-->

Header Ads

QC1

Món ngon từ bưởi cho bạn giảm cân như ý

Loading...
Bưởi vốn dĩ là loại trái cây nổi tiếng chuyên trị những ngấn mỡ thừa cơ thể. Bưởi không chỉ được dùng để ăn trực tiếp mà nó còn có thể biến tấu thành nhiều món khác nhau.

Bưởi là một trái cây rất ngon, có chứa một “thành phần” huyền diệu carbohydrate tự nhiên và nhiều vitamic C, chất xơ, kết hợp với protein làm cho chất béo bị đốt cháy và trọng lượng mất đi. Bổ sung bưởi trong thực đơn giảm cân hàng ngày là cách bạn giảm trọng lượng cơ thể nhanh chóng và an toàn. Bưởi có thể được chế biến thành 1 ly cocktail thơm ngon cho bữa sáng hay sữa chua nóng vị bưởi, nước ép bưởi cam cho những lúc thèm ăn hoặc salad tôm bưởi kiểu Thái cho các buổi ăn trong ngày.

1. Cocktail cho bữa sáng

Chuẩn bị: 3 múi bưởi, 4 thìa cà phê đường, 3 thìa nước sôi, 6 quả cherry, 6 lá bạc hà.


Cách thực hiện: Bóc múi bưởi cho vào máy xay sinh tố. Thêm đường và nước sôi để nguội hòa tan rồi đổ vào nước bưởi. Lấy hỗn hợp này cho vào ly, thêm đá cho mát, trang trí với những quả cherry và lá bạc hà.

2. Sữa chua nóng vị bưởi

Chuẩn bị: 2 múi bưởi, 150g sữa chua, 2 thìa đường nâu, 2 quả cherry.


Cách thực hiện: Bóc múi bưởi, tách nhỏ rồi trộn đều với sữa chua. Rắc đường nâu lên trên, cho vào lò nướng đến khi đường trên mặt tan hết. Lấy ra trang trí thêm quả cherry và thưởng thức.

3. Nước ép bưởi cam

Chuẩn bị: 2 múi bưởi, 2 quả cam.


Cách thực hiện: Lấy bưởi, cam bóc vỏ. Tách lấy tép cam và bưởi rồi cho vào máy xay sinh tố. Nhấn nút xay nhuyễn, thêm đường nếu muốn. Cho đá vào uống lạnh ngon hơn.

4. Xiên hoa quả

Chuẩn bị: 1 quả bưởi, 2 quả kiwi, 1 quả dứa, 1 chùm nho, 1 quả dưa, 1 nắm xiên tre.


Cách thực hiện: lấy tất cả đi rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Xiên xen kẽ các loại hoa quả vào que tre, đặt lên đĩa. Có thể rắc thêm đường nếu muốn.

5. Salad tôm bưởi kiểu Thái

Chuẩn bị: 1 quả bưởi bóc lấy múi, 200g tôm thịt hấp chín, 400g thịt ức gà luộc chín xé nhỏ, 200g cùi dừa, ½ chén nước cốt chanh, 2 thìa đường trắng, 2 thìa nước mắm, 2 nhánh tỏi (đập giập), ½ chén lá bạc hà, hành, ớt, rau mùi.


Cách thực hiện: Làm xốt: pha nước cốt chanh với đường, nước mắm và tỏi. Lấy một cái tộ lớn để trộn chung tôm hấp, bưởi, thịt ức gà, cùi dừa thái mỏng, hành, ớt, rau mùi. Tưới nước xốt lên nguyên liệu, trộn nhẹ đều tay. Để 5 phút cho ngấm, đem ra thưởng thức ngay.

6. Giỏ bưởi

Chuẩn bị: 2 quả bưởi, 1 miếng dưa vàng, 250g dứa chín, 1 quả cam, 2 quả cherry, đường, lá bạc hà.


Cách thực hiện: lấy vỏ bưởi bổ ngang, nhẹ nhàng tách lấy các múi để giữ lại 2 nửa vỏ. Nếu phần vỏ xốp trắng bên trong hơi dày bạn lọc bớt đi. Bóc lấy các múi bưởi cho vào bát, dưa vàng cắt miếng vuông 2cm, cam tách múi tương tự bưởi, dứa cắt miếng vừa ăn, cherry bổ đôi.

Trộn tất cả các loại trái cây với nhau, rắc chút đường cho thêm ngọt. Múc trái cây cho trở lại phần vỏ bưởi lúc nãy. Cho giỏ bưởi trái cây này vào tủ lạnh, khi ăn trang trí thêm lá bạc hà bên trên.

7. Nộm bưởi tôm

Chuẩn bị: 250g tôm, 1 thìa dầu vừng, 1 thìa mật ong, 2 thìa dấm, 1 thìa xì dầu, ½ thìa ớt, lá xà lách, 5 múi bưởi, 1/4 củ hành tây.


Cách thực hiện: Tôm hấp chín, bóc vỏ, bỏ dọc làm đôi. Lấy 1 cái bát, trộn dầu vừng, mật ong, dấm, xì dầu và ớt. Hành tây thái thật mỏng, ngâm dấm 15 phút để bớt hăng rồi vớt ra. Bưởi bóc lấy múi cắt nhỏ, trộn bưởi với tôm, hành tây và nước xốt. Lót các lá xà lách lên đĩa. Dùng thìa múc salad lên trên, tưới thêm nước xốt, dùng ngay.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD