-->

Header Ads

QC1

Bạn đã ăn đúng cách - giải pháp hữu hiệu để bụng phẳng eo thon

Loading...
Chế độ ăn uống chiếm đến 80% sự thành công của kế hoạch giảm cân, giảm béo bụng nhưng không phải ai cũng biết cách ăn cho đúng cách, cho khoa học.



Cuộc sống hiện đại ngày càng được nâng cao về chất lượng, đa số người dân từ đủ ăn đến dư ăn. Đặc biệt, những người sống ở những đô thị lớn, việc ăn uống dư thừa nhưng ít vận động tạo cơ hội cho vòng bụng ngày càng to.


Xét về khía cạnh thẩm mỹ, vòng eo nhỏ luôn được đánh giá cao. Xét về khía cạnh sức khỏe, vòng hai lớn kéo theo nhiều rắc rối như rối loạn chuyển hóa mỡ, các bệnh lý cao huyết áp, bệnh mạch vành, bệnh sỏi mật, mạch máu não... Vòng 2 càng lớn thì vòng đời của bạn càng nhỏ. Do đó, việc giảm chỉ số cân nặng, giảm mỡ bụng là việc hết sức cần thiết để giúp bạn sống khỏe và có được vóc dáng cân đối, ưa nhìn hơn.


Ăn như thế nào để giữ dáng và giảm cân, giảm mỡ bụng? Không phải cứ nhịn bữa sáng là sẽ ốm đi được vài kg mà ngược lại, ăn đầy đủ bữa sáng, ăn nhiều trái cây, rau xanh,… sẽ giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng an toàn, lành mạnh. Dưới đây là nguyên tắc ăn đúng để giảm cân, bạn có thể tham khảo qua.

Không bỏ bữa sáng


Bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng, tuy nhiên một số người vì muốn giảm cân, giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng nên quyết định bỏ qua bữa ăn này. Đây là một việc làm hết sức tai hại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và kế hoạch giảm cân. Ăn sáng sau khi thức dậy khoảng 1 giờ, ăn thực phẩm giàu đạm, ít chất béo như: cá, trứng, sữa chua không đường, ngũ cốc… để vừa đảm bảo năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả, vừa tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn vào các bữa ăn sau, từ đó hạn chế năng lượng nạp vào cơ thể hơn.

Hạn chế thức ăn nhiều chất béo, nhiều cholesterol



Cholesterol có nhiều trong nội tạng động vật như tim, não, cật, gan, lòng đỏ trứng, bơ, mỡ, sữa nguyên kem... Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bổ sung các chất béo lành mạnh có trong các loại cá biển, các loại hạt vào trong thực đơn giảm cân của mình.

Hạn chế chất bột, chất đường


Những người kiêng chất bột đường và ăn thêm chất béo, kể cả chất béo no, giảm được lượng mỡ trong cơ thể nhiều hơn và có nguy cơ tim mạch ít hơn những người kiêng ăn chất béo.

Hạn chế uống rượu bia


Một nghiên cứu của Ủy ban Ung thư Anh được công bố vào tháng 10 cho thấy, người uống có thể nạp 10% calo từ rượu. Tổ chức Royal Society of Public Health đã cảnh báo rằng 1 ly rượu ngọt chứa 237 calo, tương đương một miếng bánh pizza. Tương tự, 1 ly Pina Colada có 644 calo, tương đương với 1 khẩu phần hambuger lớn của McDonald. Do đó, bạn cần hạn chế rượu bia nếu không muốn bị tăng cân và tăng kích cỡ vòng hai nhé!

Tăng cường rau quả, trái cây tươi


Phương pháp giảm cân bằng trái cây và rau xanh ngoài công dụng giảm cân còn rất tốt cho sức khỏe. Hầu hết các loại trái cây và rau quả rất ít calo và chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chống chống oxy hóa khác làm giảm sự thèm ăn, thúc đẩy trao đổi chất béo dư thừa trong cơ thể.

Hạn chế ăn các loại thịt đỏ, chế biến đồ ăn ở nhiệt độ cao


Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu, thịt chó, thịt heo... có có hàm lượng cholesterol cao hơn các loại thịt trắng như gà, vịt...nên cần hạn chế tiêu thụ. Thay vào đó là ăn nhiều cá, đậu phụ để bổ sung chất béo omega 3 có lợi cho tim mạch. Hạn chế chế biến thức ăn ở nhiệt độ cao như: chiên, xào, nướng,… và đồng thời cũng hạn chế dùng các loại thực phẩm công nghiệp có chất béo trans hoặc trên bao bì không đề cập đến lượng chất béo trans là bao nhiêu như mì gói, bánh quy.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD