-->

Header Ads

QC1

Tăng cân với món gà nướng mật ong ăn kèm quinoa và salad bơ cà chua

Loading...
Gà nướng mật ong ăn kèm quinoa và salad bơ cà chua là một món ngon giúp bạn tăng cân lành mạnh. Với công thức nấu ăn dễ dàng chế biến và dinh dưỡng này, chắc hẳn đây sẽ là một công thức nấu ăn không thể thiếu trong thực đơn tăng cân của bạn.


Nguyên liệu làm gà mật ong
  1. 0,5 thịt ức gà không da, không xương
  2. 1/4 muỗng cà phê muối
  3. 1/4 muỗng cà phê hạt tiêu
  4. 1/4 chén dầu ô liu
  5. 3 muỗng canh nước sốt adobo
  6. 2 muỗng canh mật ong
  7. 1 muỗng canh mù tạt Dijon
  8. 2 muỗng canh rau mùi tươi xắt nhỏ
  9. 4 tép tỏi, băm nhỏ

Nguyên liệu làm món salad bơ cà chua
  1. 1 cây cải bắp hái khi còn non
  2. 2 chén cà chua bi
  3. 1/4 chén rau mùi tươi
  4. 4 cây hành lá, thái lát
  5. 1 quả bơ, thái lát
  6. 1 trái chanh, lấy nước ép
  7. 1 muỗng canh dầu ô liu
  8. 1/2 muỗng canh mật ong
Nguyên liệu nấu quinoa
  • 1/2 chén quinoa chưa nấu chín, rửa sạch
  • 2 – 3 chén nước cốt gà
  • 1 muỗng canh dầu dừa
  • 1 trái chanh, lấy nước ép và vỏ
  • 1/4 muỗng cà phê muối
  • 1/4 muỗng cà phê hạt tiêu
Cách làm:


Cho ức gà vào một khay nướng hoặc túi ziplock và ướp với muối và hạt tiêu. Trong một bát, trộn dầu ô liu, adobo, mật ong, mù tạt, rau mùi và tỏi. Đổ nước xốt lên gà, bao phủ gà đồng đều. Đặt gà trong tủ lạnh và ướp ít nhất 2 giờ hoặc thậm chí qua đêm.

Khi bạn đã sẵn sàng để nấu ăn, đun nóng một chảo không dính lớn trên nhiệt độ trung bình cao. Thêm một ít dầu ôliu và cho thịt gà vào, sau đó đậy nắp chảo và nấu cho đến khi gà chín vàng cả hai bên mặt và chín bên trong, khoảng 6 phút cho mỗi bên.


Để làm món salad, cho rau xanh trong một bát lớn và cho vào chúng một ít muối và hạt tiêu. Thêm gà lên trên cùng với quinoa, cà chua, rau mùi, hành lá và quả bơ. Cho ít nước cốt chanh, dầu ô liu và mật ong lên trên cùng.

Cách nấu quinoa:

Thêm quinoa và nước cốt gà vào một cái chảo lên lửa cao. Sau khi sôi, giảm nhiệt và đậy nồi lại. Nấu khoảng 15 phút hoặc cho đến khi quinoa chín đều. Cho dầu dừa vào khuấy đều (bạn có thể thay đổi bằng bơ), nước cốt chanh, vỏ chanh bào mịn, muối và hạt tiêu.


Công dụng:

Thịt gà: rất giàu dinh dưỡng, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt, thịt gà cũng chứa hàm lượng calo tương đối cao giúp người gầy mau tăng cân. Thành phần của thịt gà có chứa protein, sắt, canxi, các loại vitamin cần thiết cho quá trình tăng cân hiệu quả.

Lượng protein trong thịt gà có tác dụng giúp bạn tăng trưởng và phát triển cơ bắp, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ tăng cân như ý muốn.

Thịt gà cũng chứa lượng lớn axit amin được gọi là tryptophan có tác dụng làm dịu thần kinh, kích thích giấc ngủ.

Ăn ức gà có thể giúp ngăn chặn và kiểm soát mức độ homocysteine - một axit amin có thể gây ra bệnh tim mạch nếu nó có mức độ cao trong cơ thể.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD