-->

Header Ads

QC1

Bò xào ớt Chipotle – Món ngon tăng cân chống ngấy

Loading...
Bò xào ớt Chipotle một món ăn giúp bạn tăng cân, đồng thời cũng cung cấp cho bạn một công thức ăn uống lạ miệng, chống ngấy, thích hợp cho những ngày se lạnh.


Số người phục vụ: 6 người

Thời gian chuẩn bị: 15 phút

Thời gian nấu: 20 phút


Nguyên liệu:

Thịt bò: 0,5 kg cắt thành hình vuông nhỏ

1 củ hành tây nhỏ, thái nhỏ

1 ớt chuông màu xanh hoặc đỏ, xắt nhỏ

1 tép tỏi, băm nhỏ

1/2 muỗng cà phê ớt Chipotle

Tiêu, hạt nêm

1 quả cà chua nghiền nát

Đậu đen, rửa sạch và để ráo nước


Cách làm:

Nấu thịt bò, hành tây, ớt và tỏi trong 4 lít nước, thỉnh thoảng khuấy đều, cho đến khi thịt bò chín vàng và rau quả chín mềm.

Nêm hạt nêm vừa ăn.

Tiếp tục cho cà chua và đậu đen vào khuấy. Đun sôi với lửa lớn. Giảm nhiệt độ xuống thấp và đun nhỏ lửa, thỉnh thoảng khuấy đều, cho đến khi đậu đen chín mềm.

Mang ra ăn, bạn có thể trình bày và ăn kèm với phô mai cắt nhỏ, kem chua và rau mùi thái nhỏ, rắc ít tiêu cho dậy mùi.

Công dụng:


Thịt bò: chứa nhiều sắt, protein, kali, axit amin... Bổ sung năng lượng cho hệ cơ và tăng sức bền bì của cơ thể một cách hiệu quả để tăng cân tăng cơ tốt nhất. Thịt bò là nguồn cung cấp chất đạm đa dạng cho bữa ăn giúp bạn đáp ứng được năng lượng thiết yếu trong ngày và tích lũy mô nạc để cải thiện cân nặng.


Hành tây: là một loại gia vị cũng như là một loại rau rất giàu kali, selen và vitamin C. Thành phần selen có nhiều trong hành tây rất tốt cho da, móng và tóc. Ngoài ra, chất quexetin trong loại rau củ này có tác dụng chống oxy hoá rất mạnh. Hai thành phần này kết hợp giúp khử các gốc tự do, nguyên nhân gây nên nếp nhăn và sự chai cứng da.


Ớt chuông: cứ 100 g ớt chuông có chứa 120 mg vitamin C. Lượng vitamin C này gấp 2,5 lần so với cam. Thực tế, chỉ cần 50g ớt chuông đã chứa 60g vitamin C tương đương với 75% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày. Ớt chuông cũng rất giàu vitamin A. Cứ 100g ớt tây có chứa khoảng 3,5mg vitamin A, có thể cung cấp từ 15 đến 50 % lượng vitamin A cần thiết trong ngày. Ớt chuông còn chứa khá nhiều protid, đường, canxi, phospho, sắt, beta-caroten, vitamin B1, B2…
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD