-->

Header Ads

QC1

Cách làm đậu phụ hầm thịt bò cay ngày lạnh

Loading...
Đậu phụ hầm thịt bò với những miếng thịt bò mềm cay cay sẽ làm cho bạn quên đi ngay được cái lạnh của mùa đông cùng gia đình quây quần ấm cúng bên gia đình mình.


Hãy cùng chuyên mục món ngon mỗi ngày của Womantoday vào bếp học cách làm món đậu phụ hầm thịt bò cay đưa cơm ngày lạnh cho gia đình bạn nhé!

1. Nguyên liệu làm đậu phụ hầm thịt bò cay

- 115g thịt bò
- 280g đậu phụ
- 2-3 cái nấm hương
- 1 thìa nước tương cay Hàn Quốc
- 2 tép tỏi
- 2 thìa dầu
- 4-5 con cá cơm khô
- 1-2 thìa ớt khô
- 1/2 thìa hành tây
- 1/2 quả bí ngòi
- Một ít hải sản như tôm, ngao hấp chín
- 1 quả ớt tươi
- 2 thìa nước mắm
- 1 nhánh hành tươi
- Muối, hạt tiêu

2. Cách làm đậu phụ hầm thịt bò cay

Bước 1 : Nấm hương đem rửa thật sạch sau đó đem cho vào bát nước ngâm cho mềm ra. Tiếp đó đem thái nhỏ. Bạn hãy giữ lại bát nước ngâm nấm hương nhé.

Bước 2 : Bạn chuẩn lấy một cái tô cho thịt bò, 1 thìa tỏi băm, 1/2 thìa nướng tương cay, 1 thìa dầu me. Sau đó đem trộn đều hỗn hợp và ướp trong khoảng 7 phút nhé. Để cho thịt bò ngấm gia vị

Bước 3 : Bạn cho nồi lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng lên. Sau đó bạn đem đổ thịt bò và ớt khô vào nồi , và đun trong khoảng 3 phút. CHú ý đừng làm cháy ớt khô nhé


Bước 4 : Tiếp tục làm theo hướng dẫn làm thịt bò hầm thit bò cay . Bạn đem đồ phầm nước nấm hương ở trên vào. Sau đó cho thêm cá khoo, nấm hương ,hành tây. Tiếp tục đun trong khoảng 3 phút


Bước 5 : Sau đó bạn tiếp tục cho hải sản, đậu phụ vào và để lửa nhỏ vừa phải thôi. Cứ đến khi sôi thì cho bí ngồi ,ớt tươi và tỏi vào. Sau đó nêm nêm nước tương gia vị cho vừa khẩu vị gia đình bạn nhé. Sau đó cho thêm tiêu hoặc muối nếu bạn thấy thích. Cuối cùng thêm hành lá vào cho thơm.


Bạn đã hoàn thành được món đậu phụ hầm thịt bò cay nóng món ăn ngon mùa đông cho gia đình bạn để có bữa cơm ngon miệng hơn rồi.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD