-->

Header Ads

QC1

Những điều cần biết về những phương pháp giảm cân phổ biến nhất hiện nay

Loading...
Hiện nay có không ít những phương pháp giảm cân đã chứng minh được hiệu quả và sự áp dụng rộng rãi. Dưới đây là điều mà bạn cần biết về những phương pháp giảm cân được xem là hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay.

Ăn kiêng giảm cân dường như là “nỗi khổ” khó nói của những ai muốn đưa chỉ số cân nặng của mình về mốc cân đối vì phải kiềm chế chính mình trước những món ngon yêu thích hay hấp dẫn. Tuy vậy, việc ăn kiêng giảm cân có thành công hay không thì không chỉ phụ thuộc vào sự điều chỉnh thói quen ăn uống mà những thay đổi về tâm lý cũng góp phần rất quan trọng vòa quá trình này. Và với 4 chế độ ăn kiêng phổ biến nhất hiện nay dưới đây sẽ chứng minh được điều đó.


1. Chế độ ăn kiêng 5:2

5:2 là chế độ cho phép bạn ăn uống thoải mái trong vòng 5 ngày, và gần như nhịn ăn trong 2 ngày còn lại (dung nạp 600kcal/ngày).

Bên cạnh hiệu quả giảm cân nhanh chóng, thì phương pháp ăn kiêng 5:2 này còn lội ích cải thiện của huyết áp, nồng độ cholesterol trong máu và sự phản hồi isulin trên cơ thể. Theo bác sĩ Hiền Thu đã trích dẫn một nghiên cứu năm 2010 trên tạp chí dinh dưỡng Anh về ích lợi của chế độ ăn kiêng 5:2 cho thấy người theo chế độ này có thể đạt số cân nặng tương đương người theo chế độ kiểm soát calorie nhưng lại ít có khả năng bị các bệnh mãn tính như tiểu đường týp 2. Trong một nghiên cứu khác năm 2012, chế độ 5:2 lại giúp giảm nguy cơ ung thư liên quan tới béo phì như ung thư vú.

Với chế độ ăn kiêng này thì ngoài 2 ngày bạn phải theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, trong 5 ngày còn lại, bạn cũng không thể thả phanh hết cỡ cho những sở thích ăn uống của mình. Bạn vẫn phải theo chế độ ăn khỏe mạnh với giới hạn 2.000 calorie/ngày. Bên cạnh đó, việc bỏ bữa và nhịn ăn có thể khiến bạn trở nên chóng mặt, khó chịu, nhức đầu, giảm khả năng tập trung và buồn nôn.

Tuy nhiên, chế độ 5:2 không được khuyến cáo thực hiện lâu dài và chỉ giới hạn trong vòng tối đa 3 tháng cùng sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ.


2. Chế độ ăn kiêng Dukan

Đây là chế độ ăn kiêng giảm cân khá hiệu quả được xây dựng bởi nhà dinh dưỡng học nổi tiếng người Anh, Pierre Dukan, chế độ ăn kiêng Dukan phù hợp với ai có sở thích với các món ăn giàu đạm.

Chế độ ăn kiêng này gồm 4 bước cơ bản và đòi hỏi người thực hiện phải theo sát chương trình như sau:



Chế độ ăn kiêng Dukan

Với việc thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân này thì bạn sẽ nhận được hiệu quả giảm cân khá hấp dẫn trong giai đoạn đầu ăn kiêng và có khả năng duy trì cân nặng đó ngay cả khi đã quay lại thói quen ăn uống cũ. Tuy là chế độ ăn khá khắt khe và chi tiết, Dukan lại dễ dàng thực hiện nếu bạn thích ăn thịt và hải sản. Ngoài ra, bạn cũng không phải lo lắng ngồi đếm calorie hay cân trọng lượng thực phẩm trước khi nấu ăn ngoại trừ việc phải gia giảm lượng muối và chất béo trong khẩu phần của mình.

Tuy nhiên, một lời khuyên mà các chuyên gia cho rằng sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng giảm cân này đó chính là bạn nên thường xuyên bổ sung cho mình các loại vitamin dạng viên và nước lọc.

3. Chế độ ăn kiêng Alkaline

Với chế độ ăn kiêng Alkaline yêu cầu bạn phải chọn ra những thực phẩm chứa nhiều tính kiềm như trái cây, rau củ quả thay vì thịt đỏ và tinh bột trắng.

Theo bác sĩ Hiền Thu, nồng độ axit cao trong cơ thể còn là nguyên nhân gây nên chứng viêm khớp, loãng xương, mệt mỏi và rối loạn trong hoạt động gan – thận. Do đó, chế độ Alkaline này đòi hỏi người thực hiện phải loại bỏ những thực phẩm sinh ra axit như thịt, các loại tinh bột trắng, đường tinh luyện, các sản phẩm từ sữa, caffeine, chất cồn, và thực phẩm chế biến để thực hiện mục tiêu giảm cân của mình. Nếu bạn muốn áp dụng phương pháp này để giảm cân thì bạn cần phải áp dụng quy tắc 80/20, trong đó 80% lượng thực phẩm là trái cây và rau củ, 20% còn lại là các loại đạm thực vật (đậu nành, đậu hũ, các loại hạt) và tinh bột nguyên cám. Tất cả các loại thịt, trứng, sữa đều bị loại bỏ khỏi khẩu phần hàng ngày.


Theo website webMD của Mỹ, chế độ ăn kiêng giảm cân này giúp bạn ngăn ngừa tối đa nguy cơ bị các bệnh ung thư, viêm khớp, sỏi thận, và tiểu đường týp 2. Ngoài ra, các chức năng tim, não cũng cải thiện đáng kể nhờ các chất béo tốt từ các loại hạt.

Tuy nhiên, có một điều quan trọng mà bạn nên chú ý rằng, nếu bạn quyết định chọn Alkaline làm chỉ tiêu cho việc giảm cân, bạn nên thực hiện nó trong thời gian ngắn (2-4 tuần) và bổ sung các khoáng chất thiết yếu qua các dược phẩm bổ sung để tránh thiếu hụt những nhóm dưỡng chất hạn chế trong chế độ ăn kiêng này.

4. Chế độ ăn kiêng South Beach

Khi thực hiện chế độ ăn kiêng South Beach bạn sẽ không phải giới hạn về calorie và khẩu phần. Bạn được khuyến khích ăn ít nhất 3 bữa/ngày và 2 bữa phụ cùng theo sát chương trình tập luyện thể lực. Gồm 3 giai đoạn chính kéo dài trong ít nhất 1 tháng, chế độ South Beach cho phép bạn giảm cân nhanh trong giai đoạn 1 (2 tuần) nhờ thịt nạc (bò, gà, cá) cùng các loại rau GI thấp và chất béo không bão hòa trong thực đơn.


Trong giai đoạn 1 của chế độ ăn kiêng South Beach, bạn phải sử dụng nghiêm ngặt những thực phẩm gồm cá, gà, heo nạc, đậu hũ và các loại rau giàu xơ như xà lách xoong, bông cải, hoa atisô và cà chua. Các loại đường và tinh bột được tinh giản tối đa cùng chế độ tập luyện nhiều bài cardio như chạy bộ, đạp xe, và bơi lội trong vòng 1 tiếng.

Giai đoạn 2 cho phép người thực hiện nới lỏng chế độ ăn kiêng bằng việc bổ sung chất béo qua các sản phẩm từ sữa và hạt giàu béo như hạt điều, đậu phộng và hạnh nhân. Ngoài ra, trứng, tinh bột nguyên cám và gạo lức cũng bắt đầu được dung nạp. Quá trình này kéo dài 1 tuần trong khi các bài tập vẫn được thực hiện đều đặn 1 tiếng/ngày.

Giai đoạn 3 được xem như chiếc khóa kéo, kết thúc chuỗi ngày giảm cân kham khổ của người thực hiện chế độ ăn kiêng South Beach. Lúc này các loại thịt, rau củ và tinh bột đều được xuất hiện trở lại trong khẩu phần, trừ tinh bột trắng như cơm hay mì. Ngoài ra, bạn cũng được khuyến khích thay thế các chất béo dùng trong nấu nướng hàng ngày như bơ sữa thành dầu ô liu (chiên xào), hay trái bơ thay cho phô mai để tạo độ béo cho món salad.

Khi bạn thực hiện các giai đoạn này của chế độ ăn kiêng South Beach thì bạn có thể nói đem lại nhiều ích lợi hơn hết thảy bởi sự duy trì thực đơn cân bằng với việc tập luyện thể thao điều độ. Bên cạnh đó, hầu như không có nhóm thực phẩm nào bị loại bỏ trong quá trình ăn kiêng nên người thực hiện không bị thèm ăn hay thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Hãy lựa chọn và cân nhắc kỹ trước khi áp dụng bất kỳ chế độ ăn kiêng giảm cân đang được lưu hành phổ biến trên đây bạn nhé. Cùng với việc lựa chọn một phương pháp ăn kiêng giảm cân phù hợp cùng với một chương trình luyện tập hấp dẫn và lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được số cân nặng cân đối. Chúc các bạn thành công!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD