-->

Header Ads

QC1

Cách làm vịt om sấu thơm ngon đúng chuẩn hương vị miền Bắc

Loading...
Không phải ngẫu nhiên mà món vịt om sấu lại được coi như một món ăn mùa hè, chính bởi vì những quả sấu chua dịu chỉ đến hè mới kết trái.Vị chua dịu của sấu, thơm ngọt của thịt vịt, bùi ngậy của khoai sọ cùng sự kết hợp của các loại rau ăn kèm sẽ làm nên món vịt om sấu ngon đúng điệu của người miền Bắc . Sau đây Womantoday sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món vịt om sấu nhé 


Cách làm vịt om sấu thơm ngon hấp dẫn đang là món ăn phổ biến trong mỗi gia đình. Vào thời tiết những ngày se lạnh như này thì thực đơn các món vịt om sấu lại bắt đầu được quan tâm nhiều hơn. Còn gì hạnh phúc hơn khi cả gia đình cùng quây quần bên nồi lẩu vịt om sấu ngon và hấp dẫn.

Cách làm vịt om sấu thơm ngon đậm vị miền Bắc

Còn chần chừ gì nữa, hãy bổ dung thêm món vịt om sấu trong bữa cơm của gia đình bạn. Vị chua và mùi thơm dịu của những trái sấu hè hòa quyện cùng vị thơm ngọt của thịt vịt, độ dẻo quánh của khoai và vị mát trong của rau rút sẽ tạo nên bát canh đậm đà, thơm ngon, không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà còn giúp tạo cảm giác ngon miệng trong bữa ăn.

Nguyên liệu làm món vịt om sấu tại nhà:

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món vịt om sấu
  • 1 con vịt đã làm sạch
  • 15 quả sấu xanh
  • 500g khoai sọ
  • Một số của hành khô, tỏi
  • Mùi tàu, rau ngổ
  • 1 nắm xả
  • Muối, tiêu, ớt , gừng, nước mắm
Cách làm món vịt om sấu thơm ngon hấp dẫn 

Cách làm món vịt om sấu thật ngon, bạn nên làm cho vịt thật sạch, làm mất hoàn toàn mùi hôi của thịt vịt. 

Bước 1 : Trước tiên bạn cần chuẩn bị phần rau và các phụ gia cho món vịt om sấu. Nhặt sạch rau rút, hành lá, xả, gừng, tỏi, hành củ, cạo thật kỹ vỏ khoai sọ… sau đó đem rửa sạch sẽ các loại rau và gia vị trên.
Những nguyên liệu cần chuẩn bị làm món vịt om sấu

Bước 2: Vịt mua sau khi đã làm sạch lông, lấy một chút muối xát vào phần vịt, xát kỹ để khử mùi hôi của vịt rồi rửa lại cho sạch.

Vịt chặt ra từng miếng vừa ăn 

Có nhiều cách có thể khử được mùi hôi của vịt bạn có thể tham khảo cách dưới đây:
Bạn dùng muối và gừng giã nát, chà xát lên mình con vịt. Sau đó bạn nhớ làm kỹ tới khi thấy vịt mất hẳn mùi hôi mới được.Tiếp theo bạn rửa sạch vịt với nước lã. Cuối cùng bạn chặt vịt thành các miếng nhỏ vừa ăn .(Không nên chặt quá nhỏ sẽ khiến vịt om lâu bị mất hết độ ngọt).
Bước 3: Đổ vịt vừa chặt vào một cái tô lớn, cho hành củ, gừng, tỏi, xả băm nhỏ vào cùng 1 thìa cafe muối, ½ thìa cafe đường, dùng đũa đảo nhẹ cho vịt ngấm đều các gia vị, để ướp trong khoảng 20-30 phút.
Ướp thịt vịt với các nguyên liệu đã chuẩn bị 

Bước 4: Sau khi đã ướp xong, cho một chút dầu vào xào vịt cho chín sơ.


Bước 5: Tiếp theo bạn cho nước vào phần vịt vừa xào (Lượng nước có thể tùy theo từng người nhưng cần cân xứng với lượng thịt vịt, nếu quá nhiều nước, ít thịt sẽ khiến món canh không đậm đà và dậy mùi thơm). Sau đó bạn đậy vung, đun sôi, sau đó lấy môi hớt phần bọt bên trên để nước dùng được trong hơn.

Bước 6: Tiếp theo bạn cho sấu vào nước dùng và ninh nhỏ lửa.


Bước 7: Bạn ninh vịt trong khoảng 30 phút hoặc đến khi thử thấy vịt bắt đầu mềm thì thêm khoai sọ đã sóc qua một chút gia vị vào, tiếp tục đun cho đến khi khoai sọ bở thì thêm rau rút vào, nêm nếm lại vừa miệng thì tắt bếp.

Thành phẩm sau khi làm món vịt om sấu : 

Bạn cho vịt om sấu ra tô khi dùng nóng món vịt om sấu này sẽ thưởng thức được toàn bộ vị ngon của món ăn. Món này ngon nhất khi dùng với cơm nóng hoặc bún tươi nhé! Mùa hè, món vịt om sấu là món ngon không thể bỏ qua của mỗi gia đình.

Vịt om sấu sau khi đã hoàn thành

Chỉ cần bạn bớt chút thời gian tranh thủ đi chợ mua vịt, mua sấu, chỉ cần một chút khéo tay là các bạn đã có thể học cách làm vịt om sấu thơm ngon cho gia đình thưởng thức những bữa ăn tuyệt vời rồi.

Thịt vịt là một trong những loại thịt gia cầm nhiều dinh dưỡng nhất. Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g thịt vịt có khoảng 25g chất protein (vượt xa nhiều lần so với thịt bò, heo, dê, cá, trứng), chưa kể hàm lượng canxi, phosphor, sắt, vitamin… cũng rất cao. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua thực phẩm tốt này để nấu cho gia đình nhé!

Và vịt om sấu là gợi ý hoàn hảo cho bữa cơm ngày hè. Vịt om sấu mềm thơm, thịt vịt chín mềm, thơm nức mùi vịt cùng vị chua chua của quả sấu. Thú nhất là được húp thứ nước om thơm lừng mùi nước dừa béo ngậy, hòa quyện là vị chua chua thanh thanh của sấu, ăn mãi mà không biết chán. Ngày nóng vịt om sấu là món ăn ngon được lòng nhiều gia đình. 

Mách nhỏ bạn cách làm vịt om sấu thơm ngon
  • Để có món vịt om sấu thơm ngon đậm đà theo kiểu miền Bắc. Các bạn có thể dùng nước quả dừa xiêm (khoảng 1 lít) để thay nước lạnh sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn vì có độ thơm nồng của dừa tươi.
  • Có thể luộc riêng sấu dầm nát để rút ngắn thời gian
  • Món vịt om sấu có thể ăn kèm với bún hoặc cơm đều được, ăn nóng dạng lẩu hoặc ăn nguội như một món canh đều ngon cả.

Vậy là chỉ cần bớt chút thời gian, bạn đã có thể tự tay nấu cho gia đình mình một bát canh thật ngon trong mùa hè này rồi. Hi vọng với cách làm vịt om sấu thơm ngon nhất mà Womantoday.vn vừa chia sẻ sẽ giúp bạn và gia đình cảm thấy ngon miệng hơn.Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm Cách nấu bò kho đây là một món ăn có sức hấp dẫn không thua kém gì vịt om sấu nhé !
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD