-->

Header Ads

QC1

Tất tần tật mọi điều nên biết về trang điểm má hồng

Loading...
Từ việc chọn màu phấn má phù hợp với da, đến cách đánh phấn, lỗi bạn thường hay gặp khi đánh phấn má, tất cả đều có trong bài viết này.


Làm sao để chọn phấn má phù hợp với tông màu da ?


Khi bạn lựa chọn màu phấn má, điều bạn cần làm đầu tiên là xem xét tông màu da của mình là tông sáng hay trung bình. Bạn có thể thử bằng cách đánh phấn má tông cam hoặc tông hồng lên mu bàn tay của bạn và chọn màu phấn sáng hơn so với màu còn lại.

Tông màu da trung bình thường phù hợp với phấn tông cam san hô hay tông màu berry, tông da sáng sẽ phù hợp với phấn má tông hồng hoặc tông màu đào.

Có bao nhiêu loại phấn má ?


Phấn má dạng nén có lẽ là loại tiện dụng nhất cho những bạn mới tập trang điểm. Phấn má dạng kem hay dạng lỏng sẽ giúp cung cấp thêm độ ẩm cho làn da khô và phù hợp với phong cách trang điểm căng bóng. Tùy vào loại da, bạn cũng có thể chọn phấn má cho mình.

Da khô sẽ phù hợp với phấn má dạng bột, da dầu sẽ phù hợp với phấn má dạng thỏi và da hỗn hợp sẽ phù hợp với phấn má dạng kem.

Cách đánh phấn lên mặt


Cách đánh phấn má rất quan trọng vì nó có thể giúp nhấn mạnh hoặc che đi khuyết điểm trên gương mặt bạn. Gương mặt trái xoan sẽ phù hợp với cách đánh phấn má theo chuyển động tròn ở phần má. Gương mặt tròn sẽ phù hợp với cách đánh phấn với hướng xếch lên, từ mũi đi về phía tai của bạn. Gương mặt góc cạnh sẽ phù hợp với cách đánh phấn má rộng khắp bằng cách chấm cọ vào giữa gò má và tán đều về phía thái dương, kết thúc ở điểm dừng song song chân lông mày. Bạn gái sở hữu gương mặt dài sẽ phù hợp với cách đánh phấn ngang từ gò má đi về phía tai.

Lỗi thường gặp phải khi đánh phấn má


Phấn má của bạn nhanh phai chỉ sau 1-2 tiếng đồng hồ? Hãy nhớ dùng kem nền hoặc kem dưỡng ẩm dạng thỏi trên mặt của mình trước khi đánh phấn má (bạn có thể bỏ qua bước xài primer). Việc này không chỉ giúp làm đều màu da mà con giúp phấn má được ăn hơn và lâu phai trong suốt 1 ngày dài.

Nguồn : Yan.vn
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD