-->

Header Ads

QC1

Tăng cân với món cá hồi khoai tây và cải xoăn

Loading...
Công thức cá hồi là một món ăn chế biến đơn giản, đáp ứng bất kỳ bữa ăn tối đêm trong tuần. Cá hồi, khoai tây và cải xoăn nướng, với một ít nước cốt chanh và dầu ô liu dậy lên hương vị đậm đà khó cưỡng lại của món ăn này.


Số người phục vụ: 4 người
Thời gian chuẩn bị: 15 phút
Thời gian nấu: 25 phút

Nguyên liệu:
  • 5 muỗng canh dầu ô liu
  • Khoai tây đỏ: 1 củ lớn hoặc 2 củ nhỏ
  • 1 bó cải xoăn lớn, xé thành từng mảnh
  • 4 miếng philê cá hồi (khoảng 4 oz)
  • 1 trái chanh, vỏ bào mịn và vắt nước cốt chanh
  • Nước sốt đậm đặc Knorr Bouillon Chicken cube


Cách làm:

- Làm nóng lò nướng đến 425 °. Làm đường viền khay nướng với lá cải; nhẹ nhàng phết 1 muỗng canh dầu ăn len bề mặt.

- Lấy một bát nhỏ cho thêm 4 muỗng canh dầu ăn trộn đều với nước sốt Knorr đặt sang một bên.

- Khoai tây trộn đều với 2 thìa súp hỗn hợp trong bát lớn. Đặt trên một mặt khay nướng đã chuẩn bị sẵn. Ướp trong 10 phút.

- Ướp cải xoăn với 1 muỗng canh nước sốt hỗn hợp trong bát lớn. Đặt vào phía bên còn lại của tấm nướng, Ướp trong 5 phút.

- Nhúng cá hồi vào nước sốt, thêm hạt tiêu rắc trên mặt. Nướng cá, khoai tây, rau trong 10 phút hoặc cho đến khi khoai tây và rau mềm.Đặt cá lên trên cải xoăn.

- Rắc nhẹ 2 muỗng canh nước cốt chanh lên cá và cải xoăn; rắc vỏ chanh lên. Khoai tây trang trí bên cạnh rau.

Cá hồi:


Protein trong cá hồi và amino acid rất dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch do đó giúp bạn tăng cân dễ dàng hơn. Cá hồi cũng có chứa rất nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, D, phốt pho, magiê, kẽm và iốt… Đặc biệt canxi trong cá hồi còn góp phần giúp cho xương chắc khỏe.

Cá hồi có hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao. Axit béo omega-3 có tác dụng làm giảm nguy cơ phân hủy protein cho cơ bắp sau khi luyện tập và giúp cải thiện phục hồi các cơ.

Khoai tây:

Có đặc tính chống oxi hóa và có thể giúp đẩy mạnh quá trình tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch, làm giảm huyết áp, thậm chí ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

Lượng cacbonhydrat có trong khoai tây khiến chúng rất dễ tiêu hóa và chất xơ cũng khiến dạ dày tiêu hóa tốt hơn.

Cải xoăn:



Chứa beta-carotene, một dạng vitamin A giúp tăng cường xương và răng, viện trợ trong công tác phòng chống nhiễm trùng và có lợi cho thị lực. Vitamin A cũng góp phần làm cho làn da, mái tóc đẹp, răng nướu khỏe mạnh.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD