-->

Header Ads

QC1

Tôm sốt cà chua - Mướp hương xào hến giảm cân đầu tuần mới

Loading...
Womantoday - Món ăn ngon miệng, vừa đảm bảo giảm cân hiệu quả lại vừa cung cấp đủ năng lượng hoạt động cho cơ thể.


Muốn giảm cân thành công, điều quan trọng đầu tiên là bạn cần có chế độ dinh dưỡng với thực đơn ăn kiêng lành mạnh, đảm bảo sức khỏe. Những món ăn bạn nạp vào cơ thể phải đảm bảo được yếu tố dinh dưỡng nhưng ít calo có như vậy bạn mới giảm cân lành mạnh.

Thực đơn những món ăn dưới đây đáp ứng đủ 2 yếu tố được kể đến ở trên, bạn có thể áp dụng đưa vào bữa ăn hàng ngày của mình để làm bữa ăn thêm đa dạng, để giảm cân nhanh.

Tôm sốt cà chua

Nguyên liệu:

- Tôm tươi 25g;

- Cà chua 2 quả;

- Bột bắp 10g;

- 1 lòng trắng trứng gà;

- 1 thìa cà phê muối;

- 1 thìa cà phê rượu trắng;

- Gừng, tỏi, rau mùi.

Chế biến:


Tỏi, gừng bóc vỏ băm nhỏ để riêng. Rau mùi rửa sạch thái nhỏ.Tôm tươi rửa sạch, cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút. Bỏ ra, rã đông rồi bóc bỏ vỏ, lấy phần chỉ đen trên lưng (bỏ vào tủ lạnh khi bóc thịt tôm sẽ không bị dính vào vỏ). 


Để tôm đã bóc vỏ vào tô, cho vào lòng trắng trứng, bột bắp, rượu, muối, gừng vào đảo đều rồi ướp chừng 20 phút. Cà chua rửa sạch, bổ ngang ¼ phần trên quả, lấy phần ruột cà chua bỏ riêng ra một cái bát.



Bắc chảo lên bếp, cho ít dầu vào đun nóng, cho tỏi vào phi thật thơm rồi cho tôm đã ướp vào xào chín tới. Vớt tôm ra riêng, cũng chảo đó bạn cho ruột cà chua vào xào cho nhừ rồi cho tôm vào xào trở lại khoảng 5 -7 phút cho ngấm rồi tắt bếp. Cho rau mùi vào đảo đều. 


Múc tôm ra bỏ vào cà chua đã khoét rỗng ruột, rồi lấy phần còn lại của cà chua đậy lại.


Món ăn không những bắt mắt giống như chiếc bát tự nhiên xinh xắn mà còn vô cùng ngon miệng. Tôm sốt cà chua vị ngọt ngọt, vị nước sốt dẻo thơm của bột bắp và lòng trắng trứng thơm lừng chắc chắn sẽ khiến bạn ăn ngon miệng hơn.

Mướp hương xào hến


Nguyên liệu:

- 500g mướp;

- 200g hến thịt;

- Gia vị, tiêu, tỏi, ớt, dầu ăn, hành ngò…

Chế biến:


Mướp đem gọt bỏ, rửa sạch, chẻ đôi rồi cắt lát xéo. Hành ngò rửa sạch rồi thái nhỏ (để nguyên đầu hành trắng bạn nhé). Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.


Hến bạn rửa sạch với nước, cho vào nồi bỏ nước vào đun sôi, lọc lấy thịt hến. Bắc chảo lên bếp, bỏ vào ít dầu đun nóng cho tỏi vào phi vàng thơm. Cho hến vào xào đều cùng với gia vị và ớt băm khoảng 30 giây. Tắt bếp cho hến ra đĩa. 


Cho tiếp 1 thìa dầu ăn vào chảo rồi cho mướp vào xào, khi thấy mướp chín tới bạn cho hến vào xào chung. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp, cho món ăn ra dĩa. Bạn có thể cho thêm chút tiêu vào cho món ăn thêm dậy mùi.

Trên đây là 2 món ăn tốt cho việc giảm cân lành mạnh mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn kiêng của mình.

Chúc các bạn giảm cân thành công ! 
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD