ăn uống của bạn, vì chúng có nhiều vitamin và khoáng chất.

Cắt giảm việc sử dụng bơ và mayonnaise.

Cắt giảm bớt các loại bánh ngọt, bánh quy và bánh kem. Nói 'không' với thức ăn nhanh cũng như thực phẩm chiên.


4. Bắt đầu nấu ăn:

Nấu ăn lành mạnh ở nhà là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để thúc đẩy quá trình giảm cân tại nhà. Bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát các chất dinh dưỡng trong các loại thực phẩm bạn ăn. Hơn nữa, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền.

Thực hiện theo các phương pháp nấu ăn lành mạnh sau khi chuẩn bị bữa ăn:
Tránh chiên, nướng thức ăn của bạn. 
Sử dụng ít dầu, bơ, mỡ, nước sốt. 
Thức ăn nên chứa ít hoặc không có muối. 
Sử dụng ít đường và chất làm ngọt nhân tạo.

5. Mua sắm một cách khôn ngoan:

Để chuẩn bị thức ăn của riêng bạn, bạn cần phải mua sắm một cách khôn ngoan các nguyên liệu. Trước khi đi chợ, kiểm tra phòng đựng thức ăn và tủ lạnh của bạn và chuẩn bị một danh sách những thứ bạn cần. Dính vào danh sách của bạn để chống mua thêm những thực phẩm không lành mạnh hoặc không cần thiết. Hơn nữa, có thói quen đọc nhãn thực phẩm trước khi mua bất cứ thứ gì cũng giúp bạn có những lựa chọn lành mạnh.
Tích trữ tủ lạnh của bạn với trái cây theo mùa và rau. 
Bất cứ khi nào có thể, mua các sản phẩm hữu cơ và ngũ cốc nguyên hạt. 
Mua rau thơm làm gia vị. 
Mua các sản phẩm từ sữa ít béo như sữa tách kem và sữa chua và pho mát ít chất béo. 
Mua bột ngũ cốc và yến mạch để có một bữa ăn sáng nhanh chóng. 
Mua dầu ăn lành mạnh như dầu ô liu, dầu hạnh nhân...

Theo Phunukieuviet
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD