-->

Header Ads

QC1

Nhịn ăn sáng để giảm cân nên hay không nên?

Loading...
Với quan niệm “ăn ít sẽ giảm cân” nên nhiều người thường hay bỏ bữa ăn sáng. Điều này chẳng có ích lợi gì cho cân nặng và còn khiến sức khỏe và sức đề kháng của bạn tệ hại hơn.

Bữa ăn sáng có quan trọng?

Bạn đã từng nhìn thấy một kế hoạch ăn kiêng nào nói rằng bạn cần bỏ bữa sáng chưa? Câu trả lời chắc chắn là “không nên”. Tại sao như vậy?



Cơ thể bạn đã nhịn đói cả 1 đêm và sử dụng lượng thức ăn dự trữ còn lại để tổng hợp và chuyển hóa chất dinh dưỡng. Nên sau khi tỉnh dậy buổi sáng bạn gần như ở trong giai đoạn đầu tiên của cảm giác đói. Bạn cần tiếp thêm “nhiên liệu” để đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và duy trì trạng thái tốt nhất tới giờ ăn trưa.

Bình thường chúng ta cần ăn 3 bữa trong ngày đó là bữa sáng, bữa trưa, bữa tối. Nguyên tắc hoạt động của nguồn năng lượng là: sau khi ăn thức ăn vào trong dạ dày, tại đây nhờ các men tiêu hóa và sự co bóp của dạ dày sẽ chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cho cả một ngày dài hoạt động và làm việc.


Qua một đêm nghỉ ngơi, dạ dày đã trống rỗng, nếu không ăn sáng thì bạn phải nhịn ăn tối thiểu là 10 giờ. Vì thế ăn sáng rất quan trọng và là bữa ăn chính yếu không thể thiếu trong kế hoạch ăn kiêng giảm cân của bạn. Một tô phở, bún bò, hủ tiếu sẽ giúp bạn no đủ cho cả một ngày dài. Nhưng nếu không có quá nhiều thời gian thì những món ăn nhanh gọn như: xôi, bánh bao, bánh mì sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn.

Hậu quả tai hại của việc nhịn đói giảm cân

Không có đủ năng lượng, mệt mỏi


Khi quá đói, đường huyết của bạn sẽ hạ đột ngột gây nên cảm giác mệt mỏi và giảm năng suất lao động, thiếu tập trung. Vì thế, chúng ta không nên nhịn ăn sáng để cơ thể quá đói và trong các bữa ăn cũng không nên ăn quá no, nên ăn 3 bữa/ngày là hợp lí.

Nhịn bữa sáng ăn bù gấp đôi vào bữa trưa



Đối với những người dùng cách nhịn ăn sáng để giảm cân là sai lầm. Vì khi quá đói, bữa ăn sau sẽ ăn nhiều hơn, nạp nhiều năng lượng hơn thì sẽ không thể giảm cân được. Cách giảm cân tốt nhất là ăn bữa sáng no và đầy đủ, bữa trưa ăn vừa phải và bữa tối thật nhẹ nhàng, chứ không nên nhịn ăn bữa sáng bạn nhé!

Hệ tiêu hóa bị "tổn thương" trầm trọng


Nhịn ăn sáng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Một khi bạn không ăn gì cho buổi sáng đồng nghĩa với việc dạ dày không hoạt động, men chua vi sinh trong bao tử không có tác động gì nên quay ra bào mòn thành dạ dày. Chính những điều này dễ dẫn đến tình trạng bao tử bị cào xót liên tục, đau dạ dày, ợ chua, bụng đau từng cơn và co thắt.

Nhịn ăn gây phản ứng ngược


Nếu bạn không ăn sáng thì buổi trưa và buổi tối bạn phải ăn nhiều hơn để có đủ năng lượng, thậm chí ăn hơn bình thường. Trong khi đó, hoạt động vào buổi chiều và tối không nhiều, thức ăn sẽ không kịp tiêu hóa hết, khiến cho nhiệt lượng trong cơ thể bạn ngày một tăng, lượng mỡ tích tụ lại ngày càng nhiều. Kết cục bạn sẽ mắc bệnh béo phì do không thể chuyển hóa và đào thải kịp lượng mỡ này.


Để giảm cân hiệu quả, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, có thể sử dụng các thực đơn giảm cân khoa học để xuống cân nhanh hơn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất. Không được bỏ bữa nhất là phải ăn sáng, kèm theo uống nhiều nước lọc, vận động cơ thể thường xuyên và tham gia các môn thể thao giảm cân phù hợp cho thể trạng và sức khỏe của từng người.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD