-->

Header Ads

QC1

Phát triển chiều cao tối ưu với 5 bí quyết đơn giản

Loading...
Không cần những điều quá cao siêu hoặc khó khăn, chỉ cần bạn áp dụng 5 bí quyết sau đây vào chế độ sinh hoạt hằng ngày của mình là có thể đạt được chiều cao như mong muốn.

1. Tăng năng lượng hấp thu


Mỗi bạn nam bước vào giai đoạn tuổi dậy thì cần từ 2500 – 2800 calo, còn các bạn nữ cần ít nhất 2200 calo/ ngày để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Chính vì vậy, hằng ngày bạn cần ăn các thực phẩm chứa nhiều calo như thịt nạc, sữa ít béo, các loại hạt, trái cây tươi, rau quả… Ngoài ra bạn cũng cần hạn chế ăn uống các loại thức ăn vặt không chứa hoặc chứa quá ít năng lượng.

2. Tăng cường vận động


Để chiều cao phát triển tốt trong tuổi dậy thì, bạn cần tham gia những hoạt động ngoài trời cũng như chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao. Lối sống ít vận động sẽ ức chế sự phát triển của cơ, xương, từ đó khiến cho chiều cao của bạn cũng bị hạn chế phát triển. Rướn dài kiểu mèo, kiểu rắn hổ mang, bài tập kéo dài chân, đu xà, bơi lội… là những hoạt động tốt cho sự phát triển chiều cao của cơ thể.

3. Ngủ đủ và đúng giờ


Nếu mỗi đêm bạn ngủ đủ từ 7 – 8 giờ và đi ngủ sớm, thức dậy sớm đón chào bình minh thì cơ thể bạn sẽ tốt lên rất nhiều. Bên cạnh đó, việc chợp mắt khoảng từ 15 – 30 phút buổi trưa sẽ giúp cơ thể bạn được nghỉ ngơi và đây cũng là cách tăng chiều cao đơn giản nhất. Một khi ngủ đủ giấc và đúng giờ thì bạn sẽ có giấc ngủ sâu – một yếu tố kích thích tăng trưởng được tuyến yên tiết ra, làm tăng chiều cao và số cân nặng.

4. Uống nước đầy đủ


Trong cơ thể, nước có tác dụng loại bỏ độc tố và thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra hiệu quả. Chính điều này sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra một cách mạnh mẽ và cơ thể cũng tiếp thu được tối đa dưỡng chất từ thức ăn từ đó gián tiếp gia tăng chiều cao cho bạn. Ngay cả khi bạn theo một chế độ giảm cân, bạn vẫn có thể đạt chiều cao hiệu quả nếu uống đủ nước.

5. Không rượu, thuốc lá và các loại thuốc gây ức chế


Các loại thuốc gây ức chế và rượu, thuốc lá không chỉ có hại cho sức khỏe mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển chiều cao của cơ thể. Nếu đang nghiện một trong các loại trên, bạn cần có kế hoạch cắt giảm chúng ngay lập tức.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD