-->

Header Ads

QC1

Những lưu ý khi bạn muốn giảm cân sau Tết

Loading...
Giảm cân sau Tết sẽ đạt kết quả cao khi bạn biết làm tốt những điều lưu ý dưới đây.“Phải tìm cách giảm cân ngay và liền” có thể là điều bạn nghĩ lúc này. Nhưng giảm cân sau Tết thế nào hiệu quả không phải là việc ai cũng biết chính xác.



Sau những ngày “ngất ngây” trong những bữa tiệc triền miên ngày Tết, việc cơ thể dễ dàng tăng cân là điều dễ hiểu. Đặc biệt, những cô nàng, anh chàng có cơ địa béo tròn, chỉ trong vài ngày ăn uống "tẹt ga", cơ thể họ có thể đã cộng thêm vài kg. Để giảm cân sau Tết nhanh chóng có kết quả như ý, bạn nhất thiết cần lưu ý những điều sau.

1. Loại bỏ hết bánh mứt kẹo ngày Tết để giảm cân


Thực phẩm dùng trong những ngày Tết hầu hết là những loại rất giàu năng lượng, giàu chất béo, lượng đường cao. Ngày Tết đã hết nhưng bánh kẹo, mứt, hạt sen… vẫn còn rất nhiều. Và bạn biết đấy, các loại thực phẩm này chỉ dành cho những ai còn muốn tăng cân sau Tết, đối với những bạn muốn giảm cân thì cần phải có cách thanh lý chúng càng sớm càng tốt. Mùi vị thơm ngon và hấp dẫn từ các loại bánh kẹo Tết luôn khiến bạn khó “kìm lòng” lại. Việc nhâm nhi chúng mỗi ngày sẽ khiến cân nặng của bạn tăng vùn vụt. Hãy phân tán chúng đi để kế hoạch giảm cân sau tết hiệu quả bạn nhé.

2. Thực hiện chế độ ăn giảm cân

Chế độ ăn uống khoa học là phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn nhất. Bạn cần có một chế độ ăn uống cân bằng với đầy đủ các chất dinh dưỡng đến từ các nhóm dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho sức khỏe. Bạn vẫn cần ăn đủ bữa nhưng nên thay đổi thực phẩm trong bữa ăn để cắt bớt lượng calo nạp vào cơ thể.


Cắt giảm lượng chất béo, hạn chế các món chiên, xào, quay, nướng, không nên ăn da và các món ăn từ phủ tạng động vật. Hãy chọn một số thực phẩm chứa nhiều protein và chất xơ cho bữa ăn sáng của bạn và tăng cường thêm trái cây tươi chẳng hạn như khẩu phần ăn sáng bao gồm:1 ổ bánh mì, 1 bát canh rau củ có thịt và 1 quả cam. Hoặc bạn có thể lựa chọn thực đơn với các món ăn khác nhưng có đủ chất và hàm lượng như vậy. Bữa ăn trưa thường là ăn tại công sở, trường học vì vậy bạn nên tự chế biến đồ ăn của mình để mang theo. Buổi tối nên ăn ít hơn và không ăn sau 20 giờ.

Thay vì các món ăn béo ngậy ngày tết, sử dụng các loại nguyên liệu giàu chất xơ, giàu vitamin, protein… chính là cách bạn cắt giảm calo một cách hiệu quả nhất.

3. Giảm cân an toàn bằng rau quả


Việc ăn nhiều rau của quả sẽ là lựa chọn giảm cân thông minh sau Tết dành cho bạn. Bởi vì rau củ quả sẽ cung cấp cho bạn nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất giúp cơ thể không bị suy nhược khi giảm cân. Đồng thời giúp cho bạn vẫn có được làn da mịn màng và tươi trẻ khi giảm cân. Bắp cải, súp lơ, cà chua, rau bina, giá đỗ, cần tây, táo, lê, ổi, cam, quýt, bưởi... là những loại rau quả lý tưởng bạn cần cho vào thực phẩm giảm cân sau tết.

4. Tập thể dục giảm cân

Những ngày Tết, đa số các bạn đều từ bỏ thói quen tập thể dục mỗi ngày. Hãy bắt tay ngay vào việc tập thể dục sau tết để vừa tăng cường sức khỏe, vừa giảm cân, giảm béo nhanh chóng.


Chạy bộ, nhảy dây, lắc vòng, đạp xe, bơi lội... hay đến các phòng tập gym, yoga, aerobic... là những bộ môn, bài tập thể dục có tác dụng giảm cân sau Tết hiệu quả.

Nguồn : phunukieuviet
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD