-->

Header Ads

QC1

Bí quyết để lấy lại vóc dáng sau sinh hoàn hảo

Loading...
Sau khi sinh cơ thể của chị em phụ nữ thường bị tăng cân một cách nhanh chóng, nhất là phần mỡ bụng. Làm thế nào để lấy lại được vóc dáng hoàn hảo sau khi sinh. Hãy cùng Womantoday tham khảo những bí quyết đơn giản dưới đây nhé!

Tham khảo ý kiến bác sĩ

Sau thời kỳ mang thai cơ thể bạn tăng lên trọng lượng làm bạn cảm thấy khó chịu. Bạn đừng nên cố gắng tìm mọi cách như ăn kiêng, tập luyện nặng để có thể giảm cân nhanh chóng. Vì sau khi sinh, cơ thể của bạn cần có thời gian để phục hồi sức khỏe, đồng thời có đủ lượng sữa để cho con bú. Chính vì thế, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia và các bác sĩ để biết khi nào có thể bắt đầu việc giảm cân khác nhau.

Cơ thể của mỗi người phụ nữ là khác nhau và thời gian phục hồi cơ thể sẽ khác nhau. Thường thì sau khi sinh từ 6 đến 8 tuần sức khỏe của bạn và bé đã tốt, đây là thời gian tốt nhất để bạn có thể bắt đầu kế hoạch giảm cân của mình. Nếu như bắt đầu giảm cân sau sinh quá sớm có thể trì hoãn sự phục hồi của cơ thể, điều này không chỉ làm bạn mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến cả bé nữa.


Ăn uống đều đặn

Để giảm cân thành công, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống vì sau quá trình sinh nở, cơ thể vẫn đòi hỏi nhiều chất dinh dưỡng và calo như bạn vẫn cần chất dinh dưỡng để cho con bú. Do vậy nó rất quan trọng bạn không nên cắt giảm calo quá nhiều để cơ thể không nạp đủ chất dinh dưỡng làm cho con không phát triển khỏe mạnh. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có chế độ ăn uống hợp lý. Bạn nên có kế hoạch ăn uống đều đặn và nên bố sung đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như những thực phẩm bổ dưỡng. Việc này giúp bạn tránh cảm giác thèm ăn, giúp hạn chế lượng calo mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trong bữa ăn, bạn nên tránh các thực phẩm không lành mạnh như các đồ kẹo, bánh, thức ăn nhanh, nước ngọt có gas.... Đồng thời, bổ sung thêm các loại trái cây và rau xanh để tránh cảm giác thèm ăn của bạn.


Uống nước ấm

Các nhà dinh dưỡng Nhật Bản khuyên, mỗi ngày uống 800ml. Buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút bạn hãy uống từ từ một cốc nước ấm. Bữa trưa và bữa tối cũng nên uống một cốc nước ấm và chỉ nên uống chậm rãi. Uống nước ấm sẽ tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể khoảng 10°C, tăng khả năng trao đổi chất từ 10-20%, đưa lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể một cách có hiệu quả, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.


Ăn chậm, nhai kỹ

Thông thường thời gian để bạn cảm thấy no sau khi bắt đầu ăn là 15-20 phút. Do đó, nếu bạn ăn quá sẽ khiến bạn nạp nhiều thức ăn hơn cho với thói quen ăn chậm. Chính vì vậy, ăn chậm nhai kỹ là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp bạn ăn ít và trong tầm kiểm soát.

Bạn nên chọn bát màu xanh da trời vì nghiên cứu cho thấy, màu xanh da trời khiến cảm giác ngon miệng bị mất đi so với các màu sắc khác. Đồng thời bạn nên uống thêm một số loại thức uống như: trà xanh, bưởi, cam, gừng, tỏi, ớt ngọt.


Tăng cường vận động

Ngoài việc ăn uống khoa học, bạn cần kết hợp với tập thể dục sẽ giúp bạn tiêu đi các mô mỡ thừa một cách hiệu quả. Bạn cũng cần có chế độ tập luyện hợp lý, tránh quá sức, sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, gây ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

Trong quãng thời gian nuôi con, bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý để tập thể dục giảm cân. Bạn có thể bắt đầu tập với những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, các bài tập vùng xương chậu, vươn vai, kéo căng ngay khi bạn muốn tập, đây là các động tác đơn giản và không ảnh hưởng sau khi bạn mới sinh. Ngoài ra các mẹ cũng có thể tập thể dục cùng bé như với xe đẩy của bé, đi bộ ra công viên để tận hưởng không khí trong lành mát mẻ, tinh thần thoải mái sẽ rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.


Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD