-->

Header Ads

QC1

Cách bảo toàn chất lượng tinh binh cho nam giới

Loading...
Để bảo tồn khả năng sinh con, trước tiên nam giới cần biết cách bảo vệ sức khỏe của những chú tinh binh.

Không còn khả năng làm cha là nỗi sợ hãi của bất kỳ đấng mày râu nào. Vô sinh là căn bệnh chung của cả nam và nữ, trong đó tỷ lệ vô sinh nam đang ngày càng có dấu hiệu gia tăng. Để bảo toàn khả năng sinh sản bản thân, trước hết nam giới cần đảm bảo chất lượng và số lượng tinh trùng để cho cuộc thụ thai diễn ra thành công.


Thông thường, một người bình thường trung bình sản xuất từ 70 – 150 triệu tinh trùng mỗi ngày. Mỗi lần xuất tinh có khoảng 200 – 300 triệu tinh trùng, nếu trong 1ml tinh dịch đậm độ tinh trùng dưới 20 triệu tinh trùng thì khả năng có thai sẽ giảm. Ngoài ra, mức độ di chuyển, cấu trúc và hình thái tinh trùng cũng quyết định đến khả năng sinh sản của nam giới.

Để tăng cường sức khỏe “con giống”, bạn có thể bắt đầu từ việc thay đổi vài thói quen trong sinh hoạt hàng ngày.

1. Ăn uống hợp lý

Ăn uống hợp lý, khoa học được xem là bước đầu tiên để bạn có thể kiểm soát và duy trì khả năng tình dục, ham muốn và sinh sản của bản thân. Đó là một chế độ ăn uống lành mạnh giàu chất xơ, đạm, trái cây, rau xanh,… Bạn có thể bổ sung vào thực đơn một số loại thực phẩm để tăng cường chất lượng tinh binh như: cần tây, hành tây, giá đỗ, quả sung, quả lựu, dâu tây, chuối, xoài, trai, hàu, sò,… Các loại đồ ăn nhanh, ăn vặt chứa nhiều chất gây ảnh hưởng xấu đến đời sống “gối chăn”. Do đó, bạn cũng cần hạn chế chúng nếu muốn tốt cho sức khỏe “con giống”.


2. Năng tập thể dục, vận động cơ thể

Theo chuyên gia sinh lý học người Mỹ, Peter McCall thuộc Hội đồng Tập luyện ACE, việc tập luyện không chỉ giúp nam giới duy trì sức khỏe mà còn tăng cường sinh lý nam một cách hiệu quả. Tập luyện có tác dụng tăng sự dẻo dai từ 3 đến 4 lần so với bình thường.


Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra quá gầy hay quá béo đều làm giảm nồng độ testosterone, gây mất hứng thú trong quan hệ tình dục và giảm độ cương cứng. Do đó nên duy trì một cân nặng hợp lý để có đời sống tình dục lý tưởng nhất. Việc tập luyện nên tập thể dục ở mức độ vừa phải, phù hợp với thể trạng và thể chất của mỗi người. Bạn có thể tăng cường sức khỏe tình dục bằng các bài tập nâng vật nặng, yoga, bơi lội, bài tập Kegel,….

3. Giảm uống rượu 


Có thể nói, rượu là một trong số các chất kích thích gây nhiều tác hại xấu đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tình dục. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, nếu một người uống nhiều hơn 1 ly rượu mỗi ngày có thể làm giảm mức testosteron – hormone sinh dục nam có tác dụng duy trì đòi hỏi tình dục và kích thích tuyến tiền liệt, túi tinh bài xuất tinh dịch. Rượu làm giảm hoặc làm mất đòi hỏi tình dục, có thể gây vô sinh nam do không đủ về số lượng tinh dịch, số lượng tinh trùng và hình thái tinh trùng. Bên cạnh đó, rượu còn làm thay đổi cấu trúc hay hình dạng của tinh trùng, một trong những khiếm khuyết gây vô sinh nam.

4. Từ bỏ thuốc lá


Tương tự như rượu, thuốc lá cũng chứa nhiều chất độc hại gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh. Hút một gói thuốc lá có thể làm tăng đáng kể mức độ cadmium trong tinh dịch của bạn, trong khi giảm nồng độ kẽm trong cơ thể. Cadmium còn có thể gây tổn hại ADN của tinh trùng, làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

5. Nói không với thuốc kích thích


Ngoài rượu và thuốc lá, các loại thuốc có chứa chất kích thích, thuốc gây nghiện bạn đều nên tránh xa vì chúng có thể làm bạn vô sinh. Những chất độc hại có trong các thuốc kích thích sẽ gây giảm sản xuất tinh dịch, giảm cung cấp máu đến dương vật, chất lượng tinh trùng suy giảm và giảm số lượng tinh trùng, từ đó làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục và khả năng làm cha ở tương lai.

6. Giữ tinh thần thoải mái


Stress luôn mang đến nhiều bất lợi cho sức khỏe. Nếu tâm trí bị căng thẳng, tất cả các chức năng của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, nhất là cơ quan sinh dục và hoạt động tình dục. Stress kéo dài sẽ dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm hay các rối loạn cương dương trầm trọng hơn.

7. Quan hệ tình dục an toàn


Quan hệ tình dục an toàn sẽ giúp bạn hạn chế các bệnh lấy qua đường tình dục – các loại bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sản xuất tinh trùng của nam giới. Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục là giải pháp tốt nhất để bạn bảo vệ đời sống tình dục và chất lượng tinh binh. Đồng thời, chung thủy một bạn tình cũng là một cách quan hệ tình dục an toàn dành cho bạn.

8. Giảm thiểu tiếp xúc với nhiệt độ


Có không ít các nghiên cứu khoa học đã cho thấy mối liên quan giữa việc tiếp xúc với nhiệt độ và giảm số lượng tinh trùng ở nam giới. Vì vậy, khi bạn có kế hoạch sinh con, bạn nên hạn chế bồn tắm và vòi sen bằng nước nóng, tắm hơi Jacuzzis hay việc sử dụng máy vi tính để trên đùi thời gian dài cũng cản trở tinh hoàn trong việc sản xuất tinh trùng, thậm chí gây tổn hại cho tinh trùng khỏe mạnh.

Saphi_a
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD