-->

Header Ads

QC1

Những yếu tố xấu cần tránh trong phong thủy nhà ở

Loading...
Xây nhà là việc làm quan trọng của mỗi người vì thế cần phải xem xét kỹ lưỡng phong thuy trước khi đặt móng nhà. Dưới đây là những yếu tố xấu đối với một ngôi nhà theo phong thủy cần phải tránh.

- Khí xấu ngưng tụ thành tù khí: Khí không không lưu thông bị tù hãm, nạp khí không đủ hoặc khí không thể lưu chuyển. Một ngôi nhà mà không cân đối giữa cửa và chiều rộng ngôi nhà thì sẽ không có đủ khí, đồ đạc quá nhiều khí không thể lưu thông. Các nhà xung quanh cao lớn che lấp mất khí, nhà phía trước quá cao hoặc quá gần, minh đường khoảng không không có. Lòng nhà quá hẹp cũng không đủ chứa khí. Theo phong thủy nhà ở thì giường ngủ, bếp đặt nơi gầm cầu thang, cầu thang quá hẹp, quá dốc, thiếu ánh sáng. Bệnh này thường gặp ở những nhà đô thị do diện tích chật hẹp. Khí tù sinh bệnh tật, khó phát đường quan lộc, công danh, học hành, con cái. Trong nhà hay mâu thuẫn, bất an.


Phong thủy nhà ở

- Trước cao sau thấp: Theo xem tử vi thì ngôi nhà như này có khí vào từ đằng trước và sẽ nhanh chóng thoát ra qua cửa sau, nhà này chủ tiền cát hậu hung, ở lâu có thể sẽ phát sinh tai hoạ, đặc biệt hiếm về nhân khẩu, làm ăn tụ tán thất thường, nếu vận khí xấu không bổ trợ được thì tất yếu không thể dùng ở lâu dài.

- Khí vận chuyển nhiều quá thành vô khí: Nhà hẹp mà cửa mở lại quá rộng, hoặc là bốn phía xung quanh nhà đều mở cửa sổ, cửa mở thông trước sau, các cửa trước, cửa phụ thông phòng cửa sau thông nhau thành một đường thẳng ngay bên cạnh hoặc giữa tâm nhà. Cầu thang rộng đối diện ngay cửa chính, cổng và cửa chính gần nhau và thông với nhau, nhà thấp mà cổng cửa quá cao. Nhưng hình thế ấy trong phong thuy nha o chủ khí quá tán loạn, không tụ hội được trong nhà, tiền tài khó tụ, gia trạch khó yên, không thể sang trọng.

- Âm khí bao trùm: Trong phong thủy nhà ở nếu ngôi nhà thấp hơn nền đường, trần nhà quá thấp dương khí không thể vận chuyển. Trần nhà, tường nhà bị ngấm nước rêu mốc hoặc cây leo qúa nhiều âm khí ngùn ngụt. Nền nhà tối, lồi lõm, thiếu ánh sáng, mùi vị tanh hôi. Những ngôi nhà như thế này phần nhiều thất bại, bệnh tật, hao tài, nếu có phát chỉ lợi về tài lộc, nhân đinh suy giảm, con cái gian nghịch, bất hiếu, tàng tật.

- Hình dáng ngôi nhà không tốt: Nhà xây lên không được vuông cạnh, hoặc bị méo mó, hoặc xây dựng cơi nới nhiều tạo thành quá nhiều ngăn, quá nhiều cửa, phòng nọ nối với phòng kia có khe trống, hình thế nghiêng lệch, khuyết hãm một hay nhiều góc, hoặc cột trụ nhiều, hoặc cột trụ trồng ngay giữa nhà. Hình thế này tất yếu phát sinh ra nhiều tà khí, sát khí, nơi khuyết hãm phát sinh hoạ, nếu bị đường lộ đâm vào hoặc sát khí như cột điện, nhà vệ sinh, nhà hàng xóm,… đâm vào thì hết sức xấu dễ dẫn đến hao người tốn của. Chú ý xem ngay tot xau trước khi mở cửa nhà vào những ngày quan trọng .

- Trên to dưới bé: Hiện nay ở đô thị diện tích chật hẹp, người ta thường phải lấn chiếm cơi nới khoảng không, nhà thường bị trên to dưới bé, như cái cây gốc rễ không bền chặt, ở các tầng trên thì tốt, tầng dưới bị âm khí, sát khí xâm lấn, giao tế không thuận, không lợi cho công danh sự nghiệp.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD