-->

Header Ads

QC1

Muốn tăng cân thì cần ăn những loại thịt nào

Loading...
Thịt chứa nhiều protein, là thực phẩm tăng cân tăng cơ an toàn cho người gầy. Nếu bạn muốn tăng cân nhanh, đừng bỏ qua các loại thịt bổ dưỡng được khuyên dùng dưới đây!


Chất đạm (protein) là nhóm chất không thể thiếu trong một thực đơn tăng cân hoàn chỉnh. Mặc dù có nhiều thực phẩm chứa protein nhưng thịt vẫn là nguồn cung cấp chính và quan trọng nhất. Với người ‘cò hương’ cần tăng cân nhanh, thịt đỏ được ưu tiên hàng đầu.

Dưới đây là một số loại thịt có công dụng tăng cân cực tốt, bạn có thể tham khảo và bổ sung ngay vào bữa ăn hàng ngày, bao gồm:

Thịt bò


Thịt bò luôn là thực phẩm bổ dưỡng đứng đầu trong danh sách các loại thịt. Trong thịt bò chứa nhiều protein, sắt, kẽm, các vitamin B2, B6, B12, rất tốt cho việc cải thiện cân nặng và tăng cường cơ bắp ở người gầy ốm. Không chỉ vậy, sử dụng thịt bò đúng cách còn mang lại cho bạn sức khỏe dồi dào, hệ miễn dịch được nâng cao.

Khi tập luyện thể hình nhiều để làm nở cơ nạc, bạn nên tiêu thụ thịt bò vì chất sắt giúp phục hồi nhanh các tế bào máu, cung cấp ôxy nhanh cho các tế bào trong cơ thể. Tuy nhiên, để ăn thịt bò phát huy được tối đa công dụng, bạn nên chọn thịt có vân mỡ.

Có nhiều cách chế biến thịt bò, một số món bạn có thể chế biến gồm: bò kho, cà ri bò, bò xào lá lốt, bò nướng mật ong…

Thịt thỏ


Thịt thỏ có thể không ngon bằng một số loại thịt khác, tuy nhiên về giá trị dinh dưỡng thì hoàn toàn vượt trội. Trong thịt thỏ chứa đến 21,50% protein, cao gấp đôi hàm lượng đạm ở thịt heo, dê và hơn hẳn thịt bò, gà. Ngoài ra, thịt thỏ còn chứa vô số các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Cụ thể, trong 100g thịt thỏ có 40g nước, 13g protein, 4g chất béo, 12mg canxi, 124mg photpho, 1mg sắt, 4mg nicotinamid.

Đặc biệt, trong thịt thỏ chứa acid amin ngậm nước và acid amin màu mà cơ thể dễ thiếu. Do đó, trẻ em suy dinh dưỡng, người già và người gầy còm nên tiêu thụ nhiều thịt thỏ để tăng cường sức khỏe, bồi bổ thể lực.

Bạn có thể chế biến thịt thỏ thành nhiều món ngon: cà ri thỏ, thịt thỏ hấp, thịt thỏ xào lăn, thịt thỏ nấu chao, thịt thỏ xào sả ớt, thịt thỏ chiên giòn sốt me…

Thịt ếch


Ếch là động vật sống nhiều ở miền quê Việt Nam, thịt ếch tuy chỉ là thực phẩm dân dã nhưng hàm lượng dinh dưỡng thì thuộc loại ‘vô đối’. Theo Đông y, thịt ếch có tác dụng bổ dưỡng, cường tráng, chữa suy dinh dưỡng, còi xương, lợi tiểu…, rất thích hợp với người gầy gò ốm yếu, trẻ em cũng như người già.

Thành phần dưỡng chất trong thịt ếch bao gồm protein, chất béo, đường, vitamin A, B, D, E, canxi, kali, natri, sắt, đồng, magiê… giúp người tiêu thụ bổ sung nhiều năng lượng và dinh dưỡng vào cơ thể. Nếu bạn muốn tăng cân nhanh, không thể nào ‘ngó lơ’ loại thịt được ví như ‘gà đồng’ này.

Có rất nhiều món hấp dẫn được chế biến từ ếch bạn có thể đưa vào thực đơn tăng cân như: cháo ếch, ếch xào sả ớt, ếch chiên bơ, ếch nướng mọi…

Tuy nhiên, khi sử dụng thực phẩm này, bạn nên làm sạch ếch thật kỹ để đảm bảo an toàn vệ sinh.

Thịt heo


Thịt heo cũng là một trong những thực phẩm tăng cân nhanh tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. Trong thịt heo chứa rất nhiều dưỡng chất và protein, đặc biệt protein trong thịt heo lại có tới hơn 20 loại acid amin không thay thế được, các acid amin nay lại rất cần thiết cho cơ thể vì chúng tham gia vào quá trình tổng hợp, hình thành tế bào mới.

Chính điều này khiến thịt heo có vai trò quan trọng và không thể thiếu trong thực đơn tăng cân. Thịt heo có hai loại nạc và mỡ. Tuy nhiên, để giảm cân, bạn nên dùng thịt ba chỉ vì nó cân bằng cả hai phần của thịt heo.

Vì thịt heo rất thông dụng nên cách chế biến không có gì đáng phải bàn. Thịt heo hầm đu đủ, thịt heo kho tàu, thịt heo quay, thịt heo nướng… là những món bạn có thể chế biến và thưởng thức.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD