-->

Header Ads

QC1

Ngon miệng, hấp dẫn tăng cân cùng món gà caprese

Loading...
Một món ăn đặc trưng của nước Ý - món Caprese (Cà chua với phô mai mozzarella) biến tấu và kết hợp sáng tạo với gà, cho bạn một công thức nấu ăn đơn giản, ngon miệng và hỗ trợ tăng cân như ý muốn.


Số người phục vụ: 4 người

Thời gian chuẩn bị: 10 phút

Thời gian nấu ăn: 20 phút


Nguyên liệu:

4 ức gà không da không xương
1 muỗng canh dầu ôliu
1/2 chén hành tây, thái nhỏ
1 trái cà chua lớn, thái nhỏ
1 hạt nêm gà
3/4 chén nước
1/2 chén phô mai mozzarella khối nhỏ
2 muỗng canh xắt mỏng lá húng quế tươi

Cách làm:

Đun nóng dầu trong chảo không dính trên lửa lớn và chiên gà, khoảng 3 phút.

Trên một chảo riêng biệt cho dầu vào, sau đó tiếp tục cho hành tây, cà chua vào xào, thỉnh thoảng khuấy đều, cho đến khi hành tây mềm, khoảng 3 phút.

Thêm nước vào chảo, nêm hạt nêm khuấy đều, cho gà vô. Đun sôi trên lửa lớn. Giảm nhiệt độ xuống thấp và đun nhỏ lửa cho đến khi gà được nấu chín kỹ, khoảng 3 - 5 phút. Cho gà ra đĩa.

Tiếp tục lấy chảo để thực hiện nước sốt caprese, khuấy pho mát và húng quế và nấu cho đến khi phô mai bắt đầu tan chảy, khoảng 1 phút. Tưới nước sốt nóng lên trên ức gà.

Công dụng:


Thịt gà: tác dụng tốt đối với bệnh tim và tiểu đường loại 2, thịt lợn cũng rất giàu selen và thiamin (vitamin B1). Với hàm lượng protein cao, thịt lợn hỗ trợ tăng cân lành mạnh. Phần lớn protein đều tập trung trong thịt nạc, ngoài ra, thịt nạc còn chứa nhiều hemoglobin, có tác dụng chống thiếu máu.

Các chuyên gia cho rằng, ăn thịt nạc thường xuyên sẽ có hiệu quả trong việc giảm ho và việc chữa trị táo bón.


Phô mai: bổ sung canxi cho xương và khớp, chứa một lượng lớn protein dồi dào cho cơ bắp săn chắc. Giúp duy trì sức khỏe, tăng cường hệ thống miễn dịch, sản xuất tế bào máu đỏ.


Dầu ô liu: chứa gần 40 chất chống oxy hóa khác nhau có khả năng làm giảm tác động của quá trình oxy hóa do cholesterol xấu LDL gây ra. Nó chứa hàm lượng cao vitamin E nên rất có lợi cho những người lớn tuổi.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD