-->

Header Ads

QC1

Những công dụng làm đẹp của mật ong không phải ai cũng biết

Loading...
Không chỉ có mùi vị ngọt ngào mà mật ong còn là một sản phẩm rất hữu ích nhờ công dụng kháng khuẩn và kháng viêm của nó.

Tẩy da chết


Mật ong được xem là một sản phẩm tẩy da chết tự nhiên, vì trong mật ong có chứa một lượng nhỏ axit gluconic và các axit alpha hydroxyl, giúp loại bỏ các tế bào da chết một cách nhẹ nhàng. Ngoài ra, mật ong còn chứa các axit amin giữ ẩm vậy nên chúng được coi là sản phẩm tẩy da chết tuyệt vời và rất thích hợp với các bạn gái có làn da hỗn hợp.

Dùng 1 muỗng mật ong với 1 muỗng đường nâu và 1 muỗng nước chanh. Nếu da bạn bị viêm hay mẩn đỏ thì bạn có thể thêm nửa muỗng bột quế và dùng hỗn hợp đó để tẩy tế bào chết cho da mặt của mình.

Trị khô môi

Một đôi môi khô và nứt nẻ sẽ không còn là nỗi lo của bạn. Như đã đề cập ở trên, mật ong được xem là chất tẩy tế bào chết tự nhiên và có tính chất dưỡng ẩm rất tốt, chúng sẽ giúp tẩy tế bào chết trên đôi môi trong khi vẫn cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn môi của bạn. Bôi một ít mật ong lên môi trước khi ngủ sẽ giúp bạn có được một đôi môi mịn màng khi thức dậy.


Làm mềm gót chân

Nếu gót chân của bạn bị chai và nứt nẻ, bạn có thể sử dụng mật ong để làm mềm chúng, mặc dù việc bôi mật ong lên gót chân sẽ không được thoải mái như khi bôi lên môi. Bôi mật ong lên gót chân và dùng vớ để bịt chúng lại, để một khoảng thời gian trước khi rửa sạch, bạn sẽ có được gót chân hồng hào và mềm mại. Bạn cũng có thể bôi mật ong vào phần khuỷu tay để có tác dụng tương tự.


Mặt nạ cho mái tóc

Mật ong có thể cung cấp độ ẩm cho làn da cũng như mái tóc của bạn và sẽ giúp cho bạn có được một suối tóc óng mượt. Để làm mặt nạ cho tóc, bạn cần 1 muỗng mật ong nguyên chất với 2 muỗng dầu oliu (hoặc dầu dừa), sau đó bôi chúng từ đoạn giữa tóc cho đến phía đuôi tóc. Bạn có thể quấn khăn trùm tóc hoặc dùng nón tắm để phần tóc đã được bôi mặt nạ vào. Dùng máy sấy tóc để các chất trong hỗn hợp có thể dễ dàng được hấp thụ vào tóc, để khoảng 20 phút rồi gội sạch. Nếu bạn không có thời gian, hãy thử dùng một ít mật ong trộn chung với dầu gội của bạn, để hỗn hợp đó trên tóc khoảng 5 phút rồi xả lại để có được mái tóc mềm và bóng mượt.


Trị mụn


Đây là lúc mà tính chất sát khuẩn của mật ong sẽ được phát huy cao nhất. Khi bạn bôi mật ong lên những chỗ mụn và các vết ửng đỏ, chúng sẽ không chỉ giúp loại bỏ các vi khuẩn mà còn làm giảm sưng và chữa trị các vấn đề làn da của bạn đang gặp phải.


Làm mờ sẹo

Tính chất sát khuẩn đặt trưng của mật ong đồng thời cũng có tác dụng đối với các vết sẹo đã có từ trước đó. Mật ong có đặc tính tẩy trắng nhẹ nhàng, nhờ các enzyme tạo thành một lượng nhỏ hydrogen peroxide khi chúng được hòa chung với nước. Vậy nên, bạn hãy thoa mật ong lên các vết thâm để lại do mụn để có thể làm mờ chúng một cách tự nhiên.


Thổi bay vết cháy nắng

Mật ong có thể chữa trị các vết cháy nắng và bỏng nhẹ, phòng ngừa nhiễm khuẩn nhờ vào tính kháng khuẩn và kháng viêm đặc trưng và đẩy nhanh quá trình hồi phục. Bạn có thể dùng cọ trang điểm sạch để phủ đều mật ong lên vùng da bị tổn thương để có kết quả tốt nhất.


Nguồn : Yan.vn

Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD