-->

Header Ads

QC1

Thịt ếch – nguồn dinh dưỡng giúp trẻ tăng chiều cao tối đa

Loading...
Các bậc cha mẹ luôn có những mối quan tâm cực lớn đến việc phát triển toàn diện của con trẻ. Trong đó, việc phát triển chiều cao là một trong những yếu tố rất được chú trọng hiện nay. Vậy nên, việc tận dụng những bí quyết nhỏ để giúp con tăng chiều cao như dinh dưỡng hay vận động đều rất cần thiết.

Thịt ếch giúp trẻ tăng trưởng chiều cao như thế nào?

Có không ít các mà mẹ bổ sung thịt ếch vào chế độ dinh dưỡng của trẻ nhỏ để cân bằng cũng như bổ sung dinh dưỡng để trẻ phát triển, đặc biệt là hệ xương và số đo chiều cao. Liệu bạn có biết vì sao, thịt ếch lại có khả năng giúp trẻ phát triển hệ xương để thúc đẩy sự phát triển chiều cao một cách hiệu quả không? Điều này lại không hề đơn giản.


Trong dân gian, thịt ếch được tận dụng với nhiều tác dụng rất tốt cho cơ thể. Đồng thời, trong y học hiện đại cũng đã chứng minh được thịt ếch có nhiều chất dinh dưỡng. Theo các chuyên gia, trong 100g thịt ếch có 75g nước, 20g protit, 1,1g lipit, 22mg canxi, 159mg photpho, 1,3mg sắt, 0,04mg vitamin B1, 0,22mg vitamin B12, 2,1mg vitamin PP... Món ăn này còn cung cấp cho cơ thể khoảng 92 calo. Với những dưỡng chất “vàng” cho một chế độ phát triển chiều cao tối ưu của trẻ như canxi, sắt, photpho… sẽ giúp cho cơ thể trẻ được cung cấp một nguồn dinh dưỡng tăng chiều cao hiệu quả và an toàn.

Nói như vậy để thấy được rằng, chế độ dinh dưỡng của trẻ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng phát triển thể chất trong đó có yếu tố chiều cao một cách toàn diện nhất. Dựa trên cơ sở đó, các bậc phụ huynh nếu muốn con em mình được phát triển chiều cao một cách tối đa nhất thì cũng nên chú ý bổ sung các yếu tố dinh dưỡng tăng chiều cao cần thiết để giúp trẻ cao lớn khỏe mạnh.
Thực đơn từ thịt ếch cho trẻ ăn ngon và cao lớn

Các bà mẹ nên biết những món ăn từ thịt ếch, đặc biệt là cháo ếch luôn rất thơm ngon và hấp dẫn. Hơn nữa, món ăn này còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất, giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa.

Cháo ếch

Nguyên liệu cần có:

- 500g ếch

- 50g gạo nếp

- 100g gạo tẻ

- 1 lon nước ngọt

- 1 nhánh gừng

- 3 thìa cafe hành tím băm, tỏi băm

- Hành lá, rượu trắng, dầu hào, tương ớt, sa tế tôm

- Gia vị nêm nếm vừa ăn: Bột ngọt, hạt nêm, nước mắm

Cách thực hiện:

- Trộn gạo nếp với gạo tẻ lại với nhau theo tỉ lệ 2 gạo nếp:1 gạo tẻ. Vo gạo rồi cho vào nồi với một lượng nước vừa đủ. Đun sôi. Khi cháo sôi thì cho một ít gừng bằm nhỏ với muối vào nồi, vặn nhỏ lửa để cháo được nhuyễn.

- Ếch sơ chế xong thì chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Cho dầu lên chảo, phi thơm hành rồi cho thịt ếch vào xào cùng. Nêm nếm lại thịt ếch cho vừa ăn.

- Cháo nhừ, cho ra tô, nêm thêm hành lá thái nhỏ và xé thịt ếch vào, cho trẻ thưởng thức.


Dồi ếch chiên

Nguyên liệu:

- 200g đùi ếch

- 100g thịt heo xay

- 40g ruột heo khô

- 10g ngò gai

- 10g thì là

- 10g tiêu sọ.

- Gia vị: hai muỗng cà phê nước tương, một muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê đường, dầu ăn để chiên.

Cách thực hiện:

- Đùi ếch rửa qua với nước có ít gừng đập giập cho bớt mùi tanh, lóc lấy thịt, băm nhuyễn.

- Ruột heo khô ngâm nước khoảng năm phút cho mềm, để ráo. Ngò gai, thì là rửa sạch, băm nhuyễn. Tiêu sọ đập giập.

- Trộn tất cả với đùi ếch, thịt băm, nêm nước tương, hạt nêm, đường, bột ngọt; để thấm 15 phút.

- Dồn hỗn hợp này vào ruột heo, nhồi thật chặt, buộc túm hai đầu, đem hấp chín.

- Sau đó, bắc chảo lên bếp, cho vào nhiều dầu, thả dồi ếch vào chiên vàng, vớt ra, xắt khoanh vừa ăn. Khi ăn, có thể chấm với muối tiêu chanh hay nước tương.


Ếch hầm nồi đất

Nguyên liệu:

- 3 con ếch

- 1 củ tỏi

- 3 lát gừng

- 100g bông cải

- 1/4 củ cà rốt

- 4 cái nấm hương

- 2 nhánh hành lá

- Gia vị: 1,5 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa súp nước mắm chấm, 1/2 thìa súp nước tương, 1/4 thìa cà phê tiêu xay, 1 thìa súp bột bắp, 2 thìa súp dầu ăn, 1,5 chén nước, nước tương, ớt lát.

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị: Ếch làm sạch, chặt miếng vừa ăn, tỏi lột vỏ, đập dập, cắt 3 lát gừng miếng vừa ăn. Bông cải, cà rốt cắt miếng vừa ăn. Nấm hương thì đem ngâm nước cho mềm, rửa sạch. Hành lá, cắt khúc.

- Sau đó bạn ướp ếch với hạt nêm, nước mắm chấm, nước tương, tiêu xay, để thấm gia vị. Tiếp đó, bạn cho thịt ếch cho vào nồi đất, chiên cho vàng, sau đó cho, gừng, tỏi và nước vào, hầm cho vừa chín.

- Thêm bông cải, cà rốt, nấm hương vào nấu chín, chế bột bắp hòa với nước nguội vào tạo độ sánh vừa đủ, rắc tiêu xay vào là được.


Lưu ý:

Thịt ếch rất tốt cho trẻ suy dinh dưỡng và cần phát triển chiều cao; thịt ếch lại ăn lành hơn thịt cóc. Tuy nhiên, để an toàn, khi ăn cần làm sạch ruột, tách những đường gân chỉ trên đùi ếch và nấu chín kỹ để hạn chế giun sán.

Với những món ăn ngon từ thịt ếch này sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng và lại góp phần vào việc tăng trưởng thể chất cũng như chiều cao của trẻ một cách tối ưu và toàn diện.

Nguồn : phunukieuviet
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD