"Hàng hiệu" giá vài trăm nghìn đồng bán tràn lan trên mạng
Loading...
Với giá khoảng 1 triệu đồng, thậm chí vài trăm nghìn, túi xách, nước hoa, mỹ phẩm nhái hàng hiệu đang được các cửa hàng online bán, với đủ chiêu trò câu khách.
Hàng giả, hàng nhái các thương hiệu cao cấp bày bán tràn lan trên mạng đang trở thành nỗi lo không chỉ với người tiêu dùng, mà cả thương hiệu cao cấp, người kinh doanh chân chính.
Túi Hermès, Dior, LV giá vài trăm nghìn đồng
Túi xách hàng hiệu luôn là mặt hàng được các chị em quan tâm và ưa chuộng tuy có giá luôn "trên trời", vì khác biệt chất lượng với những sản phẩm thông thường, nhưng sức hút của mặt hàng này chưa bao giờ giảm nhiệt.
Đáp ứng nhu cầu thích hàng hiệu của nhiều chị em, trên các trang mạng, những chiếc túi xách cao cấp mang tên các nhãn hiệu nổi tiếng như Hermès, Dior, LV… được làm nhái với giá bán rẻ, nhưng lại quảng cáo là hàng chính hãng, bày bán công khai.
Hàng hiệu được rao bán giá vài trăm ngàn đồng.
Nếu muốn mua hàng nhái, chỉ cần lên mạng gõ chữ “túi xách hàng hiệu” thì trong vòng 0,34 giây, Google đã cho ra khoảng 998.000 kết quả.
Christian Dior là thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng. Mỗi bộ sưu tập túi xách luôn có giá dao động từ 3.000 đến 4.000 USD. Trong khi đó trên mạng, chiếc túi này được bán với giá 699.000 đồng, với dòng quảng cáo y như thật. Để lấy lòng tin khách hàng, nhiều trang mạng bán hàng fake (hàng giả) "cao cấp" còn dùng sản phẩm thật để quảng cáo cho thêm phần "long lanh".
“Túi xách Dior Lady thời trang cao cấp: Với chất da bóng sang trọng, được thiết kế thời trang, tinh xảo, các chữ cái D, I, O, R kiểu cách được treo ngay khuy cầm ở tay. Mang đến nét thanh lịch và đẳng cấp cho phái đẹp. Giá gốc 1.369.000 đồng, mua chung giảm giá 49% nay chỉ còn 699.000 đồng duy nhất tại siêu thị thời trang”. Theo chung với dòng quảng cáo này là dòng chữ xuất xứ từ Hong Kong.
Trên trang Ebay, những chiếc túi Hermès Birkin được rao với giá gần 100.000 USD. Trong khi đó, tại Việt Nam, những chiếc túi này có giá cao nhất là 610.000 đồng.
Bên cạnh đó, dòng túi LV Capucines có giá bán 120 triệu đồng, nhưng trên mạng rao bán mức giá cao nhất tầm 3 triệu đồng.
Đáng chú ý, dù là một chiếc túi xách được nhái "trắng trợn" từ dòng túi Kelly của Hermes, nhưng chiếc túi có tên Shy Girl của thương hiệu Playnomore (Hàn Quốc) vẫn được bày bán công khai với mức giá vô cùng “hạt dẻ”.
Giá của mỗi chiếc túi Shy Girl khoảng 3,3-3,8 triệu đồng, nhưng được bán đầy trên mạng chỉ hơn 300.000 đồng.
Đáng chú ý, một người chuyên bán hàng nhái lâu năm cho biết, mặc dù là hàng fake, nhưng các sản phẩm này được chia thành nhiều “đẳng cấp” khác nhau. Hàng “cao cấp” với chất liệu tốt hơn sẽ bán với giá tầm vài triệu đồng. Còn hàng đổ đống chỉ dùng chất liệu bình thường, rẻ tiền, dưới 500.000 đồng mỗi chiếc.
Mỹ phẩm, nước hoa cũng hàng giả
Không chỉ túi xách được ưa chuộng mà mỹ phẩm, nước hoa, quần áo fake "cao cấp" cũng được bày bán tràn lan mà không phải thông qua sự kiểm soát nào.
Hơn 45% mỹ phẩm bán trên thị trường là hàng giả.
Tương tự như túi xách, vào Google gõ từ khóa: “mỹ phẩm cao cấp” hoặc “mỹ phẩm xách tay”, chỉ trong vòng 0,3 giây sẽ có hàng chục triệu kết quả liên quan. Không những vậy, trên mạng xã hội, các mặt hàng online cũng quảng cáo dày đặc.
Nguồn gốc của các sản phẩm này cũng được giới thiệu là từ hàng xách tay Pháp, Đức, Thái, Hàn Quốc, Nhật Bản… Giá của các sản phẩm chỉ tầm vài trăm ngàn, thậm chí vài chục ngàn đối với đồ trang điểm dành cho nữ.
Trong một cuộc khảo sát thị trường về hàng giả do Công ty Nielsen và Tổ chức Đặc quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam thực hiện, hơn 45% sản phẩm mỹ phẩm được bán ngoài thị trường là giả, hàng nhái, không đảm bảo chất lượng.
Đáng lo ngại, phần lớn các loại mỹ phẩm, nước hoa được rao bán trên mạng đều không rõ nguồn gốc và không được cơ quan chức năng kiểm định, cấp giấy phép về chất lượng.
Với người tiêu dùng, khi mua mỹ phẩm không rõ nguồn gốc qua mạng, do không hóa đơn chứng từ, nên khi xảy ra sự cố bởi hàng kém chất lượng rất khó khiếu nại. Các loại hàng giả này không những gây thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của người tiêu dùng.
Theo Thi Thanh (Lao Động)