-->

Header Ads

QC1

Thơm ngon cuối tuần với món cật heo xào hành

Loading...
Cật heo là một bộ phận có nhiều dinh dưỡng, vitamin cần thiết cho cơ thể, do vậy người gầy có thể sử dụng nguyên liệu này để bổ sung vào thực đơn tăng cân của mình.


Trong 100 gr cật heo có chứa các dinh dưỡng như: đạm, chất béo, canxi, sắt, kali, phốt pho, vitamin A, B1, C… Những công dụng mà cật heo đem tới cho con người đó là bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh như: đau lưng, mỏi gối, sỏi thận, yếu sinh lý, vô sinh...

Để tăng cân, các bạn có thể làm món cật heo xào hành tây rất hấp dẫn. Món ăn này có khả năng giúp bạn ăn uống ngon miệng, ăn nhiều hơn trong bữa cơm, cung cấp dưỡng chất tốt mà lại dễ dàng chế biến.

Nguyên liệu:

Cật heo: 2 cái

Hành tây: 2 củ

Tỏi: 1-2 nhánh

Gừng

Chanh/dấm

Cách làm:


- Bổ cật heo làm đôi, bỏ phần lõi trắng, rửa sạch, có thể rửa với nước muối. Thái thành miếng hình chữ nhật, khứa 2 đường thì cắt một đường để khi xào vừa thấm gia vị hơn vừa đẹp mắt hơn.

- Bạn cũng có thể ngâm cật heo với rượu trắng, gừng xắt sợi để khử mùi tốt hơn.

- Thái hành tím mỏng sợi rồi ngâm với nước muối loãng trong 30 phút.


- Pha nước mắm để nêm gồm nước cốt chanh, đường, mắm, ớt.

- Băm tỏi nhuyễn rồi phi trong dầu cho thơm thì cho cật vào xào nhanh, khi cật đã chín thì cho ra tô.

- Cho hành tây vào chảo mới nấu cật, cho nước mắm đã pha chế vào, xào sơ qua rồi đổ cật vô tiếp, đảo cho các nguyên liệu đều lên, nêm lại gia vị đã vừa ăn chưa là có thể tắt bếp.


Với món ăn tăng cân từ cật heo này, các bạn sẽ có một bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng. Hãy mau chóng thêm cật heo xào hành tây để thực đơn mỗi ngày của bạn thêm phong phú nhé.

Chúc bạn tăng cân hiệu quả.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD