-->

Header Ads

QC1

Eo thon gọn với thực đơn giảm cân từ bưởi

Loading...
Bưởi là một trong những thực phẩm giảm cân nổi tiếng. Với vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng, bưởi giúp thanh lọc cơ thể, tiêu trừ mỡ thừa rất hiệu quả. Thực đơn giảm cân bằng bưởi thanh đạm dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu eo thon dáng chuẩn!Nếu đã quá ngán các món giảm cân từ luộc hấp, hãy ‘bỏ túi’ thực đơn thú vị từ bưởi nhé!

1. Công dụng giảm cân của bưởi:

Giảm cân bằng bưởi là cách giảm cân truyền thống từ xa xưa, thậm chí các ngôi sao Hollywood đã áp dụng bưởi giảm cân từ những năm 1930.


Một quả bưởi chỉ chứa khoảng 53 calo và khoảng 2g chất xơ, giúp bạn nhanh chóng có cảm giác no. Không chỉ vậy, mùi dầu bưởi còn có ảnh hưởng lên men gan, giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và hạn chế quá trình nạp thêm thức ăn vào cơ thể. Bưởi còn chứa nhiều các enzyme đặc biệt, carbohydrate tự nhiên và nhiều vitamin C, đồng thời lại không có chất béo, từ đó khiến mỡ bị đốt cháy nhanh chóng.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn cho thấy, bưởi là trái cây có thể làm giảm nồng độ insulin trong máu, ổn định lượng đường huyết. Mức độ thấp của insulin cho thấy cơ thể sử dụng thực phẩm để tạo ra năng lượng cao hơn là tích trữ dưới dạng chất béo. Điều này có nghĩa rằng, bạn sẽ giảm cân hiệu quả nếu dùng bưởi đúng cách.

2. Thực đơn giảm cân bằng bưởi:

Trà bưởi mật ong


Nguyên liệu: 1 quả bưởi, nửa lít mật ong, 100g đường phèn, một ít muối + nước.

Thực hiện: Bưởi gọt vỏ. Rửa sạch vỏ bưởi, thái nhỏ với chiều dài khoảng 3cm, rộng 1mm. Cho vỏ bưởi vào nước muối ngâm trong 1 tiếng, sau đó cho vỏ bưởi đã ngâm vào nồi nước đun sôi 10 phút. Khi vỏ bưởi mềm và thoảng mui thơm thì vớt ra tô.

Tách múi bưởi lấy các tép bưởi nhỏ phía trong. Cho tép bưởi và vỏ bưởi vào nồi sạch, cho thêm đường phèn, 1 chén nước vào rồi đun sôi 1 tiếng với lửa liu riu. Khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng quánh, có độ dính thì tắt bếp, đổ ra tô để nguội.

Khi uống bạn pha thêm mật ong và nước ấm vào. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.


Cocktail bưởi:

Nguyên liệu: 3 múi bưởi, 6 quả cherry, 6 lá bạc hà, 2 muỗng cà phê đường, 3 muỗng nước sôi.

Cách làm: Múi bưởi bóc lấy tép bưởi bên trong, cho vào máy xay. Hòa tan đường với nước sôi rồi đổ vào nước bưởi xay. Cho hỗn hợp ra ly, trang trí với lá bạc hà, quả cherry. Nếu thích uống lạnh thì cho thêm đá.

Gỏi bưởi

Nguyên liệu: 2 quả bưởi, 200g thịt nạc, 200g tôm đất, rau thơm, hành tím, chanh, tỏi, ớt, gia vị.

Thực hiện: Bưởi gọt vỏ tách lấy té, rũ cho tơi ra. Tôm rửa sạch hấp chín, bóc vỏ, rút chỉ đen. Thịt sửa sạch, luộc chín, thái sợi nhỏ. Hành rửa sạch, thái nhỏ, phi vàng. Rau thơm rửa sạch, thái nhỏ. Cho tất cả các nguyên liệu vào tô lớn.

Giã ớt tỏi với 1 muỗng cà phê đường. Pha nước chấm với tỷ lệ 3 nước : 1 đường, 2 mắm, sau đó đổ tỏi ớt vào, vắt vài giọt chanh.

Rưới nước chấm vào tô hỗn hợp, trộn đều và thưởng thức ngay.

Các món giảm cân đơn giản khác từ bưởi:

Nước ép bưởi: Nước ép bưởi chứa nhiều axit nhưng lại có phản ứng với kiềm sau khi tiêu hóa nên có thể giúp đốt cháy chất béo an toàn. Mỗi ngày uống khoảng 3 cốc nước ép bưởi bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhàng

Ăn bưởi: Bạn có thể dùng bưởi trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 30 phút. Dùng bưởi vào thời điểm này sẽ giúp dạ dày tiêu hóa nhanh hơn và tốt cho quá trình cải thiện cân nặng.

Lưu ý:
  • Khi áp dụng thực đơn giảm cân bằng bưởi, bạn cần uống đủ 8 ly nước mỗi ngày.
  • Nếu mắc bệnh dạ dày, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi áp dụng.
  • Tuyệt đối không lạm dụng bưởi để giảm cân.
  • Khi giảm cân bằng bưởi, bạn cũng nên bổ sung thêm nhiều món khác để cơ thể đủ dinh dưỡng.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD