-->

Header Ads

QC1

5 thói quen ảnh hưởng xấu đến bộ não

Loading...
Có thể nói não bộ là cơ quan quyền lực nhất đối với 1 con người. Nhờ có bộ não mà mọi hoạt động của chúng ta sẽ có bài bản, khoa học và đúng mực. Tất cả hoạt động của các bộ phận khác dường như được chỉ đạo từ não bộ.


Nếu giữ gìn và biết cách chăm sóc não, tăng cường năng lực não bộ thì bạn sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn, thoải mái hơn… Trong sinh hoạt, có những việc làm đã thành thói quen của bạn, có thể bạn nghĩ nó rất bình thường nhưng thực sự nó lại gây ảnh hưởng xấu đến bộ não. Đó là những thói quen nào, cùng đi tìm hiểu và hạn chế ngay nhé.

1. Ngủ ít:

Rất nhiều người ham làm, mải làm việc mà không chú trọng đến giấc ngủ của mình. Nếu không ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày sẽ gây hại não như: trí nhớ giảm sút, dễ mất tập trung, hay bị đau nhức đầu…


Ngủ ít, ngủ không đủ giấc sẽ làm cho não không được cung cấp đủ oxy, các tế bào não không được phục hồi sau 1 ngày làm việc, hoạt động. Điều này làm cho hệ thần kinh trung ương cũng không được phục hồi.

Việc ngủ ít, ngủ không đủ giấc thường xuyên kéo dài sẽ dẫn đến mất tập trung, tinh thần kém, bất ổn, thiếu máu não, khả năng nghe của tai cũng yếu dần. Đồng thời, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, uể oải thường xuyên.

2. Không ăn sáng:

Thói quen không ăn sáng rất nhiều người mắc phải, các bạn có suy nghĩ rằng bữa sáng không phải là bữa chính và cứ thế không ăn sáng trong những thời gian liên tục.


Thực tế, bữa sáng lại là bữa ăn quan trọng vì cả 1 đêm cơ thể không được hấp thụ năng lượng, nếu bạn để đến trưa mới ăn thì càng làm cơ thể thiếu năng lượng, từ đó mất sức, mệt mỏi.

Bỏ bữa sáng cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng của não bộ, không cung cấp dinh dưỡng cho não để bắt đầu 1 ngày mới. Thường xuyên bỏ bữa sáng sẽ làm não nhanh chóng bị thoái hóa và hoạt động kém cả về khả năng tư duy và ghi nhớ.

3. Ăn nhiều đồ ngọt:


Một số người hảo ngọt và thường xuyên ăn đồ ngọt nhiều. Ăn đồ ngọt sẽ ảnh hưởng đến não, và đây là thói quen gây hại não cần phải hạn chế ngay nhé. Thói quen ăn ngọt nhiều trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng thiếu dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là dưỡng chất đưa lên não, gây hại não, não kém phát triển.

4. Hút thuốc:


Đây là thói quen thường thấy của nam giới. Có những người hút 1 ngày 1 gói thuốc. Như vậy là quá nhiều và trong thời gian dài sẽ gây co rút não nhiều và có thể dẫn đến bệnh thường gặp như Alzheimer.

5. Trùm kín đầu khi ngủ:


Có thể bạn sẽ thấy hành động này thật quen thuộc vì bạn cũng thường làm như vậy. Bỏ ngay thói quen gây hại não này nhé. Khi ngủ mà trùm kín đầu sẽ làm cho não không hấp thụ được lượng oxy cần thiết nên nhiều tế bào sẽ bị nhanh chóng bị thoái hóa.

Hãy cải thiện những thói quen xấu này để có một bộ não khỏe mạnh nhé.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD