-->

Header Ads

QC1

Tuyệt chiêu giảm cân bằng trà oải hương pha chanh

Loading...
Trà hoa oải hương pha với nước chanh, bạn đã nghe đến loại thức uống giảm cân cực kỳ hiệu quả này bao giờ chưa?


Từ trước đến nay, hoa oải hương được xem là một loại hương liệu quý, có chức năng an thần, giải tỏa căng thẳng, giảm stress, trị đau đầu, giúp bạn ngủ ngon, giúp cơ thể dễ chịu, thoải mái. Hơn nữa, loại thảo dược này còn trị được các vấn đề về đường ruột như chướng bụng, đau bụng, thậm chí trị được cả những căn bệnh về hô hấp như ho, cảm sốt hay hen suyễn. Phụ nữ gặp những vấn đề về kinh nguyệt như đau đầu, đau bụng, nhức mỏi mà dùng oải hương cũng rất tốt.


Đặc biệt, hoa oải hương còn có tác dụng thần kỳ trong việc giảm cân nhờ tinh dầu của nó, giúp người thừa cân hạn chế được cơn thèm ăn, kiểm soát được lượng calo dư thừa. Vì đặc điểm xoa dịu căng thẳng thần kinh nên nhờ đó mà oải hương cũng giúp những người mắc chứng ăn uống thiếu kiểm soát vì căng thẳng ăn uống điều độ và có khoa học hơn, nhờ đó tránh được thừa cân hay béo phì.

Để làm loại nước uống này, điều đặc biệt cần chú ý đó là loại hoa oải hương khô dùng để nấu trà không phải là loại hoa tạo hương thơm thường thấy, mà phải chọn loại hoa dùng để nấu ăn hay pha trà. Nếu muốn trà chuyển sang màu hồng giống như trong bài này, bạn cần dùng loại hidcote lavender, các loại oải hương khác đều không chuyển sang màu hồng.


Nguyên liệu:

8 quả chanh

4 muỗng xúp nụ hoa oải hương khô

150gr đường

470ml nước sôi

470ml nước lọc


Cách làm:

Chanh đem vắt lấy nước, khoảng 355ml.


Cho hoa oải hương vào tô hay ly.


Chế nước sôi vào.


Hãm trong 15 phút.


Lọc trà qua rây để lấy nước, bỏ xác hoa đi.



Cho nước trà oải hương và đường vào nồi đun ở lửa lớn (cần dùng đường trắng để giữ được màu trà).Khuấy đều cho đến khi đường tan hết.Sau đó tắt bếp rồi để trà nguội bớt chỉ còn âm ấm.


Rót nước chanh vào, bạn sẽ thấy màu sắc của trà thay đổi rất rõ rệt sau khi phản ứng với nước chanh.Để uống, đầu tiên cho đá vào ly.Sau đó rót hỗn hợp trà oải hương chanh vào.Pha thêm nước lọc vừa uống.Có thể thêm vài lát chanh cắt mỏng nếu thích.


Món trà tỏa hương thơm ngát khó cưỡng.


Lavender
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD