-->

Header Ads

QC1

8 loại rau quả cần có trong thực đơn giảm cân

Loading...
Trong tiết trời nắng nóng ngày hè, bổ sung 10 loại rau quả giàu chất xơ, nước và khoáng chất sẽ giúp bữa ăn giảm cân của bạn bớt “ngán” hơn.

Dưa leo, dưa hấu, cà chua, dâu tây, xà lách,… là những loại rau quả mà bạn nên bổ sung vào thực đơn giảm cân. Những loại rau quả này giàu khoáng chất, chất xơ và đặc biệt có hàm lượng nước lớn nên sẽ làm hạn chế cơn đói, cảm giác thèm ăn và đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, tạo điều kiện để “tiêu trừ” mỡ thừa.

1. Dưa leo


Dưa leo không chỉ được chị em dùng để làm đẹp da mà chúng còn được dùng để chế biến thành những món ăn giảm cân vô cùng hiệu quả. 96% thành phần là nước, có hàm lượng calo thấp, lại giàu chất xơ, các vi khoáng nên đó là lý do mà dưa leo có thể giúp bạn giảm cân. Bạn có thể ăn dưa như một món rau, trộn salad, ép lấy nước uống giải khát hoặc kết hợp với sữa chua làm thành món sinh tố ngon miệng.

2. Dưa hấu


Dưa hấu là trái cây phổ biến trong mùa hè bởi nó có thể cung cấp nước cho cơ thể. Cũng như dưa leo, 91% thành phần trong dưa hấu là nước. Trong khi đó, thành phần acid có trong dưa hấu có tác dụng làm tiêu hao mỡ thừa, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lại ít calo nên dưa hấu trở thành món ăn giảm cân, giải nhiệt ngày hè khá lý tưởng. Bạn có thể dùng dưa hấu để làm nước ép hoặc ăn chung với sữa chua.

3. Các loại xà lách


Xà lách là món rau ngon miệng, có tác dụng giải nhiệt ngày hè bởi chứa đến 95% nước. Không chỉ bù nước hiệu quả, bảo vệ làn da, chất xơ trong xà lách còn đem lại cảm giác no, giúp giảm cân.

4. Cà chua



Cà chua loại thực phẩm rất quen thuộc, gần gũi. Cà chua có nhiều công dụng làm đẹp, bổ dưỡng đặc biệt là giảm cân. Cà chua căng mọng, có vị chua chua , 94% là nước, chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể bao gồm các Vitamin C (39%), Vitamin A (30%), Vitamin k (12%) và Kali (12%), hàm lượng chất xơ cao giúp đáp ứng 8% lượng calo cần thiết cho cơ thể, đồng thời giảm đường trong máu, từ đó giảm cholesterol trong cơ thể. Đồng thời chất xơ trong cà chua giúp hấp thụ lượng mỡ thừa trong cơ thể và thải ra ngoài cùng với các độc tố. Chính vì vậy cà chua được các nhà nghiên cứu đánh giá rằng cà chua rất hiệu quả trong việc giảm cân.


5. Dâu tây



92% thành phần có trong quả dâu là nước. Ngoài ra, dâu tây còn giàu chất chống oxy hóa, do đó bạn không cần phải băn khoăn khi chọn loại thực phẩm này. Dâu có thể làm salad, sinh tố, mứt, nước ép, cocktail trái cây…

6. Dưa lê


Đây là loại trái cây hoàn hảo nhất trong ngày hè để bạn vừa giải nhiệt vừa giảm cân. Ngoài chứa nhiều nước, dưa lê còn giàu vitamin A và C, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

7. Ớt Đà Lạt


Ớt chuông là một trong những loại rau rất giàu chất chống oxy hóa, không chỉ vậy, trong thành phần của ớt còn chứa đến 93% nước nên rât phù hợp cho thực đơn ăn kiêng của người béo. Ớt chuông dùng trộn salad, xào với tôm mực, làm pizza, nấu cà ri… rất ngon. Bạn có thể dùng món này xen kẽ với xà lách, vừa cung cấp nước cho cơ thể vừa thay đổi món ăn hàng ngày.

8. Nho


Nếu bạn lo lắng việc giảm cân sẽ khiến cơ thể bị mất nước thì ăn quả nho sẽ giúp bạn cân bằng lượng nước trong cơ thể, giúp bạn giảm cân mà vẫn giữ được làn da tươi tắn. Bạn có thể dùng nho làm trái cây tráng miệng hoặc thêm nho vào các món sinh tố, salad…


Chúc các bạn có kế hoạch giảm cân thành công cùng 8 loại rau quả này nhé!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD