-->

Header Ads

QC1

Giảm cân khỏe khoắn từ đậu bắp

Loading...
Đậu bắp vốn là thực phẩm quen thuộc trong các thực đơn giảm cân. Để tránh phải chán ngán khi cứ phải ăn đậu bắp luộc, bạn có thể biến tấu chúng thành đậu bắp xào sả ớt hay salad đậu bắp vừa ngon vừa lạ lại cực bắt mắt dưới đây.


Là một loại thực phẩm dễ ăn và dễ chế biến, đậu bắp hay còn gọi là mướp tây còn có khá nhiều công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe. Các thành phần dinh dưỡng trong đậu bắp đều cao hơn các loại rau quả củ nói chung, đặc biệt là các vi chất như: canxi, kali, vitamin B6, magie, folate và axit alpha - linolenic. Những vitamin này sẽ giúp “nâng cấp” sức khỏe khá toàn diện. Ngay đến cành non của đậu bắp cũng có hương thơm và mùi vị đặc trưng, luộc ăn giúp tiêu hóa tốt, chữa trị loét dạ dày, bảo vệ gan.

Ngoài là “phụ tá” đắc lực cho hệ tiêu hóa, chất xơ trong đậu bắp còn giúp giảm cân nhờ sinh ít năng lượng (một chén đậu bắp chứa khoảng 30 calo). Vì vậy, những ai đang “lên lịch” giảm cân nên đưa đậu bắp vào danh sách các món ăn.

Dưới đây là 2 món ăn được biến tấu từ đậu bắp, các bạn có thể tham khảo qua và bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình nếu thích.

1. Đậu bắp xào sả ớt

Với vị giòn, ngọt mát đặc trưng của đậu bắp, kho thêm 1 chút gia vị đượm mùi thơm như sả nữa, bạn sẽ thấy món ăn rau này hấp dẫn hơn.

Chuẩn bị:

10 quả đậu bắp
2 muỗng sả bằm
1 muỗng cà phê ớt bột
1 muỗng súp tỏi bằm
2 muỗng cà phê hạt nêm
Dầu ăn, nước tương


Cách chế biến:

- Mua đậu bắp về rửa sạch, cắt bỏ phần đầu, cắt đôi rồi chần sơ qua nước sôi, vớt ra, ngâm ngay vào nước lạnh để giữ màu xanh tươi.

- Bắc chảo lên bếp, làm nóng chảo dầu, phi thơm tỏi, sả, ớt bột, nêm hạt nêm vào và nếm cho vừa khẩu vị.

- Cuối cùng, cho đậu bắp vào, đảo sơ để đậu thấm đều hỗn hợp gia vị. Khi ăn, có thể cho đậu vào thố đất và dùng nóng. Nếu đậu bắp xào nhạt, chấm kèm nước tương.


2. Salad đậu bắp

Chuẩn bị:

200g đậu bắp
½ trái cà chua thái hạt lựu nhỏ
1 trái kiwi thái hạt lựu nhỏ
1/3 củ hành tây thái lát mỏng rồi băm nhỏ
½ muỗng cà phê tiêu
1 muỗng canh nước chanh
2 muỗng canh dầu ô liu
Muối tùy khẩu vị

Cách chế biến:

- Mang đậu bắp rửa sạch rồi luộc chín với chút muối, sau đó trút luôn vào nước lạnh, vớt ra để cho ráo nước.

- Trộn toàn bộ các nguyên liệu còn lại vào một chiếc tô lớn nêm gia vị cho vừa ăn để trong 5 phút để làm hỗn hợp sốt.

- Cuối cùng, lấy đậu bắp xếp đều ra dĩa rồi rưới đều sốt lên trên.


Mách nhỏ bí quyết giảm cân

Hiện nay, có không ít người chọn giải pháp giảm cân bằng các thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, không phải loại sản phẩm nào cũng mang lại hiệu quả giảm cân như quảng cáo. Để không rơi vào trường hợp “tiền mất tật mang”, các bạn nên chú ý đến thành phần, nguồn gốc và địa chỉ mua hàng. Angle Slim, Superior Fat Bunner, Green Coffee Bean là những cái tên bạn có thể tham khảo qua.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD