-->

Header Ads

QC1

6 món ăn vặt cho dân văn phòng giữ gìn vóc dán

Loading...
Ăn vặt trong giờ làm việc là thói quen khiến dân văn phòng có vòng hai thêm phần “phì nhiêu”. Vậy ăn gì cho đỡ “nhạt miệng” mà vẫn duy trì được sắc vóc?

So với các đối tượng khác, khối dân văn phòng dễ bị tăng cân và béo bụng hơn bởi tính chất công việc ít di chuyển, ít vận động. Ăn vặt là một thói quen có hại cho làn da và vóc dáng, đặc biệt là đối với những người ngồi nhiều, công việc căng thẳng. Bạn có thể ăn vặt thoải mái mà không sợ tích tụ mỡ thừa? Câu trả lời là có, quan trọng là bạn chọn đúng loại đồ ăn vặt để ăn. Dưới đây là một số gợi ý các loại thực phẩm mà bạn có thể vô tư "nhâm nhi" trong văn phòng.


1. Táo

Nếu bạn đang phải trải qua trạng thái tinh thần căng thẳng như gặp phải vấn đề với sếp của bạn thì hãy ăn một quả táo, bạn sẽ lấy lại tinh thần tốt hơn. Táo giúp bạn nạp thêm vitamin và khoáng chất để thấy tinh thần sảng khoái hơn.

Ngoài việc giúp giải tỏa căng thẳng, hạn chế sự sản sinh hormone cortisol làm tăng lượng mỡ thừa, táo là một món ăn nhẹ tuyệt vời cho các chị em, dễ dàng mang theo bất cứ nơi đâu, và cũng chứa đầy đủ chất dinh dưỡng lành mạnh.



Táo chứa rất nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa làm việc được tốt hơn. Táo còn chứa các loại vitamin A, C, E, kali và canxi cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong táo có thể làm chậm đến 20% quá trình lão hóa so với thông thường. Vì vậy, táo được coi là thần dược rất tốt cho sắc đẹp và vóc dáng của phụ nữ.

2. Bơ

Bơ không chỉ là loại trái cây “tuyệt hảo” cho nhan sắc của chị em mà còn là cách giảm béo bụng hiệu quả cho chị em văn phòng tha hồ nhâm nhi.


Bơ có chứa rất nhiều beta-sitosterol, một chất làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu, ngăn ngừa việc tích tụ chất béo. Đặc biệt, acid oleic trong bơ giúp cản trở việc hấp thu nhanh của cơ thể, làm giảm cảm giác đói. Bổ sung bơ trong thực đơn ăn vặt của bạn sẽ cung cấp đầy đủ vitamin A, B, C, E và các khoáng chất cần thiết tốt cho sức khỏe, tăng cường năng lượng hoạt động cho cơ thể.

3. Sữa chua

Trong số những thực phẩm được lựa chọn trong thực đơn ăn vặt cho dân văn phòng thì sữa chua được đánh giá khá cao, tuy nhiên rất ít người tận dụng hiệu quả nguyên liệu này vì nghĩ rằng sữa chua có nguồn gốc từ sữa nên có thể gây béo. Các nhà khoa học đã chỉ ra, trong sữa chua có nhiều lợi khuẩn, không chỉ tốt cho đường ruột, làm đẹp da mà còn tiêu hao mỡ thừa hiệu quả.


Trong 1 cốc sữa chua chứa chỉ khoảng 100 calo nhưng lượng dinh dưỡng không hề thua kém các bữa ăn nhẹ “nặng ký” khác. Nghiên cứu cho thấy chất canxi có mối liên hệ mật thiết với việc giảm cân vì nó ngăn chặn quá trình lưu trữ chất béo và có thể làm tăng quá trình trao đổi chất. Sữa chua là loại thực phẩm rất giàu canxi. Vì thế, đây là loại đồ ăn nhanh tuyệt vời cho chị em chốn công sở, các chị em cứ ăn xả láng mà không sợ bị mập hay béo bụng nhé!

4. Khoai lang


Nhiều người cho rằng không nên dùng khoai lang để giảm cân do chúng chứa nhiều tinh bột. Tuy nhiên, lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/3 so với cơm, và bằng 1/2 so với khoai tây. Bên cạnh đó, khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Ăn khoai lang, bạn sẽ nhanh chóng có cảm giác no, no lâu, từ đó hạn chế những sự quấy rối của những cơn đói, cơn thèm ăn.

5. Hạt hạnh nhân


Việc bạn nhâm nhi hạt hạnh nhân trong giờ làm cũng là gợi ý hay để bạn giữ gìn sắc vóc dù bạn ít vận động cơ thể. Hạnh nhân chứa nhiều vitamin như : B, C, P, canxi, phốt pho, sắt , protein, carbohydrate, carotene. Ngoài ra lượng axit béo không bão hòa đơn có tác dụng giảm lipid trong máu, lượng chất xơ tạo cảm giác mau no, giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

6. Quả óc chó


Viện nghiên cứu dinh dưỡng trường đại học Loma Linda (Los Angeles, Hoa Kỳ) sau khi nghiên cứu thực nghiệm trên người đã kết luận rằng những người ăn quả óc chó thường xuyên sẽ không bị tăng cân và mức cholesterol trong máu được cải thiện một cách rõ rệt.

Không chỉ tốt cho hoạt động trí não, các axit béo omega 3 có trong quả óc chó còn giúp duy trì chất béo cấu trúc, loại chất chiếm đến 60% bộ não. Loại chất béo cấu trúc này giúp bộ não hoạt động đúng chức năng. Do đó, nếu bạn muốn ăn cái gì đó trong giờ làm việc mà không sợ gia tăng tích tụ mỡ thừa thì quả óc chó là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD