-->

Header Ads

QC1

Bỏ túi cách giảm cân ‘hot’ năm 2015

Loading...
Xu hướng giảm cân theo phong cách ăn kiêng Địa Trung Hải (ăn kiêng theo nhóm) dưới đây sẽ trở thành sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mục tiêu cải thiện vóc dáng thừa cân của mình.

Khi nhắc đến việc giảm cân thì người ta nghĩ ngay tới việc ăn kiêng giảm cân bên cạnh những biện pháp khác như luyện tập hay TPCN hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, để có thể giảm cân hiệu quả và an toàn nhất thì đương nhiên bạn sẽ phải tìm những cách ăn kiêng an toàn và lành mạnh. Vậy hãy cùng cập nhật xu hướng giảm cân “hot” trong năm 2015 – phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải này để tiến tới mục tiêu giảm cân mà bạn mong muốn nhé.


Chế độ kiêng lành mạnh

Chế độ ăn kiêng theo nhóm hay còn gọi là chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải được nhóm tác giả của Tạp chí Good Housekeeping biên soạn với cuốn sách mang tên “The Girlfriend Diet: Lose Together to Keep It Off Forever”.

Trong cuốn sách này đã, nhóm biên tập đã đề ra kế hoạch ăn kiêng được thực hiện trong 4 tuần theo chế độ ăn uống Mediterranean (chế độ ăn của người dân sống ở vùng Địa Trung Hải - vốn tập trung nhiều vào hải sản, rau củ, quả theo mùa và dùng nhiều dầu ô-liu)… Lợi ích của việc thực hiện ăn kiêng giảm cân theo phương pháp này không chỉ mang lại cho độc giả một lối sống lành mạnh và đạt được mục tiêu giảm cân theo mong muốn mà phương pháp này còn giúp bạn có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và giảm lượng cholesterol tối đa mà không cần thuốc.

Thực đơn ăn kiêng


- Đa dạng rau, quả hàng ngày. Ăn khoảng 7-10 lần trong ngày. Dùng cà rốt, chuối, táo v.v. loại nhỏ để ăn nhẹ chóng đói. Salad cũng là thực phẩm tốt cho bạn.

- Dùng cá thường xuyên, ít nhất là hai lần một tuần. Tránh dùng cá rán, trừ khi là rán với các loại dầu có lợi.

- Dùng mỡ có lợi như dầu ôliu, các loại dầu khác như dầu canola, soybean, flaxseed. Tránh dùng bơ và các sản phẩm nhiều mỡ bão hòa như ăn mỡ bão hòa như dầu palm, dầu dừa (coconut) v.v.

- Đa dạng ngũ cốc: gạo nâu, yến mạch v.

- Dùng sữa, phô mai, sữa chua ít fat.

- Giữ các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hồ trăn v.v. trên tay để dùng cho ăn nhanh giảm đói.

- Tránh dùng thịt đỏ. Thay thế thịt đỏ bằng cá và thịt gia cầm. Giới hạn thịt đỏ ở mức vài lần trong tháng với số lượng nhỏ. Tránh các loại thịt nhiều mỡ, xúc xích v.v.

- Giới hạn kẹo, bánh, đồ ngọt vài lần trong một tháng, bao gồm cả các thức uống ngọt.
Thực phẩm mẫu cho một chế độ ăn kiêng thông minh


Với danh sách những loại thực phẩm mẫu dưới đây sẽ giúp bạn dễ dáng lựa chọn thực phẩm cho kế hoạch dinh dưỡng để thực hiện mục tiêu giảm cân của mình theo phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải.

Trái cây tươi

Bạn nên ăn 3 hoặc 4 quả trái cây mỗi ngày, ví dụ như cam, táo. Bởi cam có chất chống oxy hóa và chất phytochemical – chất bảo vệ chúng ta chống lại bệnh tật. Một số loại quả khác như dâu, việt quất, mâm xôi cũng nằm trong chế độ ăn uống này vì lượng chất oxy hóa trong những loại trái cây này khá cao. Đây là chất chống oxy hóa là rất cần thiết trong cuộc chiến chống lại bệnh tim và ung thư.

Rau

Dường như nhóm thực phẩm xanh này là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng nào. Trong số đó phải kể đến đặc biệt một loại “rau” không phải màu xanh là cà chua và các sản phẩm từ cà chua đóng vai trò quan trọng trong thực đơn giảm cân của Địa Trung Hải này. Bạn cũng có thể xào đậu xanh với dầu ô liu và tỏi để có một món ăn Địa Trung Hải hấp dẫn.

Bên cạnh đó, một phần của toàn bộ lúa mì hoặc bánh mì nguyên hạt (trừ trường hợp mì ống) trong cũng trở thành một bữa ănăn kiêng hợp lý vì nó ít calo nhưng giàu chất xơ làm tăng cảm giác no lâu.

Cây họ đậu

Bạn hãy ăn các loại đậu khô, đậu lăng, đậu garbanzo 2-3 lần một tuần. Bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì mỗi tuần ăn 2-4 chén đậu nấu chín sẽ giúp bảo vệ chúng ta chống lại các bệnh về tim. Ngoài ra, đậu khô có chất xơ giúp loại bỏ cholesterol khỏi cơ thể.

Dầu ô liu

Thay vì sử dụng những loại dầu mỡ chứa chất béo không lành mạnh thay vào đó là bạn nên sử dụng dầu ô liu để nấu ăn và hãy xem nó như một thứ gia vị trong món salad của bạn. Dầu ô liu là nguồn chất béo chính ở các nước Địa Trung Hải và đây được xem như là một loại chất béo có khả năng hỗ trợ giảm cân thần kỳ.

Cá và hải sản

Hãy ăn cá và hải sản 2-3 lần một tuần. Cá hồi và cá mòi là sự lựa chọn tuyệt vời bởi vì nó cung cấp omega-3.


Tỏi và rau thơm

Sử dụng tỏi và rau thơm như gia vị. Tỏi là đóng góp hàng đầu cho tỷ lệ thấp của huyết áp cao ở các nước Địa Trung Hải bởi vì nó làm giãn các mạch máu tường.

Trên đây là biện pháp ăn kiêng giảm cân thu hút rất nhiều sự quan tâm của những người thừa cân trong thời gian qua và đây thực sự là biện pháp giảm cân mà bạn nên áp dụng trong năm 2015 để thực hieenj mục tiêu lấy lại vóc dáng cân đối. Chúc các bạn thành công!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD