-->

Header Ads

QC1

Tinh bột nghệ là gì ?3 cách uống tinh bột nghệ hiệu quả

Loading...
Tinh bột nghệ là gì? nhiều người vẫn lầm tưởng tinh bột nghệ và bột nghệ là một, nhưng không phải vậy hay xem tinh bột nghệ là gì nhé.

Tinh bộ nghệ là gì?

Tinh nghệ không phải là bột nghệ nghiền cả củ như ta vẫn nghĩ. tinh bột nghệ là gì? Nó chính là tinh chất cao cấp được tinh chế từ củ nghệ vàng và chứa hoạt chất chính là curcumin. Đây là chất đã được Bộ Y tế kiểm định và xác nhận đạt trình độ tinh khiết trên 92%, vượt mức yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế (90%).


Cách chiết xuất tinh bột nghệ:

Trong 100kg củ nghệ chỉ chiết xuất được 1,5 – 2,5kg tinh nghệ. Người ta thường chọn củ nghệ vào tháng 1 và tháng 2 có chứa nhiều curcumin. Hoạt chất này cũng đã đựơc Học viện Quân Y (Bộ Quốc Phòng) kiểm tra “độ an toàn & hiệu lực”. Curcumin đã được các nhà khoa học nghiên cứu tuờng tận về mặt cấu trúc hoá học cũng như hoạt tính sinh học.

Cách phân biệt Tinh bột nghệ cao cấp và Bột nghệ thường:




-Bột nghệ thường có màu vàng nhạt: chỉ là nghệ thương say khô.
-Tinh bột nghệ sau khi chiết xuất tinh dầu nghẹ có màu vàng nhạt.

Các nhà khoa học nghiên cứu đã khẳng định các lợi ích từ Tinh bột nghệ:

- Tác dụng hưng phấn và co bóp tử cung tốt cho người sinh đẻ.
- Khán khuẩn chống viêm loét dạ dày do tác dụng tăng bài tiết chất nhày mucin.
- Tác dụng lợi mật, thông mật, kích thích tế bào gan và co bóp túi mật.
- Làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu.
- Tác dụng kháng sinh cả trên vi khuẩn gram (+) lẫn gram (-) và tác dụng kháng nấm ngoài da.
- Ngăn chặn sự phát triển vi trùng lao nhờ làm rối loạn chuyển hóa men của chúng.
- Tác dụng kháng viêm tương đương hydrocortison và phenylbutazon.
- Tác dụng làm đẹp da trị mụn sáng da hiệu quả

Đặc biệt, với phụ nữ sau khi sinh, nếu sử dụng đều đặn nghệ kết hợp với mật ong có thể mang lại làn da trắng trẻo, mịn màng. 

Điểm khác biệt giữa tinh nghệ với bột nghệ đơn thuần ở chỗ:

Để có được tinh bột nghệ, cần phải rửa sạch và gọt hết vỏ nghệ. Đặc biệt là công đoạn chắt lọc dầu và các chất không cần thiết, các chất bã có trong nghệ. Sản phẩm cuối cùng là nghệ mịn, có khả năng hấp thụ cao và đặc biệt dễ uống hơn rất nhiều so với bột nghệ và nghệ tươi.

Uống bột tinh nghệ vàng sao cho đúng cách ?

Nghệ không chỉ là một gia vị phổ biến trong việc nấu ăn mà nó còn có một vai trò nữa là giúp cơ thể giảm cân và chống bệnh béo phì, làm mờ vết thâm da, liền sẹo. Chính vì vậy cách uống tinh bột nghệ vàng sao cho đạt được hiệu quả tối đa luôn là câu hỏi được các chị em đặt ra, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một vài cách uống tinh bột nghệ vàng hiệu quả để mang lại hiệu quả tối ưu.


Các cách uống tinh bột nghệ :

* Cách 1 :Thay vì bạn trộn mật ong với tinh nghệ thành một hỗn hợp sền sệt rồi cố gắng nhắm mắt nhắm mũi ăn hỗn hợp đó bạn có thể vo viên cho dễ nuốt, tỷ lệ trộn vừa phải, viên bằng hạt đỗ đen và uống như các loại thuốc khác.

* Cách 2 :Trộn 2 thìa cafe tinh bột nghệ với 1 thìa mật ong vào 50-100ml nước ấm uống một hơi nhé, uống quen cũng ngon lắm, lại chữa đau họng nữa. Hoặc bạn có thể cho 2 thìa cafe tinh bột nghệ vào 200ml sữa tươi đã làm ấm. Nếu không có sữa tươi bạn có thể thay bằng sữa ông thọ, việc kết hợp sữa và tinh bột nghệ cho một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và đặc biệt lợi sữa đối với các mẹ đang cho con bú nhé.

* Cách 3 :Pha với nước cam hoặc nước chanh, tinh nghệ thật khi cho vào nước cam để uống sẽ có vị chua nồng, cảm giác nghệ kết dính quanh miệng và răng. Bạn tưởng tượng như mình đang ăn hồng xiêm xanh vậy. Hoặc đơn giản là bạn uống với muối hoặc đường và nước ấm thôi nhé
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD