-->

Header Ads

QC1

Bí quyết tận dụng vỏ bưởi để giàm cân hiệu quả

Loading...
Bí quyết tận dụng vỏ bưởi để giàm cân hiệu quả .Cellulose và pectin trong vỏ bưởi có công dụng làm giảm mỡ máu, đánh tan mỡ thừa và ngăn chặn sự tích tụ chất béo gây béo phì.

Bạn vẫn thường biết đến cách giảm cân bằng bưởi, nhưng bạn có biết rằng ngoài thịt bưởi là một món ăn tráng miệng tốt cho sức khỏe và cân nặng thì vỏ bưởi cũng được người béo phì tận dụng. Vỏ bưởi có rất nhiều công dụng chữa bệnh và làm đẹp đặc biệt là quá trình giảm cân tự nhiên giúp bạn gái sở hữu vóc dáng thon gọn như mơ ước.

Công dụng của vỏ bưởi


Bí quyết giảm cân bằng vỏ bưởi rất đơn giản

Vỏ bưởi có vị đắng, cay, thơm chứa nhiều tinh dầu hỗ trợ giảm cân và gần như không có calo. Với đặc điểm này, nhiều chị em đã dùng vỏ bưởi để làm thức uống và món ăn có công dụng giảm cân đơn giản để giữ dáng.


Vỏ bưởi có chứa hàm lượng lớn chất cellulose, pectin, các loại vitamin và chất đắng khác. Chất cellulose vốn có tác dụng phòng ung thư ruột kết, xơ vữa động mạch, sỏi mật. Với người thừa cân, cellulose đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện vóc dáng vì có công dụng làm giảm mỡ máu, tan mỡ thừa và ngăn chặn sự tích tụ chất béo gây béo phì.

Bên cạnh đó, vỏ bưởi còn có thể chữa được nhiều bệnh thông thường như: trị đầy bụng, tiêu đàm, lợi tiểu, giảm đau, trị phù thũng…Vỏ bưởi còn có tác dụng giảm cholesterol, giúp tinh thần được sảng khoái. Đặc biệt, tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh và khỏe, giúp tóc bóng mượt. Do đó, nhiều người dùng vỏ bưởi để gội đầu và chăm sóc tóc.

Bí quyết giảm cân với vỏ bưởi:

Hãy tận dụng vỏ bưởi để chế biến một số món ăn đơn giản mà bạn có thể thêm vào thực đơn giảm cân của mình.

Trà vỏ bưởi


Trà vỏ bưởi thơm ngon giúp giảm cân hiệu quả

Nguyên liệu: vỏ bưởi, mật ong, đường phèn, muối.

Cách làm: Vỏ bưởi cắt sợi dài nhỏ rồi đem ngâm nước muối. Cho vỏ bưởi vào nồi nấu khoảng 10 phút rồi vớt ra. Bỏ nước bưởi này đi vì có vị đắng khó uống. Cho phần vỏ bưởi đã nấu mềm này vào chiếc nồi khác, thêm đường phèn và nấu cho đến khi hỗn hợp sánh lại. Khi nguội cho mật ong vào khuấy đều. Có thể thêm nước ấm vào mỗi lần uống.

Giảm mỡ bụng bằng vỏ bưởi và bí đao

Giảm mỡ bụng cần kết hợp giữa vỏ bưởi và bí đao là những phương pháp giảm béo từ tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu của y học cổ truyền bí đao là loại thực phẩm nghèo năng lượng 100g bí đao chỉ cho 15 kcal, chứa tới 95% là nước. Vì vậy bạn nên thường xuyên ăn nhiều bí đao để sở hữu một thân hình đẹp, quyễn rũ. Kết hợp giữa vỏ bưởi là bí đao là cách giảm mỡ bụng tuyệt vời.

Cách nấu nước vỏ bưởi và mật ong giảm cân

Nguyên liệu:

- Vỏ của 1 trái bưởi
- 500g mật ong
- 100g đường phèn
- Một ít muối, nước


Cách nấu nước vỏ bưởi giảm cân dễ dàng
Cách làm:

- Vỏ bưởi thái nhỏ với chiều dài khoảng 3cm, rộng 1mm. Sau khi thái xong cho vào nước muối ngâm khoảng 1 tiếng.

- Vỏ bưởi sau khi ngâm nước muối bỏ vào nồi nước, đun sôi 10 phút cho đến khi vỏ bưởi mềm và có mùi thơm thì đổ ra một cái bát.

- Bỏ vỏ bưởi đã nấu sẵn vào nồi sạch không có dầu mỡ, cho thêm 100g đường phèn rồi đun sôi nhỏ lửa khoảng 1 tiếng.

- Đun đến khi hỗn hợp chuyển từ màu trắng sang màu vàng quánh, có độ dính nhất định là được.

- Sau khi hỗn hợp được nấu chín bạn cho ra 1 cái bát và để đến khi hỗn hợp nguội .

- Mỗi lần uống bạn cho thêm một ít mật ong là bạn đã có ly trà bưởi thơm ngon. Một thức uống giảm cân tuyệt vời mà không hề tốn kém rồi nhé! Ngoài nấu nước vỏ bưởi cho người mập thì những mẹ muốn giảm mỡ bụng có thể tham khảo cách làm rượu gừng nghệ giảm cân an toàn và dễ dàng hơn.

Mứt vỏ bưởi giảm cân, ngừa béo phì

Mứt vỏ bưởi giúp giảm cân, ngừa béo phì, ngoài ra còn có tác dụng nhuận trường, tính sát khuẩn cao nên có thể ngăn ngừa viêm họng, viêm miệng hiệu quả.

Nguyên liệu:

- Vỏ của 2 trái bưởi (cả phần trắng bên trong lẫn phần vỏ ngoài), có thể chọn vỏ tươi xanh hoặc vỏ đã phơi hơi héo đều được.

- Đường cát trắng.

- 100 ml rượu.

Cách làm:

Mứt bưởi thơm ngon giảm cân ngừa béo phì

- Cắt vỏ bưởi thành từng sợi nhỏ.

- Ngâm qua nước muối để vỏ ra bớt vị đắng (nên ngâm lâu một chút, khoảng 5 giờ).

- Đun với nước sôi sau đó xả qua nước lạnh.

- Ướp vỏ bưởi với đường cát trắng trong thời gian từ 5 đến 6 tiếng, ướp theo tỷ lệ 700 g vỏ bưởi : 400 g đường cát.

- Rim vỏ bưởi đã ủ đường cùng với rượu khoảng 30 phút, để lửa liu riu.

- Vỏ bưởi đã rim xong cho ra khay để qua công đoạn sấy khô (bằng lò sấy hoặc phơi nắng) để ngăn chặn và làm chết các vi sinh vật, kéo dài thời gian bảo quản.

- Sau khi sấy khô, cho mứt vào hũ thủy tinh sạch, cất ăn dần.

Chè bưởi


Chè bưởi - Bí quyết giảm cân bằng vỏ bưởi rất đơn giản

Nguyên liệu: vỏ bưởi, đậu xanh, nước cốt dừa, bột năng, đường và muối.

Cách làm:

- Vỏ bưởi lấy phần cùi trắng cắt thành hạt lựu rồi đem ngâm với nước muối. Xả với nước nhiều lần để làm giảm vị đắng của vỏ bưởi. Sau đó, cho phần cùi bưởi này vào nước muối đun sôi khoảng 1 phút rồi xả lại bằng nước lạnh và vắt thật khô để làm hết vị đắng của vỏ bưởi.

- Ướp phần cùi bưởi này với đường. Sau đó cho lên chào xào đều, cho thêm tí nước vào cùi bưởi. Sau đó đổ cùi bưởi ra cái khay đựng và cho bột năng vào trộn đều.

- Bắc một nồi nước sôi cho phần cùi bưởi này vào luộc. Sau đó, vớt ra ngâm trong nước lạnh.

- Lấy phần nước luộc bưởi này nấu đậu xanh, khi đậu xanh nhừ thì cho đường vào khuấy đều. Sau đó, cho một ít bột năng, cùi bưởi vào. Cuối cùng là cho nước cốt dừa vào món chè và khuấy đều là hoàn thành món chè bưởi rồi đấy.

Giảm cân với vỏ bưởi là cách mà nhiều chị em thực hiện bởi hiệu quả với sức khỏe và vóc dáng và hơn hết được thưởng thức những món ăn độc đáo và hấp dẫn.

Để giảm cân hiệu quả hơn, bạn nên uống nhiều nước trong suốt cả ngày. Ngoài ra, một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học tập thể dục giảm mỡ bụng mỗi ngày là điều hết sức cần thiết cho chiến lược giảm cân thành công. Những môn thể thao như: yoga, pilales, aerobic, đi bộ, chơi quần vợt, bơi lội sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn.Xem thên những cách giảm cân khác tại đây
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD