-->

Header Ads

QC1

Ăn uống thế nào để giảm béo đem lại hiệu quả?

Loading...
Để giảm cân, ngoài vận động cơ thể với các bài tập thể dục thì chế độ dinh dưỡng sẽ góp phần để bạn đến gần hơn với vóc dáng eo thon. Thế nhưng bạn có biết ăn uống như thế nào để đem lại kết quả cao nhất?

Nhịn ăn, bỏ bữa là những cách giảm cân sai lầm, tuy nhiên lại có không ít người phạm phải. Thực tế, theo các chuyên gia dinh dưỡng, người giảm cân vẫn cần phải ăn uống đầy đủ các nhóm dưỡng chất để có thể cung cấp năng lượng hoạt động cho công việc, sinh hoạt hàng ngày.

Muốn thành công trong chiến dịch giảm cân của mình, bạn phải thực hiện việc cắt giảm calo trong chế độ dinh dưỡng đúng cách. Dưới đây là những chế độ ăn uống giúp bạn loại trừ cân nặng nhưng vẫn giúp cơ thể giữ được độ cân bằng cần thiết, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thải loại độc tố ra ngoài cơ thể.

Chế độ ăn kiêng giảm calo cao


Bạn nên thực hiện bữa ăn có chất béo nhưng ít đường. Theo các kết quả nghiên cứu thì những người tuân thủ thực đơn này hấp thu được hơn 600 calo mỗi ngày nhưng lại giúp cơ thể giảm được 33% trọng lượng so với trước. Kiểu giảm cân này không hạn chế nạp chất béo và năng lượng, thế nhưng lại hạn chế nạp đường vào cơ thể.

Ở tuần đầu tiên, thực đơn sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm nồng độ insulin, khiến chất béo trong cơ thể được đốt cháy nhiều hơn để có năng lượng. Thế nhưng cơ thể không có cảm giác đói dù bạn hạn chế hấp thụ đường vào cơ thể do lượng chất béo và calo được hấp thụ sẽ tạo cảm giác no.

Bạn có thể tham khảo thực đơn được gợi ý dưới đây:

Bữa sáng: 100g thịt nướng + trứng gà luộc + 28g phomai + cà phê sữa.

Bữa trưa: Bánh mì nướng + 1 lát thịt nướng + 1 quả cà chua sống + 1 trái dưa leo + trà không đường.

Bữa tối: Cá nướng + 1 dĩa salad rau, thịt nướng với 1 ít bơ + 1 ly nước ép bưởi.
Chế độ ăn kiểu dinh dưỡng


Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Đức đã cho thấy, so với những người áp dụng cách khống chế lượng calo hấp thụ thì những người hàng ngày dùng các thực phẩm thay thế có thành phần dinh dưỡng tương đương với thịt sẽ giảm cân hiệu quả hơn 7 lần.

Bạn cần lưu ý những thực phẩm dưới đây nếu muốn lập được chế độ ăn uống giảm cân với những thực phẩm thay thế thịt nhưng vẫn đạt được thành phần dinh dưỡng không thua kém thịt:

- Các thực phẩm chứa nhiều canxi, thực phẩm từ sữa ít béo và có tác dụng kích thích tốc độ tiêu đốt mỡ thừa cho cơ thể.

- Chất đạm (có nhiều trong pho mai ít béo, đậu nành) có thể hạn chế cảm giác đói, thèm ăn.

- Trái cây tươi: Đây là nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe cơ thể và giảm cân.

Bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân gợi ý dưới đây:

Bữa sáng: Các thực phẩm giàu chất đạm thay thịt + trà (hoặc cà phê).

Bữa trưa: Món ăn giàu đạm + cà phê.

Bữa tối: 150g thịt bò + rau luộc + tôm hấp +1 dĩa salad rau trộn.
Cách ăn uống lành mạnh để giảm cân hiệu quả

Ghi nhật ký về thực phẩm và chế độ ăn hàng ngày:


Nếu bạn ghi nhật ký về chế độ ăn uống của bản thân đều đặn thì nó có thể giúp giảm hơn hai ký so với những người cũng muốn giảm cân mà không ghi nhật ký. Viết ra những thực phẩm bạn ăn hàng ngày dù là nhỏ nhất, càng chính xác càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn biết bạn ăn gì, những thực phẩm nào có lợi, có hại đối với kế hoạch giảm cân để có sự điều chỉnh phù hợp hơn.

Không bỏ bữa:

Để giảm cân bạn đừng bao giờ bỏ bữa vì bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào những bữa ăn sau đó. Trong khi hệ tiêu hóa không tiêu thụ hết lượng chất dinh dưỡng dư thừa lại được tích tụ và sử dụng để tăng cân.

Thực hiện chế độ dinh dưỡng cân bằng: Giảm cân nhưng bạn vẫn phải có cách ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng đến từ các nhóm dinh dưỡng quan trọng thiết yếu cho sức khỏe.

Mách nhỏ:


Luyện tập thể dục: Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, tập thể dục đều đặn mỗi ngày với các bộ môn như bơi lội, chạy bộ, đạp xe… sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo dư thừa của cơ thể nhanh hơn, không chỉ vậy thể dục còn đem đến cho bạn sức khỏe tốt, tinh thần thư giãn, hạnh phúc hơn. Bạn cần thực hiện đều đặn mỗi ngày các bài tập thể dục để việc giảm cân đạt hiệu quả.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD