-->

Header Ads

QC1

Cá hô 'khủng' nặng 135kg, dài 1,8m được đưa lên TP HCM

Loading...
Con cá hô nặng 135kg, dài 1,8m vừa được một nhà hàng mua lại là cá hô lớn nhất được đưa về TP HCM tiêu thụ từ trước đến nay.

Sáng 19/3, đại diện một hệ thống nhà hàng tại Q.4 và Q.7 (TP.HCM) cho biết vừa mua được một con cá hô nặng 135kg, dài 1,8m từ thương lái.

Theo đó, con cá hô này được ngư dân Campuchia thả lưới bắt vào ngày 18/3 trên sông Mê Kông. Ngay sau đó, các thương lái của tỉnh An Giang đã đưa cá chuyển lên TP.HCM tiêu thụ.


Con cá hô do ngư dân Campuchia bắt được chuyển về TP HCM sáng 19/3. (Ảnh: VnExpress)

Đại diện hệ thống nhà hàng không tiết lộ giá mua con cá hô này. Tuy nhiên, thời gian qua giá thương lái mua những chú cá hô to như thế này thường khoảng 1,5 triệu đồng mỗi kg.

Được biết, đây là cá hô lớn nhất được đưa về TP HCM tiêu thụ từ trước đến nay.

Cá hô là loài có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, thường sinh sống ở những sông lớn như Mê Kông nhưng chúng cũng có thể bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn trong một số thời điểm. Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt.

Thời gian gần đây ngư dân Đồng bằng sông Cửu Long liên tục bắt được loài cá quý này đưa lên TP HCM tiêu thụ. Tối ngày 12/1, khi đang đánh lưới trên sông Hậu, đoạn qua xã Phong Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, một ngư dân tên Nghĩa (ngụ xã Phong Hòa) phát hiện một con cá lớn mắc lưới, giãy giụa rất mạnh.

Với sự giúp sức của nhiều người, anh Nghĩa đã đưa được con cá quý lên bờ. Sau đó, mọi người mới phát hiện là cá hô. Cá hô nặng 110kg, dài 1,3m và đường kính thân 1,5m.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD