-->

Header Ads

QC1

Montignac - giảm cân sau Tết theo phong cách Pháp

Loading...
Sau Tết là thời kỳ khủng hoảng cân nặng và lúc này nhu cầu tìm một phương pháp giảm cân hiệu quả sau Tết là mong muốn của không ít người. Nếu bạn là một trong số đó thì hãy thử áp dụng phương pháp giảm cân theo phong cách Pháp – Montignac dưới đây để cảm nhận được hiệu quả giảm cân ưu việt của nó.

Có thể xem rằng dịp Tết là cơ hội vàng cho cân nặng của bạn vượt mốc, và nếu sơ sẩy một chút thì ắt hẳn việc áp dụng một phương pháp giảm cân sau Tết là điều hoàn toàn bình thường nếu bạn muốn nhanh chóng lấy lại số đo vóc dáng cân đối của mình.

Phương pháp giảm cân Montignac GI

Vào năm 1980, Frenchman Michel Montignac người Pháp đã tiên phong trong việc sử dụng chỉ số GI (tốc độ tăng đường huyết) tìm ra phương pháp ăn kiêng Montignac GI. Phương pháp này là sự kết hợp nhiều phương pháp, bao gồm kiểu Shelton và chỉ số đường huyết.


Nhà nghiên cứu Michel Montignac cho rằng, việc thừa cân có liên quan đến việc ăn nhiều hydrat carbon có hại và kết hợp một số loại thức ăn không hợp lý. Do đó, chế độ ăn kiêng giảm cân GI khuyên bạn cắt giảm hết những món kích thích sự phát triển các tế bào mỡ, các loại thức ăn có chỉ số GI cao như khoai tây, cà rốt, củ cải đường, bánh mì trắng, mì sợi… để có thể giảm cân thành công nhanh nhất sau dịp Tết vừa qua. Đồng thời, trong thực đơn giảm cân của bạn cần loại bỏ thực đơn chứa nhiều đường và chất béo, protein động vật, tinh bột…

Và việc bạn thực hiện áp dụng phương pháp Montignac để giảm cân nhanh chóng sau Tết này thì bạn cũng không cần đong đếm lượng calories trên thực phẩm bạn nạp vào. Điều duy nhất là phương pháp này chú trọng đến là chỉ số đường huyết GI (Glycemic Index) trong thức ăn, hay nói cách khác là tốc độ chuyển hóa thức ăn thành năng lượng tích tụ. Theo đó, tính trên thang điểm từ 1 đến 100, GI càng cao, tốc độ chuyển hóa càng nhanh, nghĩa là bạn nhanh cảm thấy đói và muốn nhanh chóng nạp tiếp thức ăn, trong khi năng lượng tích tụ kia chưa kịp giải phóng nhờ vận động, tập thể dục thể thao... sẽ biến thành mỡ thừa. Và chế độ giảm cân này dựa trên việc chọn loại thực phẩm có chỉ số GI thấp rất quan trọng khi bạn muốn giảm cân, giảm béo.


Thực đơn giảm cân theo phương pháp Montignac

Dựa trên nguyên lý hoạt động giảm cân trên của phương pháp ăn kiêng giảm cân Montignac thì thực đơn một ngày gọi là cân bằng và "an toàn" theo Montignac sẽ bao gồm:

- 30% chất đạm (1 nửa từ thực vật, 1 nửa từ động vật).

- 30% chất béo (25% là chất béo bão hòa, còn lại 75% là chất béo không bão hòa).

- 40% tinh bột (có chỉ số GI rất thấp <30).

Theo đó, khẩu phần ăn trong một ngày để bạn có thể giảm cân sau khi đã để cho cân nặng “leo thang” trong dịp Tết với phương pháp Montignac này đó là:

Bữa sáng: Ăn trái cây, bánh mì lúa mạch với bơ thực vật ít béo, cà phê tách caffeine, sữa không béo.

Bữa trưa: Rau trộn quả bơ, thịt rán và đậu, phô mai, nước lọc.

Bữa tối: Rau trộn hoặc súp rau (không bột), trứng chiên nấm, rau xanh trộn, phô mai tươi không béo.



Hiệu quả nhận được khi bạn thực hiện phương pháp Montignac

Nếu khẩu vị ăn uống của bạn đang còn dư âm khá lớn của dịp tết thì Montignac sẽ là phương pháp ăn kiêng giảm cân phù hợp dành cho bạn. Bởi phương pháp này cho phép bạn ăn thỏa thích với điều kiện bạn chọn thức ăn lành mạnh và kết hợp đúng, có thể giảm cân từ từ mà không tước đi quá nhiều cơ hội hưởng thụ. Bạn vẫn có thể ăn những bữa cơm đầm ấm bên cạnh gia đình, bạn bè trong những ngày cuối lễ, hoặc ăn các món sốt tráng miệng, ăn thức ăn nguyên hạt, không tinh chế nếu chúng thực sự có lợi cho sức khỏe cực hấp dẫn la liệt trong bàn ăn những ngày này.

Nhờ cách tác động giảm cân hiệu quả mà không cần phải quá khắt khe như trên của phương pháp Montignac như trên có thể giúp bạn giảm tối thiểu cân nặng sau 1 tuần áp dụng.


Cách lựa chọn nhóm thực phẩm có chỉ số GI thấp phù hợp với phương pháp Montignac

Để thiết kế được thực đơn ăn kiêng giảm cân theo phương pháp Montignac thì bạn cần chú ý khâu lựa chọn thực phẩm để đáp ứng được yêu cầu dinh dưỡng cần thiết của cở thể mà vẫn đảm bảo được yêu cầu dinh dưỡng ăn kiêng của kế hoạch giảm cân này.

- Nhóm tinh bột: Bột đậu nành, bột mỳ nguyên cám, bột yến mạch, kiều mạch.

- Nhóm chất đạm: các loại thịt trắng hay đỏ đều có chỉ số GI bằng 0, nên bạn được tự do lựa chọn chất đạm từ thịt gà, cá, thịt bò, thịt heo...

- Nhóm chất xơ: các loại rau củ bạn lựa chọn nên có màu xanh và không có vị ngọt. Thông thường cà-rốt, củ dền, củ cải đường có chỉ số GI khá cao (từ 40 - 50), những loại củ quả có vị ngọt bạn nên tránh.

- Nhóm chất béo: trong nhóm chất béo thì dầu ô-liu là an toàn nhất cho bạn sử dụng, ngoài ra dầu vừng, dầu hướng dương cũng rất tốt.


Sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân thông minh

Để thúc đẩy quá trình giảm cân sau Tết của bạn đạt được hiệu quả nhanh như mong muốn thì bên cạnh việc bạn áp dụng phương pháp ăn kiêng giảm cân khoa học Montignac thì bạn cũng nên kết hợp sử dụng bổ sung các loại thực phẩm chức năng giảm cân hiệu quả, uy tín, được ưa chuộng sử dụng trên thị trường hiện nay
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD