-->

Header Ads

QC1

Cách trị mụn đầu đen nhanh chóng hiệu quả và tiết kiệm

Loading...
Mụn đầu đen luôn là nguyên nhân khiến cho phái đẹp mất đi sự tự tin khi ra đường. Bạn luôn tìm cách để sở hữu một làng da sạch mụn đầu đen hiệu quả nhưng lại tiết kiệm và nhanh chóng.

Nguyên nhân chính gây nên mụn đầu đen là do sự tăng tiết bã nhờn dưới da kèm với tác động từ bên ngoài. Lúc ban đầu mụn sẽ có màu trắng nhưng do sự tích tụ lâu ngày bề mặt mụn bị oxy hóa hình thành mụn nhỏ li ti có đầu đen.

Mụn xuất hiện chủ yếu ở 2 bên cánh mũi và lan ra vùng má khiến cho làm da trở nên sần sùi, đốm đen li ti, kém sắc. Nếu không được xử lí đúng cách, mụn đầu đen có thể là tác nhân gây ra sẹo thâm, làm to lỗ chân lông, gây viêm nhiễm da… Để luôn xuất hiện với vẻ ngoài rạng rỡ nhất, hãy cùng tham khảo 5 bí quyết đánh bay mụn đầu đen an toàn, tiết kiệm mà hiệu quả đến bất ngờ dưới đây nhé.

Làn da sạch mụn đầu đen giúp bạn luôn tự tin với vẻ ngoài rạng rỡ, tươi sáng.

Chanh

Chanh giúp trị mụn đầu đen hiệu quả bởi đặc tính sát trùng tự nhiên. Các axit tự nhiên trong chanh giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, loại bỏ nguy cơ nhiễm trùng khi mụn vỡ. Nước chanh cũng có tác dụng làm sạch bã nhờn tắt nghẽn sâu trong lỗ chân lông, giúp da sạch bóng và sáng mịn.

Nước cốt chanh giúp đánh bay mụn đầu đen hiệu quả.

Trước khi tiến hành trị mụn đầu đen bằng chanh, bạn cần rửa mặt sạch với nước ấm rồi xông mặt để làm nở các lỗ chân lông. Sau đó trộn 3 muỗng canh sữa chua, 2 muỗng canh bột yến mạch, 1 muỗng cà phê dầu ô liu với 1 muỗng canh nước cốt chanh, khuấy đều hỗn hợp và thoa lên vùng mũi, chờ khoảng 5 -7 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn trong vòng 3 tuần và bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Mật ong

Mật ong nguyên chất không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn có công dụng làm đẹp tuyệt vời cho làn da của bạn. Đây cũng là liệu pháp hữu hiệu để loại bỏ mụn đầu đen và hạn chế dầu trên da. Nó đóng vai trò như kháng sinh tự nhiên có tác dụng “kéo” bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông, làm sạch mụn đầu đen cũng như cung cấp độ ẩm cho làn da trở nên mịn màng.

Cách dùng mật ong trị mụn đơn giản nhất là thoa mật ong nguyên chất nhẹ nhàng lên khu vực mũi và những vùng bị mụn, để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch. Mật ong với độ pH thấp (3.2 - 4.5) sẽ khiến các loài vi khuẩn gây mụn trứng cá và mụn đầu đen không thể phát triển.

Các thành phần kháng khuẩn mạnh trong mật ong sẽ giúp diệt vi khuẩn, tạp chất bịt kín lỗ chân lông - nguyên nhân gây ra mụn đầu đen.

Bột yến mạch

Không chỉ là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, bột yến mạch còn chứa thành phần avenanthramides giúp xoa dịu và giảm viêm da do mụn. Cùng với vitamin nhóm B và các loại khoáng chất khác, yến mạch có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch da hiệu quả.

Để trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch, bạn có thể sử dụng hỗn hợp bột yến mạch và sữa chua không đường, trộn đều cho đến khi hỗn hợp có độ sệt vừa đủ rồi đắp lên vùng da có mụn trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Thành phần axit lactic có trong sữa chua cũng giúp giảm nhờn, kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và làm trắng da hiệu quả.

Sử dụng hỗn hợp bột yến mạch và sữa chua 3 lần/tuần để xóa sạch mụn đầu đen.

Lòng trắng trứng gà

Trứng gà là nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đồng thời cũng là nguyên liệu tự nhiên không thể thiếu trong việc làm đẹp của phái nữ. Lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein, có tác dụng tẩy tế bào chết trên da, loại bỏ vi khuẩn có khả năng gây mụn.

Bạn có thể tham khảo phương pháp sau để trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà: tách riêng 2 lòng trứng, cho lòng trắng vào một cái bát, dùng miếng vải mỏng, vừa để thấm lòng trắng, sau đó đắp lên vùng da bị mụn. Chờ đến khi vải khô và cứng lại, nhẹ nhàng lột nhẹ theo chiều từ dưới lên. Bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất nhé.

Dùng trứng gà trị mụn đầu đen là phương pháp đơn giản, tiết kiệm và mang lại hiệu quả nhanh chóng.
Kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng cũng là một cách đơn giản và hiệu quả giúp loại bỏ mụn đầu đen. Trong kem đánh răng có một số thành phần có tác dụng trị mụn như: sodium pyrophosphate giúp loại bỏ canxi thừa - nguyên nhân gây ra mụn, silica giúp hỗ trợ chống viêm, và cả baking soda giúp giảm lượng dầu trên da.

Do vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng kem đánh răng để trị mụn đầu đen mỗi ngày bằng cách thoa một lớp kem mỏng trộn đều với muối lên vùng da bị mụn, rửa sạch sau 25 phút. Lưu ý: nên thực hiện phương pháp này 2 lần/ngày trong vòng 2 tuần để có hiệu quả tốt nhất nhé.

Kết hợp kem đánh răng với muối cũng là một phương pháp trị mụn đầu đen hiệu quả do cả 2 thành phần này đều có tính kháng khuẩn cao.

Womantoday - (Yan.vn)
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD