-->

Header Ads

QC1

Ngã khụy khi chứng kiến chồng dắt tay thư ký vào nhà nghỉ

Loading...
Vợ chồng tôi kết hôn khi 2 đứa vừa tốt nghiệp đại học, lập nghiệp với 2 bàn tay trắng. Hơn 20 năm sau, chồng tôi đã trở thành một giám đốc thành đạt và một gia đình hạnh phúc với 2 cậu con trai.

Tôi và chồng đã cùng nhau trải qua những quãng thời gian vô cùng khó khăn, phải nói là nằm gai nếm mật, có những bữa cơm chẳng đủ no. Nhưng 2 vợ chồng vẫn động viên nhau cố gắng. Từ chút vốn liếng ban đầu, cộng thêm vay nợ, chồng tôi mở công ty tư, nhiều lần thất bại tưởng chừng không vực dậy được, nhưng cuối cùng sau bao vất vả, khó khăn, cuối cùng vợ chồng tôi cũng thành công.

Sau khi công việc của chồng đã đi vào quỹ đạo, tôi thôi không làm ở công ty nữa mà lui về lo việc nuôi dạy con cái.

Nói thêm về cuộc sống hôn nhân của 2 vợ chồng. Tôi vẫn tin tưởng anh nhưng sự cảnh giác của một người phụ nữ với khả năng chồng có thể phản bội mình trong tôi như một bản năng. Sự cảnh giác đó không khiến tôi ghen mù quáng hay cấm đoán chồng mở rộng giao du. Tôi luôn cố gắng chu toàn việc xã hội và việc gia đình, đảm việc nhà, khéo chăm con cho anh yên tâm công tác. Tôi luôn đứng sau cổ vũ, động viên và chia sẻ những khó khăn trong công việc anh gặp phải, hai vợ chồng cùng nhau giải quyết. Đó là cách tôi giữ anh cho mái ấm gia đình của riêng mình, cho các con của tôi.

Chồng tôi có lẽ cũng hiểu vợ, nên bao nhiêu năm nay, anh luôn đối xử với tôi rất tốt. Anh cũng luôn tỏ ra là người cha có trách nhiệm với các con.

Công việc của chồng tôi rất bận, thường xuyên có những chuyến công tác xa nhà, thương chồng vất vả, tôi cũng luôn tạo điều kiện tốt nhất cho anh.

Cách đây không lâu, chị bạn thân hồi đại học nói với tôi, con gái cô ấy mới ra trường, con bé tốt nghiệp loại giỏi khoa kinh tế một trường đại học danh tiếng. Chị muốn gửi gắm con bé vào công ty chồng tôi, để học thêm kinh nghiệm.

Tôi nói với chồng, anh bảo thế để con bé lên công ty, anh cũng đang tuyển thư ký, nếu được anh sẽ để con bé làm luôn.

Hôm cô bé đến, tôi nhìn đã thấy hài lòng. Con bé tỏ ra nhanh nhẹn, xinh xắn, ngoan ngoãn, nó gọi 2 vợ chồng tôi là cô chú. Thú thực, cho con bé làm thư ký tôi cũng thấy yên tâm, bởi lẽ tôi không phải lo lắng chuyện chồng lăng nhăng bên ngoài.

Làm việc một thời gian, chồng tôi có vẻ khá ưng ý cô bé đó. Anh khen cô bé hết lời, rằng con bé nhanh nhẹn, được việc lại rất hiểu ý anh. Tôi thấy vậy cũng mừng.

Thỉnh thoảng con bé đến nhà tôi ăn cơm, tôi thậm chí còn có ý định vun vén cho con trai cả, thằng bé cũng vừa tốt nghiệp đại học. Nếu chúng nó thành đôi được thì tốt quá, đâu cũng là người nhà cả.

Có điều tôi cứ băn khoăn mãi, đó là thời gian gần đây chồng tôi có vẻ rất khác, anh ăn diện hơn, chải chuốt hơn. Dù đã gần 50 tuổi nhưng nhìn chồng tôi phong độ và trẻ hơn tuổi rất nhiều. Linh tính của người vợ khiến tôi nghi ngờ chồng có mối quan hệ ngoài luồng nào đó.

Ảnh minh họa

Từ lúc đấy, tôi để ý chồng hơn, nhưng suốt thời gian dài chẳng thấy có dấu hiệu nào bất thường. Anh vẫn đi về đúng giờ, điện thoại cũng không có gì đáng phải ngờ vực. Mấy lần tôi gạt mình, chắc do tôi cả nghĩ thôi, nhưng có gì đấy khiến tôi thấy vô cùng bất an.

Cuối cùng, tôi quyết tâm thuê thám tử theo dõi chồng. Dù thế nào, tôi cũng phải giải tỏa những bức xúc trong lòng.

Tuần đầu tiên, kết quả báo về chẳng có gì đáng chú ý. Chồng tôi vẫn đi làm bình thường, không có dấu hiệu gì nghi ngờ. Đến hết tuần thứ 2, thám tử báo cho tôi 1 tin động trời, đó là chồng tôi có ra ngoài khoảng 2 tiếng vào buổi trưa, chồng tôi đi tầm nửa tiếng thì có một cô gái ra theo. Địa điểm họ hẹn nhau là một nhà nghỉ nằm rìa thành phố. Sau đó, cô gái đó ra về trước, chồng tôi về sau.

Tôi nghe mà choáng váng thất thần, sau đó, cậu thám tử đưa cho tôi xấp ảnh. Tôi run rẩy không lật nổi, đến khi nhìn thấy ảnh cô gái đó, tôi như chết đứng tại chỗ, không khóc nổi vì quá sốc.

Mấy ngày sau, vì muốn bắt tận tay chồng, tôi nén mọi đau thương, âm thầm theo dõi anh. Đúng ngày giữa tuần như lời thám tử, tôi thấy anh xuất hiện, sau đó không lâu, con gái bạn tôi xuất hiện, chạy xe theo hướng chồng tôi. Tôi đau đớn vô cùng, thế là rõ tất cả rồi. Bám theo xe con bé mà tôi uất ức, đau khổ muốn đứt từng khúc ruột.

Dừng xe ở một góc khuất, tôi thấy chồng chờ con bé ở quán nước, sau đó cả 2 dắt tay nhau, tình tứ vào nhà nghỉ. Ý định ban đầu là bắt sống chồng nhưng chẳng hiểu sao lúc ấy, tôi bủn rủn và đau đớn đến mức không cất nổi chân. Thật không ngờ, người chồng tôi yêu thương và tin tưởng nhất mực lại có thể đối xử với tôi như thế. Chồng tôi, anh đã phản bội lại tình cảm của tôi, phản bội lại gia đình, bán rẻ nhân cách, đi ngược với mọi giá trị để đi lại với đứa trẻ con đáng tuổi con cái mình.

Tôi chạy xe về, trong lòng trào dâng lên nỗi đau cùng cực, tôi phải làm sao bây giờ đây, tại sao tôi lại rơi vào hoàn cảnh trớ trêu này. Tôi phải làm sao đây? Tôi phải đối diện với tội lỗi của chồng thế nào đây… 

Theo Khỏe & Đẹp
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD