-->

Header Ads

QC1

4 loại bệnh dễ gây vô sinh ở phụ nữ

Loading...
Hiện tượng vô sinh ngày càng xảy ra nhiều ở cả nam giới và nữ giới. Có rất nhiều cặp vợ chồng đã phải chia tay nhau cũng vì không thể có con. Tuy đó chỉ là số ít nhưng cũng làm mất hạnh phúc gia đình cũng như đau khổ cho người bệnh.

Nam giới bị vô sinh có thể là do: tinh trùng yếu, tinh trùng không đạt chất lượng… Còn nữ giới bị vô sinh có nhiều nguyên nhân. Có thể do 4 nguyên nhân kể trên. Đó là những loại bệnh thường gặp ở phụ nữ và các bệnh này chính là nguyên nhân vô sinh ở phụ nữ.

Bệnh phụ khoa:

Những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ như việc ra khí hư màu trắng, màu xanh… nếu không được chữa trị sớm sẽ là nguyên nhân gây vô sinh.


Rất nhiều phụ nữ vì ngại ngùng mà không đi khám kịp thời nên bệnh phát triển mạnh hơn, gây nguy cơ ung thư cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung… và dần dần sẽ rất khó trong việc thụ thai.

Rối loạn rụng trứng:

Kinh nguyệt không đều là một nỗi lo lắng. Có những người 2-3 tháng mới ra 1 lần, cũng có người 1 năm chỉ ra 2 lần… Khi kinh nguyệt không đều, quá trình rụng trứng có thể bị rối loạn. Đây đều là những nguy cơ dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

Phụ nữ nên chú ý đến quá trình kinh nguyệt của mình kỹ lưỡng hơn cũng như khi phát hiện điều gì bất thường thì nên đi khám, chữa bệnh ngay.

Tắc vòi trứng:

Theo như những thống kê đã có, tắc vòi trứng chiếm 40% trong các nguyên nhân gây vô sinh ở phụ nữ. Bệnh tắc vòi trứng có thể liên quan đến việc nạo hút thai trước đó.

Thiếu nội tiết tố nữ:

Dấu hiệu của buồng trứng không hoạt động có thể dễ nhận thấy như việc phụ nữ đến tuổi trưởng thành nhưng ngực không phát triển, núm vú vẫn không to ra…

Đây cũng chính là dấu hiệu của việc thiếu nội tiết tố như estrogen. Thiếu nội tiết này, cơ thể bạn sẽ khô khan, không nở nang và có nguy cơ không có nhiều ham muốn tình dục, vô sinh…

Nên có một đời sống tình dục lành mạnh, an toàn và giữ gìn sức khỏe của mình trong ăn uống, sinh hoạt… để có sức khỏe sinh sản tốt n
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD