-->

Header Ads

QC1

Thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản phụ nữ

Loading...
Hiện nay, có rất nhiều cặp vợ chồng bị vô sinh. Hiện tượng này có thể do nhiều nguyên nhân. Một trong những nguyên nhân đó là do sức khỏe sinh sản của người phụ nữ có vấn đề. Trong quá trình sinh hoạt, có những thói quen gây hại đến sức khỏe sinh sản mà phụ nữ không ngờ tới.


Một số thói quen trong sinh hoạt như: thức khuya, nhịn tiểu, uống nhiều cà phê… sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của bạn, do vậy, hãy thay đổi ngay những thói quen này để có sức khỏe sinh sản tốt nhé.

Nhịn tiểu:


Vì cơ quan sinh dục nằm ngay ở sau của bàng quang trong vùng xương chậu nên khi nhịn tiểu sẽ làm cho phần bàng quang bị tích trữ nước, lâu ngày phình to ra và chèn ép vào tử cung, từ đó, tử cung sẽ bị đổ về phía sau và không quay về như cũ được nữa, gây khó thụ thai về sau.

Uống nhiều cà phê:


Cà phê là thức uống tốt vì nó có khả năng giúp bạn tập trung hơn, sáng tạo hơn, tỉnh táo hơn trong công việc, cuộc sống… Nhưng nếu uống nhiều loại này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản phụ nữ.

Cà phê hay các loại thức uống có nhiều caffeine như nước ngọt, trà… cũng có khả năng gây vô sinh nếu phụ nữ uống nhiều. Nếu như bạn dùng nhiều hơn 300mg caffein/ngày có thể ảnh hưởng nhẹ đến khả năng sinh sản. Lâu dần sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai ở phụ nữ.

Uống nhiều rượu:

Đây cũng là thói quen xấu đến sức khỏe sinh sản phụ nữ. Những phụ nữ nào có thói quen uống từ 3 ly rượu/tuần trở lên sẽ dễ bị vô sinh.

Rượu nói riêng và thức uống có cồn nói chung có chứa nhiều calorie, ảnh hưởng đến vòng 2, vòng hông, nguy cơ đến khả năng sinh sản. Và nếu phụ nữ nào đang mang thai mà còn uống nhiều rượu thì còn ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Ăn vặt nhiều:


Những đồ ăn vặt có nhiều chất béo, dầu mỡ có thể là món khoái khẩu của chị em nhưng nó chính là nguy cơ tiềm ẩn bệnh vô sinh do vậy chị em nên hạn chế ăn vặt những thứ này để không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của mình.

Trong các đồ ăn vặt này có chứa nhiều chất béo mà nó có khả năng làm tăng lượng hormone estrogen, gây ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng, cũng như việc tăng đường trong máu, không tốt cho chắc năng sinh sản và có thể làm việc thụ thai trở nên khó khăn.

Chị em hãy chú ý những điều này để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình tốt hơn nhé.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD