-->

Header Ads

QC1

Vẫn kịp học cách làm câu đối đỏ trang trí nhà đón Tết

Loading...
Tết đến không thể thiếu câu đối đỏ và bạn cũng có thể tự học cách làm câu đối theo phong cách của mình để trang trí nhà đấy! Hãy cùng chúng tôi thực hiện ngay để kịp trang trí nhà nhé!


Nguyên liệu

Câu đối đỏ là một vật trang trí trong Tết truyền thống của người Việt Nam. Không chỉ các ông đồ biếtcách làm câu đối mà bạn còn có thể tự tay làm câu đối theo sự sáng tạo của mình đấy!

Chỉ cần bạn tỉ mẩn và khéo léo chút là có thể tự làm câu đối đỏ với những bước cắt dán đơn giản. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy cùng thực hiện cách làm câu đối ngay nào!

Đồ bạn cần chuẩn bị để thực hiện làm câu đối nhé:
- Giấy màu đỏ
- Kéo, keo
- Dao trô (hay còn gọi là dao mổ)
Đầu tiên, để thực hiện cách làm câu đối đỏ này bạn hãy cắt giấy thành hình vuông và thực hiện các bước gấp như này để cắt chúng cho đẹp hơn.

Để thực hiện cách làm câu đối đỏ này bạn hãy cắt giấy thành hình vuông và thực hiện các bước gấp như này để cắt chúng cho đẹp hơn

Tiếp theo, bạn hãy dùng bút chì vẽ lên hình hoa văn như trong hình vào mép giấy, sau đó dùng ghim vào cho chúng cố định để dễ dàng cắt tỉa nhé!

Bạn hãy dùng bút chì vẽ lên hình hoa văn như trong hình vào mép giấy, sau đó dùng ghim vào cho chúng cố định để dễ dàng cắt tỉa nhé!

Sau khi đã ghim cố định lại rồi bạn hãy dùng kéo cắt theo các nét vẽ bên ngoài trước, sau đó bạn dùng dao trổ (hay dao mổ) để tỉa những hình hoa văn bên trong.

Sau khi đã ghim cố định lại rồi bạn hãy dùng kéo cắt theo các nét vẽ bên ngoài trước, sau đó bạn dùng dao trổ (hay dao mổ) để tỉa những hình hoa văn bên trong

Sau khi bạn đã cắt được hoa văn cho mảnh giấy của mình, bạn hãy tải chữ trên internet về sau đó cắt và dán lên tờ giấy đỏ đã cắt.

Sau khi bạn đã cắt được hoa văn cho mảnh giấy của mình, bạn hãy tải chữ trên internet về sau đó cắt và dán lên tờ giấy đỏ đã cắt

Thành phẩm

Vậy là với vài bước đơn giản này, bạn đã có thể thực hiện thành công những câu đối đỏ rất mềm mại và cá tính rồi nhé! Tết năm nay nhà bạn đã có câu đối đỏ mang đậm phong cách của mình rồi.

Điểm nhấn ở câu đối này là những mảnh giấy hình vuông màu đỏ với những hoa văn rất tinh tế mà chính tay bạn cắt. Sau khi làm xong các mảnh ghép của câu đối, bạn hãy dán chúng vào hoặc dùng ghim ghim lại cũng được nhé!


Một câu đối đỏ mang phong cách thật độc đáo và đẹp tự nhiên

Chúc các bạn thành công với cách làm câu đối đỏ này nhé!

Với cách làm đồ trang trí ngày Tết này sẽ giúp bạn có sản phẩm thật đẹp để trang trí nhà lung linh mà không tốn kém. Bên cạnh cách làm câu đối này, còn có rất nhiều cách làm đồ trang trí Tết khác cũng đơn giản không kém, hãy tham khảo nhé!

Theo Lamsao.com
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD