-->

Header Ads

QC1

Những thói quen xấu khiến vòng bụng bạn ngày một to

Loading...
Nếu bạn muốn đánh tan vòng mỡ tích tụ để sở hữu vòng bụng phẳng, thon gọn thì tốt nhất bạn cần tránh không phạm phải những thói quen thường gặp dưới đây.

Dưới đây là những lý do khiến cho vòng bụng của bạn tích tụ lượng mỡ dư thừa lớn mà bạn cần từ bỏ nếu như đang phạm phải:

Bỏ bữa ăn


Bạn nghĩ rằng, ăn ít, bỏ bữa là có thể giảm cân và giảm nhanh vòng bụng? Thực tế thì hoàn toàn ngược lại so với những gì bạn nghĩ bởi khi bạn bỏ một bữa ăn, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa ăn tiếp đó và chất béo sẽ tích tụ ở vòng bụng của bạn. Do đó, bạn đừng bao giờ bỏ bữa, nhất là bữa ăn sáng. Tốt nhất, bạn nên ăn thành nhiều bữa ăn nhỏ, bữa ăn phụ cách bữa ăn chính 3 giờ. Cách này sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác đói và kiểm soát được thức ăn đưa vào cơ thể.

Cơ thể thiếu ngủ


Ngủ không đủ giấc cũng là nguyên nhân khiến cho mỡ bụng tăng lên. Cơ thể thiếu ngủ sẽ sản sinh cortisol – là hormone gây căng thẳng mang lại cảm giác thèm ngọt làm bạn khó cưỡng lại được thói quen ăn đêm và gây tích tụ thêm mỡ bụng.

Đảm bảo ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi đêm chính là giải pháp tốt nhất cho bạn để duy trì cân bằng lượng hormone cortisol trong cơ thể và năng lượng để cơ thể hoạt động cho ngày mới.

Uống nhiều rượu, bia

Rõ ràng đây là thói quen chẳng tốt cho sức khỏe cơ thể của bạn. Trong rượu có chứa khá nhiều calorie, nó khiến bạn có cảm giác đói bụng làm bạn ăn nhiều hơn mức bình thường dẫn tới việc tích tụ mỡ trong cơ thể.

Không ăn bánh mì


Nhiều người không ăn bánh mì vì nghĩ rằng chúng sẽ càng khiến cho vòng bụng tăng lên. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn những đồ ăn làm từ ngũ cốc nguyên hạt bởi chúng giúp tăng lượng insulin trong cơ thể và dần dần giảm khả năng tích tụ mỡ quanh vùng bụng. Ăn một lượng carbs vừa đủ sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Không vận động sau bữa ăn

Sau khi ăn no, thói quen nằm xuống và nghỉ ngơi sẽ khiến cho vòng bụng tăng lên. Hãy đi bộ nhẹ nhàng, hoặc ngồi thẳng trong 30 phút để giúp cho bộ máy tiêu hóa có thể tiêu hóa được lượng thức ăn bạn đã đưa vào cơ thể.

Không hoặc ít ăn rau xanh


Hàm lượng chất xơ trong các loại rau xanh, củ quả rất tốt cho hệ tiêu hóa của cơ thể. Nếu bạn không ăn hoặc ăn quá ít chất xơ sẽ khiến cho hệ tiêu hóa gặp trở ngại, gây tích tụ chất béo nhất là ở vùng bụng.

Dùng quá nhiều thực phẩm ăn kiêng

Kẹo không đường, sữa chua, thức ăn vặt ít béo hoặc thức uống dành cho người ăn kiêng.. sẽ góp phần giúp cho bạn giảm được cân nặng của cơ thể trong thời gian ngắn. Tuy nhiên đừng vì thế mà lạm dụng bởi chất ngọt nhân tạo trong các thực phẩm này sẽ làm cho cơ thể bạn dự trữ thêm nhiều chất béo.

Tâm lý lo lắng, căng thẳng


Theo kết quả nghiên cứu mới được đưa ra của trường Đại học Yale, Mỹ thì vòng 2 tích tụ mỡ do ảnh hưởng của stress cao gấp 4 lần so với những phần khác trên cơ thể. Giải thích do điều này là vì tâm lý căng thẳng và stress quá mức có thể sản sinh thêm chất cortisol – hormone làm cho cơ thể tích trữ mỡ, nhất là vòng bụng. Chính vì thế, tốt nhất bạn nên tìm cách loại trừ căng thẳng ra khỏi đầu mình bằng cách như đi dạo bộ, gặp gỡ bạn bè, nghe nhạc, xem phim hài…

Tập thể dục vùng bụng


Có phải muốn có eo thon, bụng phẳng thì bạn chỉ cần luyện tập thể dục cho vùng bụng là đủ? Thực tế thì không phải như vậy, nhiều chị em thường dành phần lớn thời gian cho động tác gập bụng tuy nhiên thì điều này chẳng giúp ích gì nhiều cho vòng 2 của bạn.

Tốt nhất bạn nên chọn các bài thể dục vận động toàn thân, chẳng hạn như đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi lội, đẩy tạ, đạp xe, yoga… để vừa đốt cháy mỡ bụng, vừa giúp cơ thể trở nên cân đối và khiến cho chất béo ở bụng không quay lại.

Chúc bạn giảm cân thành công!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD