-->

Header Ads

QC1

Cách salad quả bơ kiểu Mexico để lấy lại dáng thon gọn đầu năm

Loading...
Sau Tết với việc hết ăn lại chơi luôn là thời gian khủng hoảng cân nặng của không ít người. Và đã đến giờ đi làm rồi thì bạn cũng nên áp dụng các bí quyết giảm cân hiệu quả để nhanh chóng lấy lại số đo vóc dáng hoàn hảo của mình. Trong đó, món salad bơ kiểu Mexico là một gợi ý cực ngon-rẻ-hiệu quả.


Vì sao nên tận dụng bí quyết giảm cân sau Tết từ bơ?


Có thể bạn sẽ thắc mắc là tại sao bạn nên tận dụng khả năng giảm cân của trái bơ trong thời điểm nhạy cảm của cân nặng này. Bởi theo các chuyên gia nghiên cứu đã khẳng định, bơ là một trong những loại trái cây có khả năng hỗ trợ giảm cân “cực đỉnh”. Cụ thể:

- Bơ có một lượng cao chất béo không bão hòa đơn, và các cuộc nghiên cứu rõ ràng cho thấy chế độ ăn nhiều chất béo không bão hòa đơn có lợi hơn cho kiểm soát cân nặng vì chất béo không bão hòa đơn có ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng lượng đường trong máu.

- Bơ hỗ trợ insulin chức năng, đây được xem là một điều tuyệt vời khi nói đến hiệu quả giảm cân của bơ. Bạn nên biết rằng, một nguyên nhân cơ bản của bệnh béo phì là đề kháng insulin. Kháng insulin xảy ra khi các tế bào lót động mạch của bạn trở nên đề kháng với tác động của nội tiết tố insulin. Cơ thể sử dụng insulin để kéo đường từ máu vào tế bào của bạn, nơi nó có thể được sử dụng như năng lượng. Khi các tế bào của bạn trở nên kháng với insulin, cơ thể của bạn không có sự lựa chọn, nó lưu trữ lượng đường trong máu của bạn như là chất béo. Những người có kháng insulin làm cho insulin quá nhiều. Có quá nhiều insulin chỉ làm cho vấn đề tăng cân và khó khăn với giảm cân trở nên tồi tệ hơn. Và trái bơ thực sự giúp đảo ngược những vấn đề mà chúng ta thấy với đề kháng insulin, nhờ sự hiện diện của mannoheptulose và nội dung cao của chất béo tốt. Mannoheptulose là một dạng hiếm của đường, được tìm thấy chủ yếu trong bơ. Mannoheptulose đã được tìm thấy để tiết insulin thấp hơn. Để hiểu làm thế nào sự ức chế của insulin là hữu ích để giảm cân hiệu quả, chúng ta cần phải hiểu sự đề kháng insulin.

- Bơ là tuyệt vời để giảm cân và kiểm soát trọng lượng bởi bơ có chứa rất nhiều beta-sitosterol, một chất làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu, ngăn ngừa việc tích tụ chất béo. Đặc biệt, acid oleic trong bơ giúp cản trở việc hấp thu nhanh của cơ thể, làm giảm cảm giác đói. Ăn một trái bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm đến 20% tỉ lệ hấp thu chất béo trong vòng một tuần.

- Bơ là chất béo, nhưng nó là chất béo tốt. Chất béo xấu làm cho bạn béo, nhưng lại có các chất béo giúp bạn giảm đi lượng mỡ trong cơ thể. Chất béo tốt ấy được tìm thấy trong quả bơ thích hợp cho bất kỳ chế độ giảm cân nào. Đồng thời, với lượng chất béo lành mạnh từ quả bơ còn giúp giảm thiểu việc ăn quá nhiều của bạn vì trong bơ có chứa hàm lượng chất béo cao nên khi sử dụng bơ bạn sẽ thấy cảm giác no nhanh hơn và làm giảm cám dỗ ăn vặt.


Ngoài ra, việc bổ sung bơ trong thực đơn giảm cân của bạn sẽ cung cấp đầy đủ vitamin A, B, C, E và các khoáng chất cần thiết tốt cho sức khỏe, tăng cường năng lượng hoạt động cho cơ thể để đảm bảo hiệu quả giảm cân sau Tết của bạn mà vẫn giúp bạn khởi đầu công việc của năm mới vẫn suôn sẻ và năng suất.


Với hiệu quả giảm cân hiệu quả và an toàn của trái bơ trên thì việc tận dụng khả năng này để lấy lại vóc dáng có phần “phì nhiêu” hơn sau khi ăn Tết của bạn quả thật là một điều tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng trái bơ để chế biến được rất nhiều các thực đơn ngon để bổ sung vào kế hoạch dinh dưỡng giảm cân của mình. Hôm nay, bạn có thể bổ sung thêm một món ngon-đơn giản-hiệu quả quả từ bơ để phục vụ chiến lược lấy lại vóc dáng của mình sau Tết thành công.


Khâu chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 quả bơ chín vừa phải (đủ mềm nhưng không đến mức chín nẫu)

- ¼ củ hành tím hoặc hành tây

- 5-6 quả cà chua bi (hoặc 1 quả cà chua nhỏ)

- 1 tép tỏi

- 1 mớ rau mùi

- 1 miếng chanh vắt lấy nước cốt

- Muối, tiêu

Các bước thực hiện siêu đơn giản:

- Hành tím gọt vỏ, xắt hạt lựu nhỏ. Tỏi băm nhỏ.


- Cà chua rửa sạch, cắt đôi, bỏ phần ruột. Thái hạt lựu. Rau mùi rửa sạch thái nhỏ.


- Bơ gọt vỏ, cắt miếng vừa. Cho vào bát trộn với ½ muỗng nước cốt chanh. Lấy nĩa dầm nát nhưng không quá nhuyễn.


- Cho hành tím, tỏi, rau mùi và cà chua vào bát bơ vừa dầm. Thêm ½ muỗng muối & 1 nhúm hạt tiêu. Trộn đều các nguyên liệu. Nếm lại xem có cần cho thêm muối hay nước cốt chanh không để món ăn hợp khẩu vị.


Nguyên liệu chuẩn bị đơn giản và cách làm cũng không thể dễ dàng hơn đã mang lại cho bạn một thực thực đơn giảm cân sau Tết cực hiệu quả từ trái bơ. Chúc các bạn ngon miệng và nhanh chóng lấy lại vóc dáng “vàng son” của mình!

Nguồn : phunukieuviet
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD