-->

Header Ads

QC1

Bánh khoai lang tím – món ăn vặt cho thực đơn giảm cân đầu tuần

Loading...
Dùng khoai lang để giảm cân không còn mấy xa lạ với các chị em. Thay vì chỉ là những đĩa khoai lang luộc đơn điệu, bạn có thể làm mới thực đơn giảm cân tuần này với món bánh khoai lang tím dưới đây.

Khoai lang tím hay còn được gọi bằng tên khác là khoai lang Pêru (do có nguồn gốc từ Nam Mỹ) là một thực phẩm dân dã, quen thuộc được khá nhiều người ưa chuộng. Khoai lang tím thuộc loài thân thảo dạng dây leo sống lâu năm, có lá mọc so le hình trái tim hay xẻ thùy chân vịt. Củ hình thuôn dài, lớp vỏ nhẵn nhụi có màu tím (cũng có màu khác là đen, nâu, trắng hay vàng) và có tới hàng trăm loài khác nhau. Khoai lang tím rất tốt cho sức khỏe, từ nước luộc khoai cho đến khoai luộc, khoai sống đều có những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, cân nặng và sắc đẹp.


Khoai lang nói chung và khoai lang tím nói riêng được xem là nhóm thực phẩm có tác dụng giảm cân đứng đầu bảng bởi chúng có chứa nhiều dưỡng chất như: vitamin A, B, C, E, protein, tinh bột, axit amin và rất nhiều các loại nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, ma giê, kẽm… giúp chóng no lại ngon miệng. Nếu so với cơm gạo, các loại củ khác thì khoai lang tím chỉ có mức năng lượng bằng 1/3 nhóm thực phẩm nói trên. 

Khoai lang tím có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, để làm mới thực đơn giảm cân cho tuần này, bạn có thể bổ sung món bánh khoai lang tím vừa bắt mắt lại vừa ngọt bùi sau đây.


Để làm món bánh khoai lang tím, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

2 – 3 củ khoai lang tím.
80g bột gạo tẻ.
30g bột gạo nếp.
40g đường.
2 thìa súp sữa đặc.
Muối.

​Cách chế biến:


Đầu tiên, khi mua khoai về, bạn gọt vỏ, rửa sạch và cắt nhỏ.


Mang khoai lang vừa được cắt nhỏ cho vào nồi, đổ nước ngang với mặt khoai rồi thêm ½ thìa muối nhỏ, đun sôi cho đến khi gần cạn nước, khoai mềm thì dùng muôi tán cho nhừ, tán mịn. Khi cạn nước thì tắt bếp, để nguội khoai sẽ khô lại.


Trộn lẫn đường, bột gạo tẻ, bột gạo nếp và sữa đặc vào nồi sạch.


Cho khoai lang tím vào hỗn hợp bột, dùng muôi trộn đều đến khi thành hỗn hợp đồng nhất.


Rửa tay cho sạch rồi dùng tay vo hỗn hợp thành từng viên tròn, làm cho hết phần bột.


Xửng hấp lót lá chuối sạch, phết một ít dầu ăn để chống dính. Xếp từng viên bánh khoai lang vào xửng, mỗi viên bánh cách ra một khoảng cách để khi chín bánh sẽ tiếp tục nở.

Đậy kín nắp nồi, đun sôi, hấp tầm 15 – 20 phút, thỉnh thoảng bạn dùng khăn sạch lau dưới bề mặt nắp nồi để không bị ướt bánh. Khi bánh chín, bạn có thể lấy ra dùng nóng. Bạn có thể lăn từng viên bánh qua một lớp dừa bào mịn để tăng thêm hương vị.

Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD