-->

Header Ads

QC1

Hồng dát vàng, quà tặng Valentine phổ biến ở Trung Quốc

Loading...
Vài năm trở lại đây, hoa hồng mạ vàng có giá dao động 3-30 USD một bông trở thành món quà phổ biến cho các cặp tình nhân tại thị trường Trung Quốc và một số nước lân cận.

Thị trường quà tặng sôi động khi ngày lễ tình nhân đang đến gần.Theo China Daily, vài năm trở lại đây, hoa hồng mạ vàng 24K ngày càng trở thành quà tặng phổ biến trong dịp Valentine. 


Người bán hàng ở thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc cầm một bó hồng mạ vàng cho khách xem. Giá mỗi bông hoa rất cao. 

Trên các trang thương mại điện tử như Taobao và Alibaba, hoa hồng dát vàng được bán nhiều. Mỗi bông có giá từ 3 USD đến 30 USD, tuỳ loại.

Các cặp đôi thường phung phí chi tiêu vào những món quà Valentine. Theo The Star, người Trung Quốc chi trung bình 239 USD vào ngày lễ này, trong đó 36% là tiền khách sạn, 24% tại các nhà hàng và 40% vào các món quà, trong đó có loại hoa giả nói trên. 

Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, tại Việt Nam, giá loại hoa hồng dát vàng từ 500.000 đến 700.000 đồng. Chị 

Vũ Thuỳ Linh, người bán hồng dát vàng tại phố Kim Ngưu (Hà Nội) cho biết, nhà chị nhập hoa hồng mạ vàng từ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.


"Mỗi bông (dài 8 cm, rộng 9 cm, cao 5,5 cm và nặng 7,25 g) đều được mạ vàng nguyên chất, do các nghệ nhân chế tác thủ công và nằm trong một chiếc hộp sang trọng", Linh nói. Mặt hàng này xuất hiện ở Việt Nam khoảng 3 năm trở lại đây và được bán khá nhiều. Mức giá ban đầu tương đối cao, lên đến 1,2 triệu đồng một bông, sau đó giảm dần. 

Theo Zing.vn
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD