-->

Header Ads

QC1

Tận dụng những món kho hấp dẫn trong ngày Tết để tăng cân

Loading...
Những món kho dưới đây có tần suất xuất hiện trong mâm cơm ngày Tết khá nhiều. Chính vì vậy, bạn nên tận dụng những nguồn dinh dưỡng không thể tuyệt vời hơn để “phụ gia” thêm cho cơ thể gầy còm của mình nhé!

Những món kho được sử dụng thường xuyên trong dịp Tết sẽ giúp bạn “tiêu diệt” cơm với hiệu suất cao hơn và nhờ đó bạn sẽ dành được một lượng lớn calo để chiến lược tăng cân của mình. Đừng nên bỏ qua cơ hội “ngàn vàng” này bạn nhé!

Thơm phức với bò kho gừng



Dường như đây là một món không thể thiếu trong mâm cơm những ngày xuân đầm ấm quây quần. Với vị thịt bò kho gừng đậm đà, ấm nồng mùi gừng đã sẵn sàng cho bạn trở thành “dũng sĩ diệt mồi” trong bữa cơm Tết rồi đó. Bạn có thể yên tâm sử dụng món ăn này để hỗ trợ chiến lược tăng cân của mình bởi vì trong thịt bò có chứa nhiều protein, sắt, canxi, kẽm, các loại vitamin cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng để tăng trọng lượng.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món bò kho gừng là 500g bò bắp, 1 củ gừng nhỏ cùng với mắm, tiêu, đường.


Thực hiện món ngon này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch thịt bò rồi thái thành từng miếng vuông nhỏ cỡ 2 đốt ngón tay. Còn gừng rửa sạch, cạo vỏ, thái lát mỏng. Tiếp đó, bạn đun sôi nước, cho thịt bò vào chần qua với 1 miếng gừng cùng chút muối để loại bỏ tạp chất ở thịt bò rồi vớt bò ra, rửa lại dưới vòi nước lạnh, để ráo. Cho thịt bò và gừng vào nồi, ướp với 2 thìa canh nước mắm ngon, 1 thìa cà phê đường, ½ thìa café tiêu. Ướp bò chừng 20 phút cho ngấm gia vị. Khi thịt bò đã ngấm gia vị thì bật bếp, đun sôi, đảo đều. Khi nước trong nồi sôi thì hạ nhỏ lửa kho cho thịt bò chín mềm. Khi nước trong nồi cạn thì đảo đều thịt bò 1 lượt, nêm nếm lại cho vừa ăn. Cuối cùng, lấy bò kho gừng ra đĩa là bạn có thể dùng ngay với cơm trắng rồi.


Hấp dẫn với sườn kho khoai tây

Sườn là một trong những phần thịt heo ngon nhất và có rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là protein và chất béo lành mạnh, đây được xem là khả năng hỗ trợ tăng cân hiệu quả của bộ phận thịt heo này. Và đặc biệt trong ngày Tết, sườn lại càng được sử dụng nhiều và chế biến sườn như thành nhiều món ngon hấp dẫn như xào chua ngọt, nướng, nấu canh… Trong đó, với món sườn kho khoai tây thấm ngon đậm vị, khoai tây bùi bùi cùng thịt mềm thơm, bảo đảm sẽ giúp người gầy luôn ngon miệng, hỗ trợ quá trình tăng cân an toàn và hiệu quả.


Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu là 500g sườn, 150g khoai tây, 2g lá tía tô cùng với,10ml rượu, 2g muối, dầu hào, dầu thực vật.


Những bước thực hiện sẽ không hề gây khó khăn nếu bạn cũng phải là “bếp chính” hàng ngày. Đầu tiên, bạn hãy gọt bỏ vỏ khoai tây, cắt miếng vừa ăn, sau đó ngâm nước để khoai không bị đen. Đồng thời, nhặt lấy phần lá tía tô rồi rửa sạch. Tiếp đó, bạn đem rửa sạch sườn, chuẩn bị một nồi nước nóng cho sườn vào đến khi sườn chuyển màu thì vớt ra, để ráo nước. Sau đó, làm nóng chảo với một ít dầu, cho sườn vào xào nhanh khoảng 2 phút, thêm rượu vào, đảo đều cùng với khoảng 15ml dầu hào vào nữa.


Kế đến, bạn cho khoai tây vào xào khoảng 3 phút, thì thêm lá tía tô xắt nhỏ vào. Cuối cùng, bạn đổ nước vào xâm xấp sườn, rắc ít muối và nêm nếm cho vừa ăn rồi đậy nắp, đun trên lửa vừa đến khi nước trong nồi sệt lại thì bạn tắt bếp.

Không hề khó khăn cho một đầu bếp nghiệp dư như bạn đúng không nào? Chỉ cần một chút chăm chỉ là bạn đã có mộtthực đơn tăng cân như ý dịp Tết ròi đấy.

Lạ miệng với thịt kho cóc xoài dầm


Thật tình, bạn muốn tăng cân thì không thể bỏ qua những món ngon từ thịt, nhưng với những thực đơn ngày Tết toàn thịt sẽ dễ khiến bạn ngán ngẩm. Tuy nhiên, với một chút biến với kiểu thịt kho cóc xoài dâm sẽ mang lại cho bữa cơm của bạn một món ngon mà không hề ngán để giúp bạn ăn nhiều hơn và tăng cân dễ hơn. Với những miếng thịt mềm đậm, ăn kèm với cóc, xoài chua chua cho vị giác cảm nhận được sự rất hài hòa và cân bằng, ăn mãi mà không ngán.

Với món thịt kho lạ miệng này thì bạn cần có những nguyên liệu đó là 300g thịt ba chỉ, 150 cóc ngâm hoặc xoài ngâm chua ngọt, 1 củ hành khô cùng với nước hàng, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm.


Tới bước thực hiện thì bạn cần rửa sạch thịt ba chỉ và cắt miếng vuông vừa ăn, ướp với 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe nước mắm và 1,5 muỗng cafe nước hàng trong khoảng 3 phút. Tiếp đó, hãy làm nóng chút dầu ăn trong nồi kho thịt, cho hành khô xắt mỏng vào phi thơm rồi đổ thịt vào nồi, đảo cho thịt săn lại, thêm nước xâm xấp nồi thịt, bật lửa to đun sôi rồi hạ lửa kho tiếp. Đến khi nước cạn chỉ còn 1/2 thì bạn trút phần cóc hoặc xoài ngâm chua ngọt vào nồi thịt, đảo đều rồi đậy vung kho tiếp khoảng 10 phút nữa và bạn nêm nếm lại cho vừa ăn rồi mới đun tiếp đến khi nước thịt gần cạn thì tắt bếp.


Một mâm cơm Tết hấp dẫn với sự xuất hiện của món kho thịt biến tấu này sẽ là tuyệt chiêu giúp bạn “dự trữ” nguồn năng lượng để tăng cân hiệu quả đấy.
Truyền thống với cá kho khế


Ngoài những thực đơn từ thịt có khả năng giúp bạn tăng cân hiệu quả thì với thực đơn từ cá cũng mang lại nhiều khả năng hỗ trợ tăng cân giúp bạn đạt được mục tiêu tăng cân của mình nhân dịp Tết này. Cũng giống như thịt, cá là nguồn thực phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết mà có thể bạn cần để tăng cân. Chính vì vậy, để cho khẩu vị của bạn được thay đổi để kích thích ăn ngon miệng hơn thì bạn có thể bổ sung thực đơn cá kho khế - một món ăn khá truyền thống trong ngày Tết Việt.

Vị chua dịu của khế, vị hơi cay nồng của ớt sẽ khiến cho vị giác của bạn được kích thích và nhờ đó, những chén cơm trắng nóng hổi sẽ hết đều đều.


Bạn cần chuẩn bị 400gr cá trôi (đủ cắt làm 3 khúc), 200gr khế chua, vài quả ớt và các gia vị, dầu ăn, đường.

Bạn cần làm gì? Rất đơn giản. Bạn cần rừa sạch khế, thái thành từng miếng có đường kính dày chừng 0.7cm, cá cũng cần rửa sạch thái khúc. Tiếp đó, xếp một lớp khế xuống đáy nồi, trải khúc cá lên trên, nếu nồi to bạn sẽ xếp hết một lớp cá nếu không bạn lại trải 1 lớp khế trước khi xếp lớp tiếp theo, bạn có thêm gia vị, chút đường, chút dầu ăn, ớt cắt lát chéo thả vào nồi cá. Hãy cho thêm nước xăm xắp phần cá, đem đi kho. Bạn canh lửa sao cho khi cá cạn còn chút nước ở cuối thì làm một chút nước đường tạo màu caramel cho nồi cá kho thêm hấp dẫn. Đổ phần nước đường caramel này vào nồi kho nhỏ lửa cho tới khi nước cạn hết là được.

Béo ngậy với giò heo kho sả


Đây cũng là một mốn ngon hay có trong thực đơn ngày Tết, vì thế bạn đừng nên bỏ qua thực đơn tăng cân hấp dẫn này nhé. Bạn nên biết rằng, chân giò heo chứa rất nhiều chất bổ dưỡng. Trong 100g chân giò heo chứa đến 17,7g protid; 12,9g lipid; 14 mg Ca; 288 mg Photpho; 2,5 mg Fe; 0,53 mg Vitamin B1; 0,22 mg Vitamin B2; 5,2 mg Vitamin B3… Giò heo giúp ăn ngon, ngủ ngon, giảm suy nhược thần kinh, an thần rất tốt và là cách hiệu quả giúp tăng cân cho những người gầy như bạn.

Món giò heo kho sả béo ngậy này cần những nguyên liệu là 500g thịt chân giò heo, 2 củ sả, 2 củ hành khô, ớt tươi, tương ớt, bột canh, mỳ chính, đường, dầu hào, nước mắm, hạt tiêu.


Khi thực hiện thì bạn cần chặt thịt chân giò thành khoanh tròn nếu có thời gian ướp lâu, còn nếu ít thời gian thì bạn chặt miếng nhỏ rồi cho vào nồi, đổ ngập nước đun sôi cùng vài hạt muối, sau đó cho ra chậu rửa hết bọt bẩn và vụn xương, để ráo nước. Cho ½ chỗ sả và hành khô băm nhỏ để ướp thịt, ½ thái vát hơi to dùng để xào. Tiếp theo, bạn dùng 1/2 thìa canh đường + 1 thìa café nước lọc cho vào chảo canh nước hàng đến khi có màu cánh gián. Sau đó, bạn ướp móng giò với hành và sả băm nhỏ, ½ thìa canh đường, nước hàng, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa café bột canh, 2 thìa café mỳ chính, 2 thìa café nước mắm, nếu ăn được cay có thể cho thêm 1 quả ớt, trộn đều rồi ướp ít nhất 30 phút. Tiếp tục, bạn cho ½ chỗ hành khô và sả thái to vào nồi cùng dầu ăn phi thơm rồi trút chỗ móng giò đã ướp vào xào săn cho thịt ngấm gia vị, đổ nước xâm xấp mặt thịt hầm đến khi móng mềm nhừ vừa tới thì tắt bếp, rắc thêm chút hạt tiêu cho thơm.


Hãy cố gắng “thủ tiêu” những thực đơn Tết dinh dưỡng này càng nhiều càng tốt để có thể giúp cân nặng của bạn nhích lên hiệu quả. Chúc các bạn thành công!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD