-->

Header Ads

QC1

10 món ăn vặt làm cho dân văn phòng "Chết mê"

Loading...
Ngoài học sinh – sinh viên thì dân ăn phòng cũng là “chúa ăn vặt”. Không chỉ có mấy chị nữ mê ăn vặt mà mấy anh nam cũng sành ăn không kém. Cùng khám phá 10 món ăn vặt khiến dân văn phòng “chết mê” nhé!


Cứ tầm tầm đầu giờ chiều là mấy chị em hú hí, rù rì bàn chuyện ăn món gì cho tỉnh ngủ, ăn món gì cho có sức làm việc...bla bla các kiểu. Không phải dân văn phòng giàu có, dư dả gì mà cái thói quen “chóp chép” trong lúc tay gõ liên hồi và mắt nhìn màn hình liên tục giúp họ có khí thế làm việc hơn.

Đối tượng ăn vặt vẫn là các anh chị em U30. Ai thích món gì thì cứ lên mạng tìm quán và order món ăn thì sau 30 phút đến 1 tiếng sẽ có anh chàng shipper giao hàng tới tận nơi. Dưới đây là các món ăn vặt mà dân văn phòng “khó lòng” mà bỏ qua:

1. Trà sữa


Đừng nghĩ chỉ có tụi nhỏ teen teen mới mê cái thức uống với các hạt màu mè này nhé! Dân văn phòng chính là nguồn khách hàng đông đảo và ổn định của các quán trà sữa từ bình dân cho tới “sang chảnh” ở mảnh đất Sài Gòn này.

Trà sữa có giá bình dân từ 8000đ tới 15000đ. Những quán “lung linh” hơn thì có giá từ 20000đ trở lên. Tùy vào túi tiền mà có thể lựa chọn cho mình những ly trà sữa phù hợp. Nào là trà sữathạch rau câu trái cây, trà sữa thạch phô mai, trà sữa thạch sen, trà sữa trà xanh, trà sữa đào...tha hồ mà lựa chọn.

2. Yaourt dẻo (sữa chua dẻo)

Yaourt dẻo là món ăn vặt không còn xa lạ gì nhưng trong thời gian này thì đang “làm mưa làm gió”. Đặc biệt, đây là món ăn vặt giảm cân không thể bỏ qua của chị em văn phòng.


Sữa chua dẻo cũng rất nhiều loại, tha hồ lựa chọn. Nào là sữa chua phô mai, sữa chua cacao, sữa chua sô cô la, sữa chua việt quất, sữa chua nếp cẩm... Giá cũng trên 15000đ.

Vị sữa chua ngọt ngọt, chua chua thêm hương vị của các loại ăn kèm vừa vui miệng, vừa giảm cân nhanh. Vừa được ăn vặt cho đã miệng, vừa được giảm cân thì còn gì bằng.

3. Trái cây tô

Thông thường món ăn vặt này dân văn phòng sẽ đi ăn sau giờ tan tầm hoặc là hẹn hò những buổi tối cuối tuần. Nào là xoài, chuối, dâu, mít, chôm chôm, đu đủ... mùa nào thì thức ấy. Cứ cho trái cây vào tô thêm đá bào, sữa chua, si rô và trộn lên thật đều. Vì tô to nên tha hồ dằm dằm, đảo đảo mà không sợ văng tung tóe ra ngoài như trái cây dĩa.


Cách ăn trái cây trong tô khác lạ với kiểu ăn dĩa truyền thống cũng chính là nét phá cách của giới trẻ văn phòng. Cho dù bạn không thích ăn lắm nhưng cũng muốn thưởng thức một lần cho bằng bạn bằng bè, rồi chụp choẹt, up hình Facebook khoe cho có với người ta.

Trong mùa hè này, trái cây tô càng là món ăn vặt mà dân văn phòng không thể bỏ qua. Giá của trái cây tô cũng chỉ tầm 10000đ-18000đ.

4. Chè Thái

Chè Thái với hương thơm đặc trưng của sầu riêng, mít, nhãn, sữa và một số loại trái cây, thành phần khác là món ăn khiến giới trẻ mê mẩn. Món ăn ngọt ngào này đáp ứng ngay nhu cầu “hảo ngọt” của chị em phụ nữ. Buổi trưa nóng nực mà được thưởng thức ngay 1 ly chè mát lạnh thì còn gì bằng.

Chè thái - Một trong10 món ăn vặt khiến dân văn phòng “chết mê”

Tuy nhiên cũng có những người không chịu được mùi sầu riêng thì không thích món chè này. Nhìn thì hấp dẫn nhưng không phải ai cũng ăn được đâu nhé!

1 ly chè Thái cũng có giá không “chát” lắm, khoảng từ 10000đ đến hơn 20000đ.

5. Rau câu dừa

Rau câu trong vắt và thơm lừng trong ruột trái dừa nhìn sao mà hấp dẫn thế! Chỉ cần kêu 1 trái dừa là 2-3 người có thể ăn chung. Thạch rau câu trắng muốt, vị ngọt ngào và mát lạnh. Đây cũng là món ăn không thể bỏ qua trong những ngày nắng nóng như đổ lửa ở Sài Gòn.

Để có được 1 trái rau câu dừa thì người làm cũng mất khá nhiều thời gian từ khâu lựa chọn nguyên liệu cho tới khi hoàn thành sản phẩm. Nhưng đổi lại cách làm thạch dừa xiêm nguyên quả lại vô cùng đơn giản. Giá rau câu dừa cũng từ 20000đ trở lên.


Trên đây là 5 trong số những món ăn vặt Sài Gòn – Món ruột của dân văn phòng. Ở kỳ sau chúng ta sẽ khám phá 5 món ăn hấp dẫn tiếp theo.

6. Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là món ăn vặt yêu thích một thời của các bạn học sinh – sinh viên. Vị mặn mặn, chua chua, cay cay của đủ thứ nguyên liệu như: Bánh tráng, xoài, tôm khô, bò khô, muối ớt, tắc, rau răm... đã ăn là phải ghiền.

Món ăn này không chỉ có các chị, các em mới mê mà ngay cả các “anh mày râu” cũng “thèm” không kém. Giá cả của một bịch bánh tráng trộn cũng rất bình dân, chỉ từ 8000đ-10000đ.


7. Bánh su kem

Ngay cái tên cũng nói lên cái “độ” xinh xắn và đáng yêu của những chiếc bánh nhỏ nhỏ, xinh xinh này. Lớp vỏ bánh vàng ươm, giòn giòn; bên trong là nhân kem béo ngậy ăn rất thích. Đã ăn là phải ghiền.


Bánh su kem với giả cả hiện tại là 2000đ-2500đ/bánh. Ăn thoải mái mà chỉ hết có “tí ti” tiền.

8. Bánh sầu riêng

Món bánh này mới xuất hiện trong thực đơn của dân văn phòng. Bọc bên ngoài là lớp vỏ bánh dai dai vàng ươm, bên trong là kem tươi trắng muốt và nhân sầu riêng ngọt lịm. Bạn sẽ bị cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Món bánh hấp dẫn này rất ngon và hợp “gu” của các chị em. Đặc biệt, những cô nàng “cò hương” đang muốn tăng cân thì không nên bỏ qua món ăn bổ dưỡng này.


9. Sinh tố, nước ép trái cây

Gì chứ sinh tố, nước ép trái cây là thức uống quá quen thuộc với dân văn phòng. Với thành phần chính là trái cây giảm cân, làm đẹp da nên chị em càng không thể bỏ qua. Nói đến sinh tố phải kể đến sinh tố bơ, sinh tố xoài, sinh tố đu đủ, sinh tố hồng xiêm... Nước ép thì có nước ép cà rốt, nước ép cam, chanh dây, nước ép bí đao... Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà có thể chọn lấy thức uống mà mình yêu thích. Ai muốn giảm cân thì uống nước ép, ai muốn tăng cân thì cứ sinh tố mà “order”.


10. Nước ngọt

Nói đi nói lại thì nước ngọt vẫn là thức uống chủ đạo (sau nước lọc) của nhiều người. Nước ngọt cũng có nhiều loại cho bạn tha hồ lựa chọn, nào là nước ép cam, nước ngọt có ga, trà xanh, nước chanh muối...Đây là thức uống “đập tan cơn khát” ngay tức thì. Tuy nhiên, mỗi tuần bạn không nên uống quá 2 lon nước ngọt. Nước ngọt chứa nhiều đường và các chất hóa học khác không tốt cho sức khỏe. Tiềm ẩn nguy cơ gây tăng cân, sâu răng, bệnh huyết áp...

Xem thêm : 20 khu ăn vặt nổi tiếng ở sài gòn
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD