-->

Header Ads

QC1

Thưởng thức món ngon khi đến với Vũng Tàu

Loading...
Nếu bạn yêu thích biển, muốn được ngồi tận hưởng cảm giác của từng con sóng vỗ vào bờ cùng thưởng thức món ghẹ hấp bia hấp dẫn thì đến với thành phố Vũng Tàu.

Vũng Tàu là thành phố biển nên nơi đây rất nổi tiếng với những món ăn hải sản độc đáo. Ngoài những món ăn được thực khách ưa chuộng như tôm, mực, bạch tuộc thì món ghẹ hấp bia cũng được ưa chuộng không kém. Đây là món ăn thơm ngon, có hương vị hấp dẫn, độc đáo khiến ai đã thử qua một lần sẽ không thể nào quên.


Ghẹ thuộc họ cua nhưng thân mỏng và vỏ mềm hơn, thịt chắc và ngọt. Người ta có thể chế biến ghẹ thành rất nhiều món ăn ngon, nhưng món ghẹ hấp bia vẫn là món ăn ngon nhất. những con ghẹ tươi sống đem rửa sạch rồi cho vào nồi hấp, cho thêm vào một ít sả đập dập, gừng tươi rồi đun nhỏ lửa trên bếp. Sau đó, lấy bia rót vào sao cho mực nước ngang bằng với mặt ghẹ. Khi hấp, bia sẽ ngấm dần từ từ vào thịt ghẹ giúp cho ghẹ mềm và ngọt thịt hơn.

Khi ghẹ chín sẽ chuyển sang màu đỏ, bạn chỉ cần mở vung đã nghe mùi ghẹ thơm nức cùng hương bia đượm nồng. Ghẹ hấp chỉ nên vừa chín tới, nếu để lâu quá thì càng sẽ bị khô và không ngọt thịt. Ghẹ chín có lớp vỏ giòn rụm, chỉ cần dùng tay là có thể tách mai dễ dàng, kéo nhẹ thịt ghẹ ra và thưởng thức.


Theo kinh nghiệm, ghẹ ngon là những con to gần bằng bàn tay, yếm chắc, càng khoẻ. Khi ăn, phần thịt vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên và có độ săn chắc. Thịt có màu trắng mềm, thơm ngon và không bở. Phần gạch vàng tươi, béo chứ không ngậy. Bóc lớp màng mỏng, dùng muỗng múc phần gạch dẻo ngay khi còn nóng, bạn mới cảm nhận được cái vị mặn mòi của biển trong từng con ghẹ.

Càng ghẹ rất chắc nên bạn có thể dùng kìm để bóp vỡ lớp vỏ càng, rồi thưởng thức từng miếng thịt hồng tươi, chắc mẩy. Nhâm nhi càng ghẹ với một ít xoài xanh, rau răm trong tiếng sóng rì rầm của biển sẽ cho bạn một trải nghiệm khó quên.


Một phần không thể thiếu của món ghẹ hấp bia là nước chấm. Nước chấm chính là điểm nhấn cho món ghẹ thêm đậm đà. Người miền Nam rất chuộng ăn ngọt nên nước chấm có thề có nhiều đường, thêm ít ớt, tỏi băm nhuyễn để làm dịu bớt vị mặn của nước mắm. Ghẹ khi ăn phải nhâm nhi từng chút một để từng thớ thịt trắng ngần ngập trong chén nước chấm chua ngọt, vị cay tê tan dần nơi đầu lưỡi mới cảm nhận được hết vị ngon của món ăn này.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD