-->

Header Ads

QC1

Cách giảm 5kg trong 1 tháng bằng cơm nguội

Loading...
Bạn có thể dễ dàng giảm 5kg trong 1 tháng chỉ bằng cơm nguội, bạn nghi ngờ trong khi cơm là thức ăn chứa nhiều tinh bột những vẫn có thể giảm cân?

Bạn có thể sẽ thắc mắc rằng cơm nguộc sẽ giảm cân như thế nào trong khi cơm là thức ăn chứa nhiều tinh bột. Nhiều người đã áp dụng thành công cách giảm cân bằng cơm nguội. Vậy cơm nguội giúp giảm béo như thế nào, ăn cơm nguội làm sao đúng cách để giảm cân cho người mập, chúng ta cùng tìm hiểu cách giảm 5kg trong 1 tháng bằng cơm nguội dưới đây nhé!

Cơm nguội giúp giảm béo như thế nào?

Khi cơm được để nguội, lượng tinh bột có trong cơm không hề thay đổi, nhưng trong quá trình cơm để nguội, sinh ra một chất người ta gọi là kháng tinh bột. Chất kháng tinh bột này giúp ngăn cản quá trình hấp thu năng lượng trong thức ăn của hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng diễn ra nhanh hơn, đồng thời đào thải những chất béo có hại trong thức ăn ra ngoài, từ đó giúp giảm cân


Cách giảm 5kg trong 1 tháng bằng cơm nguội

Ngoài ra khi ăn cơm nguội bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn, không còn thấy thèm ăn, và lượng thức ăn sẽ giảm dần trong thực đơn giảm cân của các bữa tiếp theo. Bạn có thể dễ dàng giảm được 5kg trong vòng 1 tháng với cơm nguội. Mỗi bữa ăn, thay vì ăn cơm nóng, hãy sử dụng cơm nguội, nó sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Phương pháp này được áp dụng bằng cách đưa vào thực đơn bữa ăn hàng ngày những món ăn từ cơm nguội như sushi, kimbap, trà gạo… hay thậm chí là thay cơm nóng trong bữa ăn bằng cơm nguội. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, “thần dược” này vẫn có thể gây hại đó.

Những lưu ý khi giảm béo bằng cơm nguội:

Khi giảm béo bằng cơm nguội, bạn nên thường xuyên vận động, luyện tập các môn thể thao có ích để giúp tiêu hao mỡ thừa nhanh hơn, từ đó giảm cân nhanh hơn. Các môn thể thao có lợi như chạy bộ, bơi, nhảy dây, cầu lông…. vừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe lại giúp giảm béo.

Mặc dù cơm nguội có công dụng giảm cân, nhưng không phải bạn có thể ăn thoải mái mà vẫn giảm được cân. Sinh ra chất kháng tinh bột nhưng hàm lượng tinh bột trong cơm nguội không hề thay đổi. Vì vậy, trong mỗi bữa ăn bạn chỉ nên ăn một ít cơm, ăn nhiều rau xanh và hoa quả, và đừng quên uống nhiều nước. Ăn nhiều cơm nguội trong một bữa sẽ không giúp bạn giảm cân mà tác dụng ngược lại.

Nguy cơ từ việc giảm cân bằng cơm nguội

Ảnh hưởng xấu tới dạ dày

Việc ăn cơm nguội và các món nguội nhiều sẽ gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa, dễ dẫn đến tình trạng đau bụng, đầy bụng, chậm tiêu. Đặc biệt, nó rất có hại đối với những người bị đau dạ dày hoặc viêm, loét dạ dày. Không chỉ thế, một số bạn còn sử dụng cơm nguội đã để qua đêm cho “công cuộc” giảm cân. Điều này rất nguy hiểm bởi cơm đã để qua đêm không chỉ bị mất đi một lượng lớn các chất dinh dưỡng mà còn sản sinh ra các chất có hại cho sức khỏe nữa đó!


Quá lạm dụng cơm nguội

Thực tế, trong cơm nguội vẫn còn chứa khá nhiều tinh bột. Nếu quá lạm dụng cơm nguội trong bữa ăn hàng ngày, tinh bột vẫn sẽ được đưa vào cơ thể cùng với các chất dinh dưỡng khác. Vì vậy, khả năng giảm cân của kháng tinh bột bị hạn chế, thậm chí, nếu ăn quá nhiều còn có thể dẫn đến tăng cân.

Kết hợp không đúng cách

Việc đưa cơm nguội vào thực đơn hàng ngày không đúng cách có thể gây phản tác dụng. Chẳng hạn như bữa ăn của bạn có quá nhiều chất bổ dưỡng như thịt, cá... thì khả năng kháng tinh bột trong cơm nguội sẽ không đủ “sức” để ức chế và cản trở quá trình tiêu hóa. Do đó, khả năng tăng cân vẫn có thể diễn ra. Ngược lại, nếu chỉ sử dụng cơm nguội để giảm cân mà “quên” đi các thực phẩm khác, cơ thể có thể bị rơi vào tình trạng suy giảm sức khỏe do thiếu đi các chất thiết yếu như protein, canxi, vitamin… Từ đó dẫn đến tình trạng mất cơ, cơ chảy nhão, suy nhược cơ thể nữa đấy!

Nguồn : baokhang.vn
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD