-->

Header Ads

QC1

Tình yêu trở thành bi kịch vì “con anh, con tôi, con chúng ta"

Loading...
Tôi 30 tuổi, ly hôn được 2 năm, tài sản của cuộc hôn nhân 5 năm là con gái gần 3 tuổi đáng thương. Chồng cũ của tôi là người vũ phu, nghiện rượu nặng và gia trưởng. 5 năm sống chung, tôi chịu đựng không biết bao trận đòn thừa sống thiếu chết, những lời xỉ vả, xúc phạm cay độc và sự khinh miệt chua chát của cả nhà chồng. Ngày tôi mang bầu đứa con thứ 2 được hơn 1 tháng, trận đòn cay nghiệt đã cướp đi mạng sống của đứa trẻ đáng thương còn chưa thành hình. Đấy cũng là lúc, tôi tỉnh ngộ ra, tôi không thể sống với người chồng tệ bạc này nữa.

Ly hôn chồng, cuộc sống của 2 mẹ con tôi dễ thở hơn hẳn, tôi và con gái về ở với mẹ đẻ, bố tôi mất sớm, 3 mẹ con bà cháu nương tựa vào nhau, đồng lương giáo viên mầm non của tôi tuy ít ỏi, nhưng đủ để lo cho chúng tôi có một cuộc sống đầm ấm, sum vầy.

2 năm trôi đi, con gái tôi đã lớn hơn. Một người bạn giới thiệu cho tôi một người đàn ông, nghe đâu gia cảnh giống tôi. Vợ mắc bệnh mất sớm, để lại anh với cậu con trai hơn 4 tuổi, giờ đang cảnh gà trống nuôi con. Thú thực, tôi chẳng nghĩ đến việc sẽ tái hôn, bởi vết thương lòng do cuộc hôn nhân trước để lại vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai, nhưng chiều lòng bạn, tôi chặc lưỡi đi gặp mặt. Tôi cũng không biết lần gặp đó là duyên hay nợ, nhưng cuối cùng, tôi và người đàn ông đó lại rất hợp nhau.

Vì chung hoàn cảnh, vì cả 2 đều có những nỗi đâu chất chứa trong lòng nên chúng tôi đồng cảm với nhau, chia sẻ và thấu hiểu nhau. Không bao lâu sau ngày tôi nhận ra mình nhớ thương người đàn ông đó, anh nói với tôi, có thể cho cả 2 cơ hội để bù đắp lại những mất mát không? Có thể cho lũ trẻ một gia đình thực sự, có mẹ có cha không? Có thể cho anh cơ hội để chăm sóc cho tôi cả đời này không?... Thú thực, những lời ngọt ngào ấy đốn gục cả tâm hồn và trái tim tôi. Phụ nữ làm gì có ai không khao khát được yêu thương, được trân trọng… Và thế là tôi đồng ý tái hôn với anh.

Mẹ tôi nói, bà cảm thấy anh là người tốt, nhưng một gia đình mà có “con anh, con tôi, con chúng ta” sẽ rất khó sống, mẹ hỏi tôi có cố gắng được không. Tôi đáp có, có tình yêu thì sợ gì không vượt qua. 30 tuổi, tôi vẫn suy nghĩ mọi thứ đơn giản như vậy, có lẽ đó là quyết định sai lầm của tôi.

Cưới nhau về, thời gian đầu 4 chúng tôi sống rất đầm ấm, con trai anh quý tôi, con gái tôi quấn anh, cứ ngỡ anh là mảnh ghép hoàn hảo của tôi nhưng hóa ra tôi đã quá chủ quan. Xích mích bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt nhất thường ngày. Buổi sáng anh đưa 2 đứa trẻ đến trường, kết hôn xong, tôi chuyển con gái về trường mầm non gần nhà, học cùng với con trai anh. 2 đứa trẻ tranh ngồi trước, con trai anh ăn vạ: “Đây là bố tao, không phải bố mày” (Thằng bé hễ cứ tức giận là xưng mày tao với con tôi). Con tôi thấy thế thì òa khóc, 2 đứa trẻ lao vào cào cấu nhau, tôi can mãi chúng mới chịu rời nhau ra. Chồng tôi quyết định, 2 đứa trẻ sẽ thay phiên nhau, mỗi đứa ngồi trước 1 ngày, lũ trẻ mới thôi không đánh nhau nữa.

Ảnh minh họa

Ở chung nhau, nhiều bất đồng khó giải quyết, con trai anh hiếu động, nghịch ngợm vô cùng, có lần còn nói láo với tôi. Tôi không giữ được bình tĩnh đã phát nhẹ vào mông thằng bé, tôi thực lòng chỉ muốn dạy dỗ nó thôi, nhưng chồng tôi không nghĩ thế, anh bênh con và mắng tôi độc ác. Cũng từ đó, anh không thương con gái tôi như trước nữa, anh có vẻ xa lánh nó, mặc cho con bé quấn lấy anh. Tôi thấy thương con mà không biết làm gì.

Rồi khi tôi sinh con, mọi chuyện trong nhà còn rối ren hơn. Lúc này, mẹ chồng tôi lên sống cùng để đỡ đần tôi. Nhưng sau khi về sống chung, tôi phát hiện ra mẹ chồng tôi chẳng có ý tốt đấy, bà sợ cháu đích tôn của bà chịu thiệt thòi khi sống với mẹ con tôi mà thôi. Tiếng là trông cháu, mà bà chẳng bao giờ bế con cho tôi, dù chỉ là chốc lát. Có gì bà cũng chăm chăm cho cháu bà và bà ghét con gái tôi ra mặt, con bé làm gì không vừa ý là bà gắt gỏng, thậm chí đánh đòn không thương xót. Tôi không biết bà nói gì với chồng, mà anh càng ngày càng hờ hững mẹ con tôi, anh còn mắng chửi con gái tôi, mắng con bé là hư hỏng, ích kỷ, ngu si…khiến con bé ngày càng sợ anh và khép kín, lúc nào nó cũng lấm lét tránh ánh mắt soi mói của mẹ chồng tôi và cả của anh. Tôi thương con nhưng không biết phải làm sao.

Rồi đỉnh điểm 1 lần, khi con gái tôi đang thơm em bé, con trai anh từ đâu chạy đến đẩy con gái tôi ngã nhào rồi nói: “Đây là em tao, mày cút về nhà mày ở đi”. Tôi quát con trai anh không được láo, con tôi cùn lên, lao vào đánh thằng bé. Mẹ chồng tôi trông thấy, bà chạy vội lại tát con gái tôi hằn nguyên bàn tay trên má. Tôi đau xót vô cùng, ôm lấy con mà như đứt từng khúc ruột. Tôi lại khiến con bị tổn thương rồi, tôi thực sự là người mẹ tồi.

Còn rất nhiều chuyện nữa mà tôi không thể kể hết ra đây. Chỉ có điều, bây giờ tôi cảm thấy ân hận vì quyết định kết hôn vô cùng. Cứ tưởng đâu “rổ rá cạp lại” sẽ hạnh phúc hơn, sẽ giúp các con chúng tôi có một mái ấm trọn vẹn hơn, nhưng không ngờ, tôi lại 1 lần nữa thất bại, 1 lần nữa đi vào vết xe đổ của chính mình. Hạnh phúc mãi mãi là điều gì đó xa vời với tôi. Tôi phải làm sao bây giờ?

Theo Khỏe & Đẹp
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD