-->

Header Ads

QC1

Thú vị chuyện giảm cân bằng mứt ngày Tết

Loading...
Nhiều bạn nghĩ rằng, mứt là một món ăn vặt có khả năng khiến cho cân nặng của bạn tăng lên trong dịp Tết. Điều này là sự thật, nhưng liệu bạn có biết cũng có một số loại mứt có khả năng giúp bạn giảm cân giữ dáng siêu hiệu quả?

Mỗi dịp Tết đến xuân về thì mỗi nhà đều có những hủ mứt thật hấp dẫn với nhiều củ quả làm nguyên liệu. Trong số đó, có những loại mứt lại có khả năng hỗ trợ giảm cân đặc biệt dễ bị mọi người bỏ qua. Vậy bạn có muốn biết những cái tên trong tuyển tập mứt Tết có thể giúp bạn giảm cân không?

Mứt khoai lang


Nếu bạn đang có ý định mua hay làm mứt Tết và chưa biết chọn loại nào thì tốt nhất bạn nên dùng lại với mứt khoai lang. Vì sao ư, đơn giản vì đây là một trong những loại mứt có khả năng giúp bạn giảm cân vô cùng tuyệt vời đấy. Bởi khoai lang là một loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin, protein, tinh bột, axit amin, canxi, kẽm, sắt, magie… rất cần thiết cho sức khỏe của bạn. Theo đó, khả năng giúp giảm cân của khoai lang nằm ở việc tuy nó chứa nhiều tinh bột, nhưng năng lượng có trong khoai lang rất ít, chỉ bằng 1/3 so với cơm và 1/2 so với khoai tây. Thành phần của khoai lang còn chứa các chất không dễ bị phân huỷ trong dung môi hữu cơ vì vậy nhanh tạo cảm giác no bụng. Ngoài ra, loại củ này không chứa chất béo và cholesterol, giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể, bạn có thể ăn khoai lang thoải mái mà không lo tăng cân.

Nhờ những hiệu quả đó mà lời khuyên giảm cân ngày Tết dành cho bạn đó là hãy tậu ngay loại mứt chế biến từ loại thực phẩm giảm cân hữu hiệu này. Hoặc bạn cũng có thể tự tay chế biến món mứt khoai lang này tại nhà để có thể kiểm soát lượng đường của món mứt này.

Bạn chỉ cần chuẩn bị khoai lang, đường, nước vôi trong và vani là đủ nguyên liệu cho món mứt khoai lang rồi.


Cách làm rất đơn giản:

- Khoai lang gọt bỏ vỏ, rửa sạch, đem thái miếng.

- Dùng 50g vôi ngâm vào nước, để cho lắng cặn rồi gạn lấy phần nước trong. Cho khoai vào nước vôi trong ngâm trong khoảng 3 tiếng. Ngâm xong vớt ra xả với nước sạch vài lần để loại bỏ mùi vôi.

- Cân khoai và đường, cứ 1kg khoai thì dùng khoảng 500g đường. Ướp khoai với đường cho đến khi đường tan hoàn toàn, khoảng 5 tiếng. Thỉnh thoảng đảo đều để đường ngấm đều vào khoai.

- Cho khoai và nước đường vào chảo, đun nhỏ lửa, thỉnh thoảng đảo đều. Khi nước đường trong chảo cạn gần hết thì cho lửa nhỏ liu riu, dùng đũa đảo đều liên tục.

- Khi đường kết tinh bám trắng vào khoai, từng miếng khoai tách rời nhau thì tắt bếp. Cho vào chảo mứt khoai vài giọt vani, dùng đũa đảo đều khoảng 1 phút nữa là được.

- Cho mứt ra mâm rộng, đợi cho mứt nguội hẳn thì cất mứt khoai vào lọ kín để bảo quản và sử dụng lúc nào bạn muốn trong dịp Tết này.
Mứt vỏ bưởi


Bạn có biết vỏ bưởi có thể giảm mỡ máu, tan mỡ thừa, giảm cân và ngăn ngừa béo phì không? Không những vậy, vỏ bưởi còn có tác dụng giảm cholesterol, giúp tinh thần được sảng khoái. Bên cạnh đó, vỏ bưởi còn có thể chữa được nhiều bệnh thông thường như: trị đầy bụng, tiêu đàm, lợi tiểu… Đặc biệt, tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh và khỏe.

Do đó, bạn đừng nên bỏ qua món mứt hấp dẫn lại có khả năng hỗ trợ giảm cân đặc biệt này trong kế hoạch giảm cân dịp Tết này của bạn nhé.

Nguyên liệu bạn cần là vỏ của 2 trái bưởi, đường cát trắng và 100 ml rượu.


Cách làm:

- Cắt vỏ bưởi thành từng sợi nhỏ. Ngâm qua nước muối để vỏ ra bớt vị đắng (ngâm khoảng 5 giờ).

- Đun với nước sôi sau đó xả qua nước lạnh.

- Ướp vỏ bưởi với đường cát trắng trong thời gian từ 5 đến 6 tiếng, ướp theo tỷ lệ 700g vỏ bưởi: 400g đường cát.

- Rim vỏ bưởi đã ủ đường cùng với rượu khoảng 30 phút, để lửa liu riu.

- Vỏ bưởi đã rim xong cho ra khay để qua công đoạn sấy khô bằng lò sấy hoặc phơi nắng.

- Sau khi sấy khô, cho mứt vào hũ thủy tinh sạch, cất ăn dần.
Mứt bí đao


Thành phần chủ yếu của bí đao là nước, nhiều chất xơ, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19mg canxi, 12mg phosphor, 0,3mg sắt, nhiều loại vitamin (A, B1, B2, B3, B9, C, E… và khoáng chất như kali, phosphor, magne…). Do hàm lượng dinh dưỡng thấp, cung cấp ít năng lượng, giàu chất xơ và yếu tố vi lượng, nên bí đao trở thành loại thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, bí đao lại có chưa hợp chất hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì. Vậy nên, nếu bạn muốn cân nặng của bạn không “nổi loạn” dịp Tết du xuân này thì hãy tận dụng khả năng giảm cân của loại mứt làm từ bí đao.

Những gì bạn cần chuẩn bị là quả bí đao già, đường, phèn chua, vôi tôi, nước hoa bưởi.


Cách làm:

- Bí đao bổ làm đôi, bỏ ruột, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài, rửa sạch, rồi cắt bí thành từng miếng dài 5-7cm, đường kính bằng chiếc đũa.

- Hoà tan vôi vào nước lạnh, để 20 phút cho bột vôi lắng xuống, sau đó lọc lấy nước trong của nước vôi. Cho bí vào ngâm ngập trong nước vôi khoảng 4 – 5 tiếng, sau đó vớt bí ra và rửa lại thật sạch.

- Cho phèn chua vào hoà cùng 2 lít nước. Bắc lên bếp đun sôi 2 phút để phèn chua tan hết. Tắt bếp, đổ bí vào nước phèn. Đậy nắp nồi lại trong 3 phút để bí trong lại. Sau đó đổ bí ra rổ, xả nhiều lần dưới nước lạnh, để ráo.

- Cho bí và đường vào nồi, dùng đũa đảo nhẹ tay cho bí và đường trộn đều. Ướp bí khoảng 5 – 6 tiếng.

- Bắc chảo bí lên bếp đun sôi, sau đó giảm thật nhỏ lửa và đun tiếp cho đến khi nước đường cạn dần. Khi nước đường đã gần cạn thì phải liên tục xốc đảo đều để bí được ráo đường đều và mỏng hơn.

- Cho nước hoa bưởi vào, đảo tiếp cho đến khi đường khô lại và bám đều quanh miếng bí .

- Rãi mứt bí phơi gió trong hai ngày để đường xung quanh bí được khô ráo hẳn và bí được trắng hơn. Sau cùng cho vào lọ kín bảo quản.

Với những loại mứt có thể dễ dàng mua ngoài chợ hay chế biến tại nhà cũng cực đơn giản sẽ giúp bạn sở hữu được một bí quyết giảm cân dịp Tết vô cùng hiệu quả. Nhưng có một lời khuyên nho nhỏ dành cho bạn đó là, để khả năng hỗ trợ giảm cân của những loại mứt này đạt được hiệu quả tối ưu nhất thì bạn nên mua những nguyên liệu dễ kiếm này về nhà làm mứt để hạn chế được lượng đường sử dụng. Chúc các bạn thành công!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD